นักดับเพลิงช่วยทุกชีวิต! แมวกระอักควันไฟไหม้ ยื้อชีพด้วยหน้ากากออกซิเจน

นักดับเพลิงช่วยทุกชีวิต! แมวกระอักควันไฟไหม้ ยื้อชีพด้วยหน้ากากออกซิเจน

นักดับเพลิงช่วยทุกชีวิต! แมวกระอักควันไฟไหม้ ยื้อชีพด้วยหน้ากากออกซิเจน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นักดับเพลิงฮีโร่ ยื้อชีวิตเจ้าแมวเหมียวจากตึกไฟไหม้ สภาพร่อแร่ใกล้ตาย แต่ช่วยป้อนออกซิเจนและปั๊มหัวใจช่วยสุดความสามารถ ทำให้เจ้าสี่ขารอดพ้นจากความตาย

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ภาพนักดับเพลิงชาวรัสเซียพยายามทำการช่วยเหลือชีวิตเจ้าแมวเหมียวตัวหนึ่งกลายเป็นกระแสพูดถึงไปทั่วโลกโซเชียลมีเดีย หลังเจ้าแมวตัวนี้ถูกช่วยเหลือออกมาจากตึกที่เกิดเพลิงไหม้ และเจ้าแมวมีอาการหมดสติเพราะสูดดมควันไฟ ทำให้นักดับเพลิงได้เร่งยื้อชีวิตด้วยการให้ออกซิเจน

ภาพเหตุการณ์เกิดขึ้นในเหตุเพลิงไหม้อาคารที่พักอาศัยในเมืองตเวียร์ ทางตอนเหนือของกรุงมอสโก เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ปรากฏว่านักดับเพลิงได้ช่วยเหลือผู้คนออกจากตัวอาคาร และได้พบสัตว์เลี้ยงอีกอย่างน้อย 2 ตัว นอนหมดสติและได้รับผลกระทบจากเหตุเพลิงไหม้ครั้งนี้ด้วย พวกเขาจึงได้อุ้มร่างพวกมันออกมากลางแจ้งและทำการปฐมพยาบาลช่วยเหลือยื้อชีวิตเอาไว้

ทำให้เกิดเป็นภาพที่น่าระทึกใจในการช่วยเหลือเจ้าแมวตัวหนึ่ง มันถูกพบนอนหมดสติอยู่ภายในอาคาร เจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องพามันออกจากข้างนอก เพื่อให้สูดอากาศบริสุทธิ์ พร้อมกับกวักน้ำจากแอ่งมาชโลมร่างของมัน เพื่อเป็นการกระตุ้นและเรียกสติกลับคืนมา อีกทั้งเจ้าหน้าที่ยังได้เปิดออกซิเจนจากหน้ากากส่วนตัวของเขา เพื่อให้เจ้าแมวได้สูดดมเข้าไปด้วย

04rescuecatfromfire-1

ตามรายงานระบุว่า เจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องใช้เวลาประมาณ 7 นาที กระทั่งเจ้าแมวเหมียวเริ่มฟื้นคืนสติและลืมตาขึ้นอีกครั้ง โดยมันยังมีอาการสะลึมสะลือและอ่อนแรง ทำให้เขาจับปล่อยให้มันนอนอยู่บนฟูกโซฟาเอาไว้ชั่วคราว เพื่อให้ร่างกายของมันได้ฟื้นฟูตัวเอง และมันรอดปลอดภัยจากเหตุเพลิงไหม้ครั้งนี้

นอกจากนี้ยังมีรายงานว่า สุนัขอีกตัวหนึ่งถูกช่วยเหลือออกมาได้ ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลสัตว์ใกล้เคียง ขณะที่มันปลอดภัยดี โดยอาการไม่วิกฤตเท่ากับเจ้าแมวเหมียวที่รอดตายมาได้อย่างหวุดหวิด เพราะนักดับเพลิงช่วยยื้อชีวิตเอาไว้ทัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook