"เอ็ม อรรถพล" หวนคืนวงการเพลงในรอบ 8 ปี เผยชีวิตนักแข่งรถอาชีพค่าตัวหลักล้าน

"เอ็ม อรรถพล" หวนคืนวงการเพลงในรอบ 8 ปี เผยชีวิตนักแข่งรถอาชีพค่าตัวหลักล้าน

"เอ็ม อรรถพล" หวนคืนวงการเพลงในรอบ 8 ปี เผยชีวิตนักแข่งรถอาชีพค่าตัวหลักล้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หายหน้าหายตาจากวงการเพลงไปนานถึง 8 ปี สำหรับหนุ่มเสียงเท่แห่งเวทีเดอะสตาร์ ค้นฟ้าคว้าดาว อย่างหนุ่ม เอ็ม-อรรถพล ประกอบของ ปล่อยให้แฟนๆ บ่นคิดถึงเสียงที่เป็นเอกลักษณ์และแนวเพลงเจ็บๆ กระแทกใจกันอยู่หลายต่อหลายปี แต่ล่าสุดแฟนๆ ก็สิ้นสุดการรอคอยเมื่อหนุ่มเอ็มหวนจับไมค์ปล่อยซิงเกิ้ลล่าสุด "โคตรเพราะ" กับค่ายใหม่ ข้าวสารเอ็นเตอร์เทนเม้นท์ ที่หลายคนคอนเฟิร์มว่าฟังแล้วได้กลิ่นอายความเป็นตัวตนของหนุ่มเอ็มอย่างเต็มเปี่ยม โอกาสดีแบบนี้ sanook.com ขอพาทุกคนไปนั่งพูดคุยกับหนุ่มเอ็มถึงการกลับมาครั้งนี้ และล้วงลึกถึงช่วงเวลาที่หายไปจนคนคิดว่าทิ้งวงการเพลงไปแล้วนั้น แท้จริงหนุ่มเอ็มไปทำอะไรอยู่บ้าง

กลับมาปล่อยเพลงของตัวเองในรอบ 8 ปี เป็นยังไงบ้าง

"หายจากการทำเพลงของตัวเองไป 8 ปี แต่ช่วงระหว่างนั้นก็มีเพลงประกอบละคร เพลงที่ไปทำกับศิลปินท่านอื่นบ้าง แต่กลับมาคราวนี้คือเป็นเพลงของเราเองจริงๆ นับต่อจากอัลบั้มที่ 5 เมื่อ 8 ปี ที่แล้ว ก่อนจะออกมาเป็นเพลงนี้ก็มีเพลงอื่นๆ ที่ทำไว้บ้างแต่รู้สึกว่ายังไม่ถูกใจ นับแล้วก็มีเป็นสิบเพลงเหมือนกันที่ทำแล้วไม่ได้เอามาใช้ และจังหวะยังไม่ได้ด้วยเพราะผมว่าเพลงมันมีวัฏจักรของมัน ตอนนี้ผมมว่าน่าจะเป็นช่วงการกลับมาของเพลงร็อก เพลงยุค 90' และเท่าที่เห็นศิลปินเก่าๆ ก็ทยอยออกงานเพลงกันเยอะ เราก็เลยมีกำลังใจและแรงบันดาลใจที่จะออกมาทำ อย่างตัวผมเองก็ถือว่าเป็นศิลปินยุค 2000 ที่ถัดมาจากยุค 90' หน่อย ผมว่าก็น่าจะเป็นเวลาที่เหมาะที่จะได้กลับมาปล่อยเพลงอีกครั้งครับ"

แสดงว่าเพลง "โคตรเพราะ" จะพาเรากลับไปให้คิดถึงกลิ่นอายเพลงของ เอ็ม อรรถพล ที่หลายๆ คนคิดถึง

"ครับ เราก็ใช้ความเป็นตัวเรามาสร้างผลงานและนำมาปล่อยให้ถูกจังหวะ ผมเห็นชื่อเพลงผมยังคิดเลยว่าเขียนชื่อเพลงผิดหรือเปล่า แต่พอได้ฟังแล้วมันใช่มันโคตรเพราะจริงๆ เป็นการพูดถึงเหตุผลต่างๆ ที่คนคนหนึ่งใช้ เป็นเหตุผลที่ฟังแล้วโคตรเพราะ แต่สุดท้ายมันคือการบอกเลิกนั่นแหละ ผมฟังแล้วชอบเลยตัดสินใจเลือกเพลงนี้แหละเป็นเพลงของเรา ผมมีส่วนร่วมกับเพลงนี้ในทุกๆ อย่างตั้งแต่ตอนเป็นเดโม่ ทั้งรูปแบบของกีตาร์ กลอง รวมทั้งดีไซน์การร้องทุกๆ อย่าง ก็ถือว่าเป็นเพลงที่บ่งบอกความเป็นผมทั้งหมด"

เรื่องนี้ไม่ถามคงไม่ได้ว่า 8 ปี ที่หายไปจากวงการบันเทิงไปทำอะไรมาบ้าง

"ผมอยู่กับแกรมมี่มา 13 ปี 8 ปีที่ไม่ได้ปล่อยเพลงก็ยังอยู่ในสัญญากับแกรมมี่ สัญญาที่หมดคือหมดเมื่อปีที่แล้ว แต่ยังไม่ได้คุยกันต่อว่าจะยังไงเพราะว่า 3  ปี ล่าสุดที่ผมเซ็นคือ ผมไม่ได้ทำอะไรเลย ไม่ได้หมายถึงค่ายไม่มีอะไรให้ทำนะ แต่เราทำแต่เราไม่พร้อมปล่อยออกมาเพราะเรารู้สึกว่ามันยังไม่ใช่ จนรอเวลาไปรอเวลามาจนสัญญาหมด ประจวบกับหมดสัญญาแล้วได้มาคุยโปรเจ็กต์นี้กับข้าวสารมิวสิคแล้วก็มาเจอเพลงนี้ที่เราชอบเลยค่อนข้างลงตัวและได้ร่วมงานกันครับ ก็มีทำรายการทีวีเป็นรายการเกี่ยวกับรถ เทสรถ, แข่งรถ, และร้องเพลง ครับ ทำแค่ 3 อย่างนี้ก็ไม่มีเวลาไปทำอย่างอื่นแล้ว อย่างงานแข่งรถ ตัวผมแข่งเอง และมีสอนลูกศิษย์ด้วย รวมทั้งไปร่วมทำอู่กับรุ่นน้อง ส่วนมากจะทำเกี่ยวกับรถหมดเลย ผมหันมาทางนี้จริงจังเหมือนกันเพราะผมแข่งรถเป็นนักแข่งอาชีพ แต่เรื่องสอนผมไม่ได้สอนแบบเก็บเงิน ผมสอนฟรีครับ อย่างเรื่องรายการตอนนี้กำลังจะกลับมาทำจริงจังเป็นรายการสอนเกี่ยวกับการแข่งรถ การขับ เทคนิคต่างๆ ครับ"

การเป็นนักแข่งรถกับการเป็นนักร้อง เส้นทางไหนเริ่มก่อน

"นักแข่งก่อนครับ คนอาจจะไม่รู้ จริงๆ ผมไม่ได้หายจากวงการบันเทิงไปเข้าวงการนักแข่ง แต่ผมอยู่ในวงการแข่งรถมารวมๆ 20 กว่าปีแล้ว ส่วนร้องเพลงก็ร้องมาสิบกว่าปีครับ ผมเป็นคนชอบความเร็ว ชอบการแข่งขันอยู่แล้ว มีโอกาสได้แข่งก็ลองดู ผมแข่งตั้งแต่จักรยาน จนถึงรถยนต์ แต่แข่งในสนามแข่งเท่านั้นนะครับ ไม่เคยไปแว๊นนอกสนาม แต่สิ่งที่เราภูมิใจคือ เราสามารถหาเงินจากการแข่งขันได้เอง"

รายได้หลักๆ มาจากการแข่งรถใช่ไหม

"รายได้หลักๆ ของผมจากการแข่งรถจะมาจากสปอนเซอร์ แต่รายได้จากการแข่งขันคือน้อยมาก เงินรางวัลจากการแข่งคือได้มาไม่ถึง 10% จากที่เราเสียไป แต่เราจะได้จากสปอนเซอร์มากกว่า  ตัวเราเเหมือนสิ้นค้าชิ้นหนึ่ง ส่วนรถเราเหมือนบิลบอร์ดเคลื่อนที่เขาจะเอาอะไรมาติดบนรถหรือติดบนชุดแข่งเราก็จะคิดเป็นเงิน เหมือนสื่อโฆษณาเคลื่อนที่ เหมือนพรีเซ็นเตอร์แต่รับได้หลายอย่าง"

ค่าตัวของเราในวงการนักแข่งถือว่าสูงไหม

"ก็แพงอยู่นะ (หัวเราะ) ก็เป็นรายได้หลักของผมในตอนนี้ ก็อาจจะบอกได้ไม่หมดแต่ค่าตัวก็เป็นหลักล้านอยู่แล้ว ก็เหมือนนักกีฬาทั่วไปนะ สิ่งต่างๆ ที่อยู่บนเสื้อผ้าเขาก็ต้องเป็นมูลค่า อย่างผมเองก็มีงานเกี่ยวกับการแข่งรถจ้างให้ไปงานต่างๆ เหมือนกัน แล้วก็มีไปแข่งที่ต่างประเทศด้วย"

บาดเจ็บบ้างไหม

"ตั้งแต่แข่งมายังไม่เคยเจ็บหนัก มีแค่พกช้ำดำเขียวครับ เพราะจริงๆ เวลาเราแข่งเรามีการรักษาความปลอดภัย มีเซฟตี้ที่ดีมากครับ"

ห่างหายไปนาน ขออัพเดทเรื่องความรักหน่อย 

"ความรักผมตอนนี้ขอผ่านได้ไหม (หัวเราะ) ยังไม่อยากพูดถึงมากยังอยู่ทางสายกลาง ผมยังอยู่กับสิ่งที่รัก อยู่กับงานและไม่ได้รู้สึกว่าต้องรีบแต่งงานหรืออะไร ผมก็มีคนที่คุยผมก็ไม่เคยปิดอยู่แล้ว ถ้ามีก็บอกว่ามีแต่ตอนนี้ยังไม่อยากพูดถึงสักเท่าไหร่ ข้ามไปก่อนครับ"

สุดท้ายให้เพลง โคตรเพราะ กับแฟนๆ ที่คิดถึงเราหน่อย

"ขอบคุณทุกคนนะครับที่ยังคิดถึงกันอยู่ 8 ปี ที่หายไป ผมกลับมาแล้วกับเพลงโคตรเพราะ ยังไงก็ฝากเพลงนี้ไว้ด้วย ชอบ หรือไม่ชอบยังไงก็ฟีดแบ็กกันเข้ามาได้เสมอ ขอบคุณครับผม"

เรียกได้ว่าเป็นการกลับมาพร้อมคุณภาพเนื้อๆ เน้นๆ ถ้าแฟนๆ ไม่อยากให้หนุ่มเอ็มห่างหายไปอีกก็อย่าลืมช่วยกันเชียร์และสนับสนุนผลงานของเขา ส่วนใครที่ยังไม่ได้ฟังเพลงใหม่ก็ไปหาฟังกันได้รับรองว่า โคตรเพราะ สมการรอคอยอย่างแน่นอน

 

อัลบั้มภาพ 31 ภาพ

อัลบั้มภาพ 31 ภาพ ของ "เอ็ม อรรถพล" หวนคืนวงการเพลงในรอบ 8 ปี เผยชีวิตนักแข่งรถอาชีพค่าตัวหลักล้าน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook