แม่แทบช็อก ครูฟาดตีทำโทษลูกสาวนักฟุตบอลหญิง ม.5 ร่างชอกช้ำ

แม่แทบช็อก ครูฟาดตีทำโทษลูกสาวนักฟุตบอลหญิง ม.5 ร่างชอกช้ำ

แม่แทบช็อก ครูฟาดตีทำโทษลูกสาวนักฟุตบอลหญิง ม.5 ร่างชอกช้ำ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม่รับทำใจไม่ได้ ลูกสาวเด็กนักเรียนนักฟุตบอลหญิง โดยครูโค้ชทำโทษเป็นแผลฟกช้ำ แม้จะยอมรับว่าทำผิดกฎโรงเรียน แชร์ว่อนโซเชียล-ขอความเป็นธรรม

นางสุชาวดี อายุ 46 ปี และ นายชาลี อายุ 46 ปี แม่และพ่อของน้องพลอย อายุ 16 ปี นักเรียนชั้น ม.5 โรงเรียนแห่งหนึ่งในตัวจังหวัดศรีสะเกษ หลังถูกครูโค้ชฟุตบอลลงโทษด้วยการใช้ไม้เรียวตีเป็นแผลฟกช้ำบริเวณสะโพก เดินทางมารับลูกสาวจากห้องเรียน เพื่อไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาล เพื่อนำไปประกอบสำนวนการสอบสวน ซึ่งในระหว่างนั้น ผอ.โรงเรียนได้เชิญเข้าไปพบและพูดคุยสอบถามเรื่องราวที่เกิดขึ้นกับนักเรียนหญิง

สืบเนื่องจากกรณีที่มีเพจเฟซบุ๊กชื่อดังเมืองอุบลราชธานี ได้โพสต์ข้อความและรูปภาพ ร่อยรอยแผลที่นักเรียนหญิงถูกครูทำโทษมา พร้อมกับถามว่าเป็นการทำเกินกว่าเหตุหรือไม่ ทำให้มีผู้เข้าแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก นางสุชาวดี เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 15 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ตนได้เดินทางไปรับลูกสาวกลับมาบ้านที่อุบลราชธานี เพื่อพาไปทำฟัน

ในตอนนั้นก็ยังไม่ทราบเรื่องว่าเกิดอะไรขึ้นกับลูกสาว แต่มาทราบเรื่องในอีก 2 วันต่อมา จากปู่ของน้องพลอย โดยมาเล่าให้ฟัง ตนจึงขอดูแผลตามตัวลูกสาว เมื่อเห็นก็รู้สึกอึ้งน้ำตาไหลเพราะสงสารลูก ทำอะไรไม่ถูก เกิดมาตนไม่เคยลงโทษลูกขนาดนี้ ในวันเดียวกันนั้น ต้องพาน้องพลอยกลับไปส่งที่โรงเรียน ตนจึงได้เข้าไปแจ้งความกับพนักงานสอบสวนที่สถานีตำรวจภูธรเมืองศรีสะเกษไว้เป็นหลักฐาน

นางสุชาวดี เล่าต่อว่า ลูกสาวย้ายจากโรงเรียนประจำตำบลในอำเภอพิบูลมังสาหาร ตั้งแต่ชั้น ม.2 เพื่อไปเรียนยังโรงเรียนประจำแห่งนี้ ที่เป็นโรงเรียนด้านการกีฬา เพราะลูกสาวเป็นนักฟุตบอลหญิงของโรงเรียน ตอนนี้ลูกสาวเรียนหนังสืออยู่ชั้น ม.5

ตนได้สอบถามลูกสาวถึงสาเหตุของเหตุการณ์นี้ว่าเกิดอะไรขึ้น ทำให้ทราบว่า เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 11 พฤศจิกายน เป็นวันลอยกระทง น้องพลอยกับเพื่อนอีกคนได้หนีออกนอกหอพัก เพื่อออกไปกินข้าวนอกโรงเรียน ต่อมาในช่วงเย็นของวันที่ 14 พฤศจิกายน หลังจากซ้อมฟุตบอลเสร็จ ลูกสาวถูกครูโค้ชดุด่าตักเตือน พร้อมกับทำโทษด้วยการใช้ไม้เรียวตี ทำให้เกิดเป็นรอยฟกช้ำ

ทั้งนี้ตนถึงกับรับไม่ได้กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ได้เข้าคุยและรับฟังจากผู้อำนวยการโรงเรียนของลูกสาวแล้ว ก็รู้สึกสบายใจขึ้น ผู้อำนวยการได้ติดสินใจในการที่จะเรียกครูที่ก่อเหตุมารายงานชี้แจง ส่วนจะมีความผิดอะไรหรือไม่ก็จะอยู่ที่การชี้แจงของครูและอยู่ที่คณะกรรมการที่จะสอบสวน ส่วนตนเข้าใจดี ไม่ติดใจอะไร ก็ยังอยากจะให้ลูกเรียนอยู่ที่นี่ต่อ และลูกสาวก็ยอมรับว่าทำผิดกฎโรงเรียน

ขณะที่ ผอ.โรงเรียน เปิดเผยว่า ตนได้ทราบเรื่องนี้เมื่อวานนี้ (18 พ.ย.) รู้แล้วว่าครูคนไหนตีเด็ก ขณะนี้ครูคนดังกล่าวไปราชการต่างจังหวัด เพราะพานักกีฬาไปแข่ง ซึ่งตนได้โทรศัพท์ไปสอบถาม ครูก็รับว่าได้ทำโทษนักเรียนจริงเพราะทำผิดกฎของโรงเรียน จึงได้เรียกให้ครูกลับโรงเรียนทันที เพื่อให้มาทำหนังสือชี้แจงเป็นรายลักษณ์อักษรในเรื่องราวที่เกิดภายในสัปดาห์นี้ หลังจากรับหนังสือชี้แจงแล้วก็จะได้พิจารณาว่าการกระทำของครูจะเข้าข่ายความผิดวินัยหรือไม่ซึ่งจะได้ตั้งคณะกรรมการขึ้นมาสอบสวนต่อไป

สำหรับตอนนี้ตนได้พูดคุยกับพ่อแม่ของนักเรียนที่ถูกทำโทษแล้ว ซึ่งทั้งพ่อแม่ก็เข้าใจดี ตนก็เข้าใจในความรักลูก ประกอบกับเป็นโรงเรียนประจำ เด็กที่เข้ามาเรียนอยู่ที่นี่ พ่อแม่ของเขาก็นำมามอบและฝากไว้กับตนกับครู ซึ่งครูทุกคนก็รักและดูแลเด็กของเราเหมือนเป็นลูกของเราเอง ต่อไปนี้ตนจะป้องกันไม่ให้มีเรื่องแบบนี้เกิดขึ้นอีก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook