ตามหาให้วุ่น ลุงอุ้มทารกแรกเกิดเดินเข้าป่า คาดปมน้อยใจแฟนสาวรุ่นลูก

ตามหาให้วุ่น ลุงอุ้มทารกแรกเกิดเดินเข้าป่า คาดปมน้อยใจแฟนสาวรุ่นลูก

ตามหาให้วุ่น ลุงอุ้มทารกแรกเกิดเดินเข้าป่า คาดปมน้อยใจแฟนสาวรุ่นลูก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กู้ภัยนำกำลังออกค้นหาชายสูงวัย หลังอุ้มเด็กทารกแรกเกิดหนีหายไป แล้วเดินเข้าป่าช้าเก่า ทั้งที่ป่วยเป็นเบาหวานขึ้นตา ตามหากว่า 3 ชั่วโมง เจออยู่ในสภาพเครียด

เมื่อคืนวานนี้ (14 พ.ย.) หน่วยกู้ภัยศีลธรรมสมาคมบ้านบึงได้รับแจ้งร้องขอให้ช่วยเหลือตามหาชายสูงอายุ หลังอุ้มเด็กทารกแรกเกิด อายุราว 2 เดือนหายไปจากบ้านพัก ยังไม่ทราบชะตากรรม หลังได้รับแจ้งจึงเร่งรัดเข้าที่เกิดเหตุตามที่ระบุคือป่าช้าเก่าเขตรอยต่อระหว่างพื้นที่ หมู่ 9 ตำบลหนองอิรุณ กับ หมู่ 9 ตำบลคลองกิ่ว อำเภอบ้านบึง จังหวัดชลบุรี

เบื้องต้นจากการสอบถามทางญาติๆ ของชายที่อุ้มเด็กทารกได้ความว่า ชายคนดังกล่าวคือ นายเปี๊ยก (นามสมมติ) อายุ 65 ปี อาชีพเลี้ยงควาย มีปัญหาด้านสุขภาพ ป่วยเป็นโรคเบาหวาน น้ำตาลขึ้นตา มองไม่ค่อยเห็น โดยนายเปี๊ยกได้อุ้มเด็กทารกออกจากบ้านไปตั้งแต่ 17.00 น. ญาติๆ ช่วยกันออกตามหาแต่ก็ยังไม่พบตัวจึงขอให้กู้ภัยช่วยเหลืออีกทาง

เบื้องต้นจุดเกิดเหตุเป็นป่าช้าเก่าที่รกทึบ มีสวนป่าปาล์มจำนวนหลายสิบไร่ ภายในมีสระน้ำ เกรงจะเกิดเหตุร้าย ซึ่งเป็นอุปสรรคต่อการค้นหา จำเป็นที่จะต้องเตรียมอุปกรณ์ส่องสว่าง และมีการแบ่งกำลังกันออกค้นหา ตามสถานที่ที่คาดว่านายเปี๊ยกจะไป

กระทั่งเวลาผ่านไปกว่า 3 ชั่วโมง เจ้าหน้าที่จึงได้พบนายเปี๊ยกเดินอยู่ริมถนนสายสถานพินิจ-หัวกุญแจ ท่ามกลางความมืด และอยู่ในอาการเครียด พร้อมกับอุ้มทารกเพศหญิงเอาไว้แนบอกแน่น เจ้าหน้าที่กู้ภัยพยายามเกลี้ยกล่อมให้ส่งเด็กมา เพื่อตรวจสอบดูอาการ แต่นายเปี๊ยกก็ไม่ยอม กระทั่ง นางสาวบี (นามสมมติ) ผู้เป็นแฟนสาวรุ่นลูกได้มาขอร้อง จึงยอมส่งเด็กให้แต่โดยดี

จากการสอบถาม นายเปี๊ยก ให้ข้อมูลเพียงสั้นๆ ว่า ตนทะเลาะกับภรรยาและเกิดความเครียด แต่ไม่ยอมเปิดเผยว่าทะเลาะกันด้วยเรื่องอะไร หลังจากนั้นจึงเดินเข้าบ้านพักที่อยู่ไม่ไกลจากที่เกิดเหตุ

ขณะที่ น้องชายของนายเปี๊ยก ได้เปิดเผยว่า นายเปี๊ยกมาช่วยเลี้ยงควายให้ตนนานมากแล้ว ประกอบกับมีปัญหาสุขภาพเป็นเบาหวานขึ้นตา ตาทั้งสองข้างมองไม่ค่อยชัด อยู่ในระยะหลงๆ ลืมๆ และเกิดอาการเครียดอยู่บ่อยครั้ง ตอนเกิดเหตุตนก็ไม่ทราบ แต่คาดว่าน่าจะมาจากปัญหาเรื่องส่วนตัวกับแฟนสาวรุ่นลูก อาจจะเป็นเรื่องหึงหวง ไม่พอใจที่แฟนสาวเอาแต่เล่นโทรศัพท์ จึงอุ้มลูกสาววัย 2 เดือน เดินออกมาจากบ้านพัก เพราะความน้อยใจ

สำหรับเด็กทารกภายหลังได้ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลบ้านบึง เพื่อตรวจเช็คดูอาการปรากฏว่าสุขภาพแข็งแรงดี แต่มีอาการอ่อนเพลีย ทางแพทย์จึงอนุญาตให้ผู้เป็นแม่พากลับไปดูแลต่อที่บ้านได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook