เห็นแล้วโกรธไม่ลง สามีภรรยาอึ้ง รูปพรีเวดดิ้งกลายเป็นฝาผนังบ้านคุณยาย (มีคลิป)

เห็นแล้วโกรธไม่ลง สามีภรรยาอึ้ง รูปพรีเวดดิ้งกลายเป็นฝาผนังบ้านคุณยาย (มีคลิป)

เห็นแล้วโกรธไม่ลง สามีภรรยาอึ้ง รูปพรีเวดดิ้งกลายเป็นฝาผนังบ้านคุณยาย (มีคลิป)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

2 ผัวเมียโกรธยายไม่ลง หลังขับรถผ่านเจอรูปพรีเวดดิ้งตัวเองกลายเป็นเพิงข้างถนน แต่ต้องเปลี่ยนจากอารมณ์โมโห กลายเป็นความสงสาร ที่แท้เป็นบ้านคุณยายอยู่เพียงลำพัง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ SaRa NaLux ได้นำภาพและเรื่องราวสุดประทับใจมาโพสต์แชร์ หลังพบว่ารูปแต่งงานของตัวเองที่ฝากเอาไว้ที่บ้านเพื่อน แต่ปรากฏว่ารูปถูกนำมาทิ้ง และคุณยายนำเอามาทำเป็นผนังกั้นเพิงที่พัก แต่ก็โกรธคุณยายไม่ลง เพราะอาศัยอยู่ลำพัง อาศัยขายน้ำมันขวดละ 30 บาท กับเสื้อถักมือ กลายเป็นเรื่องที่มีคนแชร์และแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก

ผู้สื่อข่าวจึงได้ติดต่อสอบถามไปยัง นางดวงฤดี อายุ 35 ปี เจ้าของเรื่องราวดังกล่าว อยู่ระหว่างกำลังเดินทางไปพบกับยายที่นำรูปงานแต่งงานของเธอไปทำฝาบ้าน ริมถนนสายริมชล ต.นครสวรรค์ตก อ.เมืองนครสวรรค์ จึงเดินทางไปตรวจสอบ ก่อนจะพบ นางเพ็ญ อายุ 85 ปี อาศัยอยู่ในบ้านเพิงขนาดเล็กริมถนนเพิงลำพัง เนื่องจากสามีเสียชีวิตไปกว่าสิบปีแล้ว

ขณะที่ลูกๆ ทั้ง 3 คน ต่างแยกย้ายกันไปทำงานหาเลี้ยงครอบครัวอยู่ที่กรุงเทพฯ กันหมด ทำให้นางเพ็ญต้องใช้ชีวิตอยู่เพียงลำพัง โดยหาเลี้ยงชีพด้วยการขายน้ำมันขวดอยู่ริมถนน นางเพ็ญ เล่าว่า ตนมาสร้างบ้านเพิงอยู่อาศัยตรงจุดนี้มานานกว่า 3 ปีแล้ว โดยไม่เสียค่าเช่าที่ใดๆ เพราะเจ้าของที่ให้อยู่ฟรี

ส่วนสาเหตุที่ต้องมาตั้งเพิงพักอยู่ตรงนี้ เนื่องจากบ้านที่เคยอยู่กับสามี ถูกญาติพี่น้องมาทวงคืนไปหมด จำเป็นต้องย้ายออกมาใช้ชีวิตเพียงลำพัง และขายน้ำมันขวดอยู่ริมทาง โดยจะขายอยู่ที่ขวดละ 20-30 บาท พร้อมกับรับจ้างถักทอผ้าเล็กๆ น้อยๆ ชีวิตก็ยังมีความสุขดีตามสภาพ เนื่องจากในแต่ละวันจะมีผู้ใจดีทั้งรู้จักและไม่รู้จักนำอาหารและน้ำมาให้ตนอยู่เสมอๆ

เมื่อถามถึงที่มาของรูปแต่งงานของนางดวงฤดีกับสามีที่นำมาทำเป็นฝาบ้านนั้น นางเพ็ญ บอกว่า มีคนรู้จักคนหนึ่งขับรถพ่วงเอามาสอบถามว่า เขาพบรูปงานแต่งงานแบบอัดติดไม้ขนาดใหญ่ 2 ภาพ ถูกนำไปทิ้งไว้เลยเก็บมา แต่ที่บ้านกลับไม่มีที่เก็บ จึงได้ขับรถแวะมาหาตน เพื่อสอบถามว่าจะเอาไปใช้ประโยชน์อะไรหรือไม่

ตนจึงรับเอาไว้และนำไปทำเป็นฝาบ้าน เนื่องจากผนังอันเก่าเริ่มผุพัง แต่ภายหลังจากที่ตนนำรูปภาพทั้งสองรูปนี้มาประกอบเข้ากับบ้านเพียงได้ไม่นาน ก็มีสามีภรรยาคู่หนึ่งที่หน้าเหมือนกับคนในรูปเข้ามาสอบถามถึงที่มาของภาพ ทำให้ตนรู้สึกตกใจ กลัวว่าจะมีความผิด จึงได้รีบบอกไปว่า เดี๋ยวจะรื้อนำคืนให้ แต่พอคุยไปคุยมา ทั้งคู่ก็บอกไม่ให้ตนต้องรื้อออก ขอให้เก็บไว้เอาไว้แบบนี้ พร้อมกับให้เงินเอาไว้ 2,000 บาท

ขณะที่ นางดวงฤดี เจ้าของรูปงานแต่ง เปิดเผยว่า ตอนแรกที่ตนมาเห็นรูปภาพก็รู้สึกน้อยใจและรู้สึกโมโห เนื่องจากเป็นรูปสำคัญและมีคุณค่าทางจิตใจ แต่เมื่อได้สอบถามและพูดคุยกับยายเพ็ญแล้ว ทำให้ตนรู้สึกสงสารและเปลี่ยนความคิดใหม่ทั้งหมด กลับรู้สึกดีใจที่ภาพสำคัญของเราได้ทำประโยชน์ให้กับยาย ได้นำมาทำบ้าน เป็นที่หลบแดดหลบฝน แต่จากการตรวจสอบสภาพบ้านของยายแล้วยังดูไม่แข็งแรงเท่าไหร่ ซึ่งหลังจากนี้ตั้งใจว่าจะจ้างช่างให้มาทำบ้านเพิงให้ยายเพ็ญใหม่ และแข็งแรงมั่นคงยิ่งขึ้น

ทั้งนี้ ระหว่างที่ นางดวงฤดี กับ นางเพ็ญ นั่งพูดคุยกันอยู่ ได้มีแม่ค้าเร่ขายสลากกินแบ่งรัฐบาลเดินผ่านมาพอดี นางดวงฤดีจึงได้เรียกขอซื้อ โดยมีการให้นางเพ็ญช่วยเลือกให้ ยายได้เลือกเลขท้าย 43 ให้ ทำให้นางดวงฤดีเลือกซื้อสลากฯ ที่มีเลขท้ายดังกล่าว มา 5 ใบ พร้อมกับมอบให้กับยายเอาไว้ 2 ใบ แต่ปรากฏว่าเจ้าตัวไม่ขอรับ โดยขอให้นางดวงฤดีเก็บเอาไว้ เพราะตอนนี้รู้สึกตื้นตันใจมากแล้ว ที่นางดวงฤดีมาให้การช่วยเหลือ

อย่างไรก็ตาม ในวันเดียวกันนี้ ได้มีทีมเจ้าหน้าที่จากสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนูษย์ รวมถึงเจ้าหน้าที่ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งจังหวัดนครสวรรค์ ร่วมกันเดินทางมาเยี่ยมนางเพ็ญที่บ้านด้วย เพื่อสอบถามการใช้ชีวิตและความเป็นอยู่ ซึ่งจากการพูดคุยกันในเบื้องต้น โดยหน่วยงานดังกล่าวจะมีการมอบเงินช่วยเหลือให้กับนางเพ็ญเดือนละ 2,000 บาท ทุกๆ เดือน ก่อนจะมีการมอบข้าวสารอาหารแห้งและสิ่งของเครื่องใช้จำเป็นให้กับนางเพ็ญนำไปใช้ในชีวิตประจำวันต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook