"ใหม่ สุคนธวา" เผย "ดีเจต้น" เจ้าบ่าวมอบสินสอด 10 ล้าน รักเราไม่ได้อยู่ที่หน้าตาและฐานะ

"ใหม่ สุคนธวา" เผย "ดีเจต้น" เจ้าบ่าวมอบสินสอด 10 ล้าน รักเราไม่ได้อยู่ที่หน้าตาและฐานะ

"ใหม่ สุคนธวา" เผย "ดีเจต้น" เจ้าบ่าวมอบสินสอด 10 ล้าน รักเราไม่ได้อยู่ที่หน้าตาและฐานะ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นอีกหนึ่งคู่รักที่ถือฤกษ์ดีในวันนี้ (14 พ.ย.) สละโสดอย่างเป็นทางการ สำหรับนักแสดงสาว ใหม่-สุคนธวา เกิดนิมิตร กับหวานใจหนุ่ม ดีเจต้น-สรพงษ์ จิตต์สุนทร ที่ได้จัดพิธีหมั้นไปเมื่อช่วงเช้า ซึ่งบรรยากาศเต็มไปด้วยความอบอุ่นและมีกลิ่นอายความรักฟุ้งกระจายทั่วทั้งงาน

ล่าสุด ใหม่ สุคนธวา ได้ควงแขน ดีเจต้น สรพงษ์ ออกมาแถลงข่าวเปิดใจกับสื่อมวลชน ก่อนที่จะเข้าสู่พิธีฉลองมงคลสมรสในช่วงเย็น ณ อาคารชาเลนเจอร์ อิมแพ็ค เมืองทองธานี

ถามถึงพิธีที่จัดขึ้นตั้งแต่ช่วงเช้า บรรยากาศเป็นยังไงบ้าง ?

ใหม่ : "เริ่มตั้งแต่เมื่อคืนเลยดีกว่า ไม่ได้นอนเลยสักวินาทีเดียว เพราะต้องเตรียมงานต่างๆ เยอะมาก และมีการนัดประชุมกับทางออแกไนซ์หลายๆ ส่วน เพื่อให้งานออกมาดี จำได้ว่าประชุมเสร็จเกือบตี 2 และได้นัดแต่งหน้าตอนตี 2 ครึ่ง ส่วนตอนเช้าก็เริ่มพิธีตักบาตร ถือว่าผ่านพ้นไปได้ด้วยดี เพราะเป็นขนบธรรมเนียมประเพณีไทยที่ใหม่และทางบ้านต้องการ จากนั้นในช่วงสู่ขอแห่ขันหมาก ใหม่รู้สึกสงสารเจ้าบ่าวมาก โดนกั้นประตูเยอะมาก มันจึงทำให้เลยฤกษ์ต่างๆ มาเรื่อยๆ แต่ด้วยความที่เรารู้สึกว่าทุกคนรักเรา อยากมาร่วมยินดีกับเรา เราเลยรู้สึกว่าไม่เป็นไร"

ดีเจต้น : "สบายๆ ครับ ถือว่าเป็นโมเมนต์ที่ดีและน่าจดจำมากๆ เลย ตัวผมจะมีคนพูดถึงอยู่บ่อยๆ ว่าเป็นนางฟ้ากับหมาแดกแฟ้บ วันนี้ก็จะได้เห็นมุมหน้าปกติบ้างแล้ว เมื่อช่วงเช้าถึงประตูจะเยอะ แต่ก็สู้เต็มที่ครับ ประตูที่กั้นมีประมาณ 30-40 ได้"

ใหม่ : "นอกจากจะตักบาตรแล้ว ก็มีแห่ขันหมาก สู่ขอตามปกติ และพิธีหมั้น รดน้ำสังข์ รับไหว้ ซึ่งทุกอย่างออกมาดีมาก นอกจากใหม่จะต้องขอบคุณที่เขาเนรมิตงานให้ใหม่ เพราะเมื่อคืนเขาบอกกับใหม่ว่าเขาทำเพื่อใหม่นะ มันเป็นคำสั้นๆ แต่เรารู้สึกอึ้งมาก เพราะเราเหนื่อยกันมากกับการจัดงานตรงนี้ นอกจากเขาใหม่ก็อยากจะขอบคุณพ่อแม่ของทั้งสองฝ่ายที่ทำให้งานออกมาสมบูรณ์แบบได้ และทุกๆ คนที่เป็นส่วนในการช่วยจัดงาน มันเหมือนไม่ใช่งานแต่ง แต่เป็นงานที่รวมผู้มีพระคุณ เป็นเหมือนงานแต่งสายกตัญญู รวบรวมผู้มีพระคุณที่เคยให้โอกาส และรักเรา"

ถามถึงสินสอดที่ให้ไป ทั้งหมดเท่าไหร่ ?

ใหม่ : "จริงๆ แล้วต้องบอกว่าที่ข่าวออก 10 ล้านคือจริง แต่ไม่ใช่เป็นจำนวนเงินทั้งหมด ซึ่งทุกๆ อย่างที่ให้รวมๆ กันแล้วเกิน 10 ล้านค่ะ ไม่ว่าจะเป็นเงินสด แก้วแหวน เงินทอง ส่วนเฉพาะเงินสดเฉยๆ ขออุบเอาไว้เป็นความน่ารักของเราสองคนแล้วกันนะคะ"

ดีเจต้น : "ส่วนแหวนหมั้นของใหม่จะเป็น 1 กะรัต แต่เป็นกะรัตน้ำร้อย เราให้เขาหามาจากต่างประเทศ หายากนิดหนึ่ง ความสะอาดสูงมาก ไม่ใหญ่ แต่ให้หมดที่มี"

ใหม่ : "จริงๆ ก็อยากจะใส่ติดตัวตลอดค่ะ เพราะมันมากกว่าคำว่าแหวน มากกว่าสิ่งที่มาหมั้นหรือมาแต่งเรา เพราะนี่คือน้ำพักน้ำแรงเขา ใหม่คิดแบบนี้ว่าใหม่กำลังใส่สิ่งที่เขาเหนื่อย มันเป็นสิ่งที่แทนใจของเราสองคน ไม่ว่าจะเล็กหรือใหญ่กว่านี้ ใหม่ไม่เคยดูถูก ถ้าเขาหามาด้วยใจและรักเราจริง เราก็โอเค"

พูดถึงความประทับใจในตัวเจ้าบ่าว มีอะไรบ้าง ?

ใหม่ : "นั่นนะสิ ตรงไหนดี (หัวเราะ) ใหม่ไม่เคยตอบคำถามนี้ได้เลยสักครั้ง ตัวใหม่เองก็งงๆ เหมือนกันว่าทำไมใหม่ถึงรักเขา แต่พอมานั่งนึกอย่างมีสติ มันไม่ได้มีคำอธิบายเลยว่าทำไมใหม่ต้องรักเขา เพราะใหม่เห็นสิ่งที่เขากระทำนั่นแหละคือคำตอบ คนนี้ไม่ได้ดีแต่ที่พูด เขาพูดดี ทำดี และคิดดี แค่นี้จบ ใหม่เลยเลือกเขา หน้าตา เงินทอง ใหม่รู้สึกเป็นของนอกกาย คนอาจจะรู้สึกว่าใหม่หาหล่อกว่านี้ได้ หารวยกว่านี้ได้ แต่ใหม่หาความสบายใจไม่ได้"

ดีเจต้น : "ต้นมาจากติดลบ และจะบอกใหม่อยู่เสมอว่ามีไม่เยอะเหมือนคนอื่นนะ ไม่ได้เป็นลูกหลานตระกูลดัง แต่ต้นเลิกคิดถึงตัวเองมาสักพักหนึ่งแล้ว ซึ่งตัวเขามีหลายอย่างที่อยากจะทำอยู่ เราจะขอเป็นแบคอัพให้เขาเอง"

อะไรที่ทำให้เรารู้สึกว่ายอมทุกอย่างให้กับผู้ใหญ่คนนี้ ?

ดีเจต้น : "มันมีอยู่เหตุการณ์หนึ่งคือ ใหม่เคยป่วยหนัก จนใหม่คิดว่าใหม่จะเป็นโรคร้าย และเราก็เข้าใจว่าจะเป็นแบบนั้นจริงๆ ผลบ่งชี้ต่างๆ มันเป็นแบบนั้น ซึ่งผมก็ได้ไปขอพรพระที่โรงพยาบาล ขอให้น้องไม่เป็นอะไร แล้วถ้าน้องไม่เป็นอะไรให้เอาชีวิตผมไปแทน หรือหลังจากนี้ผมจะดูแลน้องให้ดีที่สุดเท่าที่ผมจะทำได้ ต่อมาปรากฏว่าน้องก็ไม่ได้เป็นอะไร และมันก็เป็นไปอย่างที่เราตั้งใจเอาไว้ ผมรู้สึกว่าทุกอย่างที่ผ่านมาในชีวิตเราทำหมดแล้ว เราอยากให้เขาไปทำฝันของเขาบ้าง เราจะอยู่ข้างหลังเอง"

ใหม่ : "เขาถามว่าทำไมพี่ถึงชอบหนู ตอบให้ตรงคำถามสิ (หัวเราะ)"

ดีเจต้น : "ใหม่เป็นเซ็กซี่สตาร์ของเหมือนไทย แต่เชื่อไหมผมไม่ได้มีภาพจำว่าเขาโค้งเว้าขนาดไหนเลย ภาพที่ผมจำคือความกตัญญูของเขา ซึ่งมันเหมือนเรา เราเลยรู้สึกว่าเขารักพ่อรักแม่ เรารักพ่อรักแม่ ลูกเราที่ออกมาคงจะรักเราเหมือนกัน"

ตอนนี้พร้อมมีลูกเลยใช่ไหม ?

ดีเจต้น : "จริงๆ นี่กวาดไมค์บนโต๊ะแล้วทำตรงนี้ได้เลย ถ้าถามว่าพร้อมหรือเปล่า คือสามารถใส่ตรงนี้ได้เลย หมายถึงใส่รองเท้าและพาไปเดินดูงาน"

จดทะเบียนสมรสกันหรือยัง ?

ใหม่ : "ยังเลยค่ะ เรื่องนี้ใหม่ไม่อยากให้เป็นการตัดสินใจแค่เราสองคน ใหม่ต้องคำนึงถึงครอบครัวและความสบายใจ ใหม่รู้สึกว่าการจดทะเบียนสมรสมันโอเคอยู่แล้วค่ะ แต่ทุกอย่างเราเข้าใจว่าผู้ใหญ่ท่านอาจจะคิดว่ามันต้องยังไง ต้องดูกันไปอีกสักระยะไหม หรือเหตุผลต่างๆ ส่วนตัวที่ทำให้รู้สึกว่าเดี๋ยวก่อนก็ได้ มันเป็นแค่กระดาษใบเดียว สุดท้ายอยู่ที่ใจเรามากกว่าว่าเรารักกันจริงหรือใหม่ จะทะเบียนสมรสก็มีปัญหาเลิกรากันได้ เพราะฉะนั้นดูกันไปเรื่อยๆ สุดท้ายก็จะออกมาเป็นกระดาษเองค่ะ"

มีคำมั่นสัญญาอะไรจะให้กันไหม ?

ใหม่ : "ใหม่เป็นคนที่ไม่หวาน ไม่พูด ไม่แสดงออก ไม่กระทำอะไรทั้งสิ้นที่ผู้หญิงบนโลกนี้ทำความหวาน ใหม่ไม่มีเลย แต่สิ่งเดียวที่จะบอกเขาได้ก็คือใหม่เป็นคนซื่อสัตย์ จริงใจ ไม่หาเรื่องใส่ตัว หรือใส่ครอบครัว ใหม่จะไม่บอกว่าใหม่สัญญา แต่ใหม่คิดว่าใหม่ตั้งใจจะทำให้มันเป็นแบบนี้ทุกๆ วันให้มากที่สุดเท่านั้นก็พอแล้ว"

ดีเจต้น : "ที่ผ่านมาคงได้พิสูจน์อะไรไปเยอะแล้ว คงไม่ได้บอกว่าจะทำอะไรไปมากกว่านี้ แต่จะทำแบบนี้ทุกวัน เป็นแบบนี้ทุกวัน ผมรู้สึกว่าตลอดระยะ 3 ปีที่ผ่านมา สิ่งที่ผมพูดผมทำได้หมด และเรื่องนี้มันไม่ใช่เรื่องง่าย แต่มันเป็นพื้นฐานของความรัก ผมจะดูแลเขาให้ดีที่สุดครับ"

พร้อมจะมีน้องเลยใช่ไหม ?

ใหม่ : "จริงๆ แล้วก็อยากมีลูก ด้วยวัย 38 เรารู้สึกว่าควรจะมีได้แล้วแหละ ถ้ามากไปกว่านี้ก็กลัวอันตราย และสิ่งที่ใหม่อยากมีไม่ใช่แค่ตัวใหม่อย่างเดียว ใหม่อยากให้พ่อแม่ใหม่อายุยืนขึ้น อยากให้มีความสุขมากขึ้น"

ดีเจต้น : "จริงๆ อยากมี 3-4 คนเลย"

ใหม่ : "แต่เขาชอบพูดประจำเลยว่า ไม่อยากคิดเลยว่าลูกออกมาหน้าหักแค่ไหน (หัวเราะ)"

ดีเจต้น : "จริง ผมมานั่งคิดว่าถ้าเอาหน้าผมไปใส่โครงร่างใหม่ มันจะเป็นยังไง ลูกต้องโดนแกล้งแน่ๆ"

เบรกงานในวงการไหม ?

ใหม่ : "ไม่ค่ะ ทำต่อไปเลย และถ้ามีลูกก็ไม่เบรกค่ะ ทำจนกว่าทุกคนจะไม่ให้โอกาส"

ฮันนีมูนที่ไหน ?

ดีเจต้น : "น่าจะเป็นแถวๆ มีนบุรี หรือไม่ก็หนองจอกครับ เพราะเงื่อนไขของใหม่ก็คือ ไปไหนก็ได้แต่ต้องกลับถ้ามีงานด่วนภายใน 2 ชั่วโมง และจะไปไหนได้บ้าง เขาจะห่วงเรื่องงาน เรื่องเที่ยวเราไปไหนก็เที่ยวได้อยู่แล้ว"

ธีมคืนนี้เป็นสีแดงด้วยไหม ?

ใหม่ : "บางส่วนค่ะ อย่างเพื่อนเจ้าสาวจะเป็นสีแดง ส่วนภยในงานก็จะมีกลิ่นอายความเป็นซุปตาร์นิดหนึ่ง และมาจากตัวของใหม่นิดหนึ่ง แดงก็อาจจะมีนิดๆ กลิ่นอายของความเซ็กซี่ แต่จะมีอะไรน่ารักๆ ที่ไม่คิดว่าเราจะทำ"

อาฟเตอร์ปาร์ตี้จัดเต็มเลยไหม ?

ใหม่ : "ไม่มีค่ะ"

ดีเจต้น : "อันนี้เป็นอีกเรื่องที่มีหลายคนถามพวกเรา งานเราไม่มีเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ไม่มีอาฟเตอร์ปาร์ตี้ เพราะน้องใหม่ปฏิบัติธรรม เราเองก็ไม่ดื่มทั้งสองคน เราเลยคิดว่ามันคงเป็นเรื่องดีที่หากใครเคยดื่มกันอยู่แล้ว และได้หยุดวันหนึ่งเพื่อตัวเองบ้าง ได้ดูแลสุขภาพตัวเอง อีกอย่างเราไม่ต้องห่วงหลังเลิกงานแล้วกลับบ้านไปจะมีใครเป็นอะไรหรือเปล่า มันถือเป็นจุดเริ่มต้นที่ดี ที่มากินข้าวกัน มานั่งดูเรื่องราวความรักของเรา"

>>ชื่นมื่น "ใหม่ สุคนธวา" ควง "ดีเจต้น สรพงษ์" เข้าพิธีแต่งงานสุดอบอุ่น

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ "ใหม่ สุคนธวา" เผย "ดีเจต้น" เจ้าบ่าวมอบสินสอด 10 ล้าน รักเราไม่ได้อยู่ที่หน้าตาและฐานะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook