เด็กหนุ่มวัย 16 ชักปืนกราดยิงใส่เพื่อนๆ กลางโรงเรียน ตายสะเทือนขวัญ 2 ศพ

เด็กหนุ่มวัย 16 ชักปืนกราดยิงใส่เพื่อนๆ กลางโรงเรียน ตายสะเทือนขวัญ 2 ศพ

เด็กหนุ่มวัย 16 ชักปืนกราดยิงใส่เพื่อนๆ กลางโรงเรียน ตายสะเทือนขวัญ 2 ศพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เด็กหนุ่มลูกครึ่งญี่ปุ่น-อเมริกัน พกปืนมาโรงเรียน ก่อนเปิดฉากกราดยิงเด็กนักเรียนกลางโรงเรียน ตาย 2 ศพ บาดเจ็บ 3 ราย ก่อนที่เจ้าตัวจะพยายามจบชีวิตตัวเองด้วย

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เกิดเหตุกราดยิงกลางโรงเรียนมัธยมในสหรัฐอเมริกาอีกครั้ง โดยผู้ก่อเหตุในครั้งนี้เป็นเด็กนักเรียนชายวัย 16 ปี ที่พกพาเอาอาวุธปืนติดตัวเข้าห้องเรียนด้วย ก่อนจะเปิดฉากยิงใส่เพื่อนๆ นักเรียนอย่างน้อย 5 คน และหันปากกระบอกปืนจ่อยิงตัวเองตาม

ตามรายงานระบุว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นที่โรงเรียนไฮสคูลแห่งหนึ่งในเมืองซานตาแคลริตา ทางตอนเหนือของนครลอสแองเจลิส เมื่อช่วงเช้าตรู่ของวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา (14 พ.ย.) ตามเวลาในท้องถิ่น หลังจากที่เด็กนักเรียนทยอยมาโรงเรียนและเตรียมจะเข้าคลาสเรียนแรกของวัน ปรากฏว่ามีเสียงยิงปืนขึ้นหลายนัดดังไปทั่วบริเวณ ทำให้ทุกคนต้องหยุดชะงักและหาที่กำบังเพื่อความปลอดภัย

หลังจากสิ้นเสียงยิงปืนไปราวๆ 1 ชั่วโมง เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าตรวจสอบและหาต้นตอของเสียงยิงปืนภายในโรงเรียนครั้งนี้ กระทั่งพบร่างเด็กนักเรียนได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตอยู่ภายในห้องเรียนห้องหนึ่ง จึงได้ทำการนำตัวส่งโรงพยาบาล พร้อมกับประกาศอพยพเด็กนักเรียนออกจากพื้นที่ทั้งหมด

ในเวลาต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจพบว่าผู้ก่อเหตุเป็นหนึ่งผู้ที่ได้รับบาดเจ็บในครั้งนี้ด้วย โดยภาพจากกล้องวงจรปิดใกล้กับโรงเรียน พบเห็นภาพเด็กชายวัย 16 ปี ได้พกเอาอาวุธปืนขนาด .45 มม. ใส่กระเป๋าสะพายและเดินเข้าไปในโรงเรียน ก่อนจะเปิดฉากยิงใส่เด็กนักเรียนคนอื่นๆ ทำให้ได้รับบาดเจ็บ 5 คน จากนั้นเขาจึงใช้ปืนกระบอกเดียวกันจ่อศีรษะตัวเอง ได้รับบาดเจ็บไปอีกราย

ขณะที่สื่อท้องถิ่นได้เปิดเผยข้อมูลของเด็กชายผู้ก่อเหตุ โดยระบุว่าเขาเป็นลูกครึ่งอเมริกัน-ญี่ปุ่น พักอาศัยอยู่กับครอบครัวในเมืองวาเลนเซีย ห่างจากโรงเรียนไปประมาณ 2 ไมล์ อีกทั้งในวันที่ก่อเหตุตรงกับวันคล้ายวันเกิดของเขาพอดี

ทั้งนี้ พ่อของเด็กชายผู้ก่อเหตุได้เสียชีวิตลงเมื่อ 2 ปีก่อน อีกทั้งยังพบข้อมูลว่าแม่ของเด็กชายอยู่ระหว่างดำเนินการฟ้องเรียกร้องสิทธิการดูแลลูกๆ แต่เพียงหลังจากนั้นไม่นาน พ่อของเด็กก็ได้เสียชีวิตลงโดยไม่ระบุสาเหตุที่แน่ชัด

อย่างไรก็ตาม ทางการได้ออกมายืนยันว่า เหตุกราดยิงภายในโรงเรียนครั้งนี้เป็นเหตุทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 4 คน รวมทั้งเด็กชายผู้ก่อเหตุด้วย และมีผู้เสียชีวิต 2 ศพ เป็นเด็กนักเรียนหญิงวัย 16 ปี และเด็กนักเรียนชายวัน 14 ปี ที่ทนพิษบาดแผลไม่ไหวหลังเกิดเหตุถูกกราดยิงใส่

ขณะที่สาเหตุและแรงจูงใจในการก่อเหตุของเด็กชายวัย 16 ปีในครั้งนี้ ยังอยู่ระหว่างการสืบสวนสอบสวน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook