ตำรวจไทยโชว์ปิดตำนาน "เดวิด ราชาเหล้าปลอม" เสี่ยสุราเถื่อนมาเลย์ผู้เลื่องชื่อ

ตำรวจไทยโชว์ปิดตำนาน "เดวิด ราชาเหล้าปลอม" เสี่ยสุราเถื่อนมาเลย์ผู้เลื่องชื่อ

ตำรวจไทยโชว์ปิดตำนาน "เดวิด ราชาเหล้าปลอม" เสี่ยสุราเถื่อนมาเลย์ผู้เลื่องชื่อ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจท่องเที่ยวสุวรรณภูมิรวบเสี่ยมาเลเซีย เจ้าของฉายา "เดวิด ราชาเหล้า" นัดลูกค้าส่งของห้างดังกลางเมือง พร้อมยึดของกลางไว้เพียบ

(19 พ.ย.) พล.ต.ท.เชษฐา โกมลวรรธนะ ผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว พร้อมด้วย พล.ต.ต.คัชชา ธาตุศาสตร์, พล.ต.ต.อังกูร คล้ายคลึง รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว, พล.ต.ต.วรพงษ์ ทองไพบูลย์ ผู้บังคับการตำรวจท่องเที่ยว 1 ได้ร่วมกันแถลงผลการจับกุมตัว นายชาน ฟาท ยาท อายุ 63 ปี เจ้าของฉายา "เดวิด ราชาเหล้าปลอม" ผู้ต้องหาปลอมเครื่องหมายการค้าของผู้อื่นซึ่งจดทะเบียน และผลิตสุราต่างประเทศโดยไม่ได้รับอนุญาต จากอธิบดีกรมสรรพสามิต เปลี่ยนแปลงภาชนะบรรจุสุรา และเป็นคนต่างด้าวอยู่ในราชอาณาจักรไทยโดยการอนุญาตสิ้นสุด

โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ในขณะกำลังนำสุราต่างประเทศยี่ห้อต่างๆ ไปส่งให้กับลูกค้าบริเวณลานจอดรถห้างสรรพสินค้าชื่อดัง ย่านนบางกะปิ เมื่อวันที่ 18 พฤศจิกายนที่ผ่านมา พร้อมด้วยของกลางด้วยอุปกรณ์ประเภท ฝาจุดลูกแก้วของสุราต่างประเทศราคาแพงหลายยี่ห้อ พร้อมด้วยแสตมอากรปลอม เครื่องอุปกรณ์ปิดผนึกฝาจุกลูกแก้ว และกล่องพร้อมลังที่ใช้ในการบรรจุสุราต่างประเทศอีกจำนวนมาก

ทั้งนี้สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวประจำท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ และเจ้าหน้าที่ของศูนย์ปฏิบัติการพิเศษท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ได้รับการประสานจากเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดสงขลาว่า พบเอกสารการส่งพัสดุจากท่าอากาศยานหาดใหญ่ โดยมีปลายทางที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เชื่อว่าของข้างในน่าจะเป็นอุปกรณ์บรรจุสุราต่างประเทศผิดกฎหมาย

14fakeliquarking-1

เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวประจำท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ และเจ้าหน้าที่ของศูนย์ปฎิบัติการพิเศษท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เข้าตรวจสอบพัสดุตามใบส่งพัสดุดังกล่าว ที่อยู่ภายในคลังสินค้าภายในประเทศ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ได้พบว่าภายในมีอุปกรณ์บรรจุสุราต่างประเทศผิดกฎหมายจำนวนมาก เช่น ขวดสุราเปล่า และฝาขวดสุราปลอม จุกก๊อกไวน์ สติ๊กเกอร์ฉลากข้างขวดสุราต่างประเทศยี่ห้อดังหลายยี่ห้อ อยู่ภายในจึงได้ทำการตรวจยึดเอาไว้เป็นของกลาง

จากการตรวจสอบผู้รับพัสดุจากใบส่งพัสดุและหมายเลขโทรศัพท์เป็นของ นายชาน หรือ "เดวิด ราชาเหล้าปลอม" จึงได้ทำการสืบหาหลักฐานต่างๆ กระทั่งแน่ชัดและทราบว่า นายชาน ได้นัดส่งของกับลูกค้า จึงได้นำกำลังเข้าสังเกตการณ์ และเข้าสกัดจับกุมตัวเอาไว้ได้

เมื่อตรวจค้นภายในรถยนต์ก็พบสุราต่างประเทศปลอม และฉลากขวดสุราปลอมจำนวนมากอยู่ภายในรถ จึงได้ยึดไว้เป็นของกลาง นอกจากนี้ยังพบว่าผู้ต้องหาใช้บริการแกร็บไบค์ในการส่งสุราต่างประเทศปลอมให้ลูกค้าไปบางส่วนแล้วและยังยองรับว่าทำมาแล้วกว่า 30 ปี จนได้รับฉายาดังกล่าว

อีกทั้งเมื่อตรวจสอบหนังสือเดินทาง พบว่าผู้ต้องหาอยู่ในราชอาณาจักรเกินกำหนดด้วย จึงได้ควบคุมตัวและของกลางส่งพนักงานสอบสวน สน.บางกะปิ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

ทั้งนี้ การกระทำของผู้ต้องหารายนี้ เป็นกรณีที่ชาวต่างชาติเข้ามากระทำความผิดในประเทศไทย ซึ่งส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์ของประเทศ และทำให้เกิดความเสียหายแก่ประชาชนที่บริโภคสุราต่างประเทศเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะในช่วงเทศกาลปีใหม่ที่จะถึงนี้ ซึ่งคาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวหลากหลายประเทศเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทยเป็นจำนวนมาก ซึ่งอาจะส่งผลเสียต่อภาพลักษณ์การท่องเที่ยวของประเทศไทยได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook