"ธนาธร-ลิซ่า-กชกร" ติดโผขึ้นแท่น ผู้ทรงอิทธิพลแห่งปีของนิตยสาร TIME

"ธนาธร-ลิซ่า-กชกร" ติดโผขึ้นแท่น ผู้ทรงอิทธิพลแห่งปีของนิตยสาร TIME

"ธนาธร-ลิซ่า-กชกร" ติดโผขึ้นแท่น ผู้ทรงอิทธิพลแห่งปีของนิตยสาร TIME
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

3 คนไทยติดโผเป็น ผู้ทรงอิทธิพลแห่งปีของนิตยสาร TIME "ธนาธร" เข้าสาขาผู้นำ "ลิซ่า Blackpink" เป็นไอดอลผู้มาแรง ขณะที่ "อาจารย์กชกร" เป็นนักคิดค้นแห่งปี

(14 พ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นิตยสาร TIME ได้เปิดเผย 100 อันดับ ผู้ทรงอิทธิพลของโลก ประจำปี 2019 ประกอบด้วยบุคคลจากหลากหลายวงการและเชื้อชาติที่มีผลงานโดดเด่นในรอบปี และปรากฏว่ามีคนไทยสามารถติดโผด้วยมากถึง 3 คน

สำหรับการประกาศรายชื่อบุคคลต่างๆ ของนิตยสารไทม์นั้น แบ่งออกมาเป็น 100 คนต่อกลุ่ม ซึ่งจำแนกเป็น 5 หมวด ได้แก่ ศิลปิน (Artists), ผู้สนับสนุน (Advocates), ผู้นำ (Leaders), ผู้สร้างปรากฏการณ์ (Phenoms) และนักนวัตกรรม (Innovators)

นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ เข้าติดโผอยู่ในหมวดผู้นำ นิตยสารไทม์ได้ให้เหตุผลว่า นายธนากรเป็นหนึ่งในผู้ลงสมัครเลือกตั้งทั่วไปของไทยในปีนี้ และพรรคของเขาได้คะแนนโหวตถึง 17 เปอร์เซ็นต์ เป็นปรากฏการณ์ใหม่ที่พรรคการเมืองที่เพิ่งก่อตั้งจะได้ผลลัพธ์ที่ดีขนาดนี้ อีกทั้งเขายังเป็นนักการเมืองยังหนุ่มที่มีแนวคิดและทัศนคติที่ค่อนข้างตรงกับกลุ่มคนรุ่นใหม่ในปัจจุบัน

ขณะที่คนไทยอีกคนที่ติดโผอยู่ในหมวดนักนวัตกรรม คือ อาจารย์กชกร วรอาคม สถาปนิกผู้เชี่ยวชาญด้านการออกแบบภูมิทัศน์ เจ้าของกิจการเพื่อสังคมอย่าง LANDPROCESS ที่มีเจตนารมณ์คิดค้นรูปแบบเมืองสีเขียว และผลงานอันโดดเด่นอย่าง สวนจุฬา 100 ปี ก็ทำให้เธอได้รับความสนใจจากกลุ่มผู้ออกแบบทั่วโลก

นอกจากนี้ยังมี ลิซ่า-ลลิษา มโนบาล ศิลปินสาวชาวไทย หนึ่งในสมาชิกวง BLACKPINK ที่ติดอยู่ในหมวดศิลปิน โดยในปีนี้พวกเธอทำผลงานได้อย่างโดดเด่น "DDU-DU DDU-DU" กลายเป็นผลงานเพลงวงไอดอลกลุ่มแรกที่ทำยอดผู้ชมในยูทูบได้มากกว่า 1 พันล้านวิว อีกทั้งยังได้รับเกียรติขึ้นแสดงโชว์บนเวทีเทศกาลดนตรี Coachella 2019 อีกด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook