"บิ๊กตู่" ดันแผนเศรษฐกิจ หนุนเทศกาลดนตรีดัง "Tomorrowland" ต้องมาไทย

"บิ๊กตู่" ดันแผนเศรษฐกิจ หนุนเทศกาลดนตรีดัง "Tomorrowland" ต้องมาไทย

"บิ๊กตู่" ดันแผนเศรษฐกิจ หนุนเทศกาลดนตรีดัง "Tomorrowland" ต้องมาไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายกรัฐมนตรี นั่งเก้าอี้ประชุมกระตุ้นเศรษฐกิจไตรมาสสุดท้าย ย้ำทำแผนแม่บทต้องสอดรับยุทธศาสตร์ชาติ เห็นชอบแนวคิดจัดเทศกาลดนตรีระดับโลกขึ้นที่ไทย

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวหลังการประชุมร่วมสภาหอการค้าแห่งประเทศไทยเพื่อยกระดับการท่องเที่ยว ว่า ในวันนี้เป็นการรับฟังผู้ประกอบการทุกภาคส่วนด้านการท่องเที่ยว ทั้งโรงแรม ร้านค้า ในเมืองหลักเมืองรอง ที่ต้องมีการแก้ไขกฎหมายที่ล้าสมัย ไม่สอดคล้องสถานการณ์ในปัจจุบันนี้ เพื่อประโยชน์ในอนาคต โดยต้องรีบดำเนินการแก้ไขเร็วที่สุด สิ่งสำคัญยังต้องแบ่งปันในกลุ่มธุรกิจรายใหญ่และเล็ก อย่างการจัดประชุมอุตสาหกรรมไมซ์

ทั้งนี้ ยังมีแนวคิดจะจัดมหกรรมดนตรีที่จะนำศิลปินระดับโลก มาแสดงดนตรีในสถานที่ที่สวยงามในประเทศไทย เพื่อเป็นการดึงดูดนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้น แต่ทุกอย่างต้องมีการลงทุน และระมัดระวังโดยเฉพาะการดูแลในเรื่องความมั่นคงควบคู่ไปด้วย เพราะการท่องเที่ยวในไทยเกิน ร้อยละ 20 ของตัวเลขจีดีพี เป็นส่วนที่นำรายได้เข้ามาในประเทศ

นอกจากนี้ต้องควบคุมดูแลสถานประกอบการที่ตั้งอยู่ในที่ดินที่ไม่ถูกต้อง ต้องเร่งดำเนินการแก้ไข ให้ได้ภายใน 1-2 เดือนนี้ ซึ่งรัฐบาลยังต้องจัดทำแผนแม่บทการท่องเที่ยวให้สอดคล้องกับยุทธศาสตร์ชาติ และพร้อมเปลี่ยนแปลงไปตามสถานการณ์ โดยย้ำว่า ไม่ใช่เป็นการสืบทอดอำนาจใดๆ แต่เป็นอำนาจในการบริหารงานประเทศทั้งหมดของส่วนราชการและเอกชนร่วมมือกัน

เมื่อผู้สื่อข่าวขอสัมภาษณ์เรื่องการเมือง นายกรัฐมนตรี กล่าวสั้นๆ ว่า ขออย่าคุยเรื่องนี้ เพราะเหนื่อยแล้ว พร้อมกล่าวก่อนการขึ้นตึกไทยคู่ฟ้าว่า ตัวเองหวังว่ามาตรการในที่ประชุมวันนี้จะสามารถกระตุ้นเศรษฐกิจในไตรมาสสุดท้ายและในช่วงเทศกาลปีใหม่ได้ หากไม่ปลดล็อกตรงนี้มันก็อาจจะไม่ดีขึ้นเท่าที่ควร ประเทศต้องการมากกว่านี้เพื่อแข่งขันกับประเทศอื่น เพราะศักยภาพของไทยยังสู้ประเทศอื่นไม่ได้เลยบางเรื่อง ส่วนหนึ่งเกิดจากความขัดแย้งในหลายๆ อย่าง ต้องมาเสียเวลากับเรื่องไม่เป็นเรื่อง

สำหรับงานเทศกาลดนตรีที่ทางรัฐมนตรีว่ากระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาได้นำเสนอในที่ประชุมไปนั้น ก็คือ ทูมอร์โรว์แลนด์ (Tomorrowland) เทศกาลดนตรียิ่งใหญ่แนวเพลงอีดีเอ็ม ที่มักจะจัดขึ้นในช่วงฤดูร้อนของทุกปีที่ประเทศเบลเยียม ถือเป็นหนึ่งในเทศกาลดนตรีที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวได้เป็นอย่างมากและสร้างสถิติขายตั๋วได้ในทุกปี แต่ยังไม่มีข้อสรุปที่แน่ชัดว่าจะเลือกจัดเทศกาลดนตรีใด

>> Tomorrowland เทศกาลดนตรี EDM ระดับโลก จ่อคิวเปิดที่ไทยปี 2019-2020

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook