บุกจับยกครัว อดีตผัว-ลูกสาว-ลูกเขย คดีฆ่าโหดเศรษฐินีหางดงวัย 61 ปี

บุกจับยกครัว อดีตผัว-ลูกสาว-ลูกเขย คดีฆ่าโหดเศรษฐินีหางดงวัย 61 ปี

บุกจับยกครัว อดีตผัว-ลูกสาว-ลูกเขย คดีฆ่าโหดเศรษฐินีหางดงวัย 61 ปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ความคืบหน้าคดีสะเทือนขวัญ คนร้ายใช้อาวุธมีดกระหน่ำแทง นางสมบุญ เศรษฐีนีวัย 61 ปี ในอำเภอหางดง จังหวัดเชียงใหม่ เสียชีวิตภายในบ้านของตัวเอง ทั้งที่ลูกสาวและลูกเขยอยู่ภายในบ้าน เมื่อกลางดึกวันที่ 19 พ.ค. 62 ที่ผ่านมา

>> โจรอุกอาจบุกแทงป้าดับคาบ้าน คาดหวังชิงทองคำ ตำรวจสอบเครียดเขยหนุ่ม

ล่าสุดชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค 5 พร้อมสืบสวน สภ.หนองตอง นำหมายจับจากศาลจังหวัดเชียงใหม่ เข้าจับกุมนายอุดม อายุ 65 ปี อดีตสามีของนางสมบุญผู้เสียชีวิต , นายทศพร อายุ 42 ปี ชาวจังหวัดลำปาง ลูกเขย และ นางสาวพัชรินทร์ อายุ 39 ปี ลูกสาวแท้ๆ ของผู้ตาย โดยจับกุมนายอุดมได้ขณะกำลังจะไปตีไก่ ส่วนลูกเขยและลูกสาวจับกุมได้ที่บ้าน หลังจับกุมนางสาวพัชรินทร์ได้ใช้เงินสดจำนวน 50,000 บาท ประกันตัวออกไป ขณะที่นายอุดมและนายทศพร ตำรวจไม่ให้ประกันตัว เนื่องจากเกรงว่าจะไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน

พ.ต.อ.สุริยงค์ โพธิจันทร์ ผกก.สภ.หนองตอง กล่าวว่า นายอุดมถูกจับกุมในฆ่าคนตายโดยไตร่ตรองไว้ก่อนและแจ้งความเท็จ ส่วนนายทศพรและนางสาวพัชรินทร์  ถูกจับข้อหาแจ้งความเท็จ สำหรับมูลเหตุจูงใจของการก่อเหตุ ตำตรวจตั้งประเด็นเรื่องการหย่าร้างและทรัพย์สินของผู้ตาย โดยทรัพย์สินของผู้ตายเท่าที่ตรวจสอบมีเงินสดในบัญชีประมาณ 8 แสนกว่าบาท บ้านและที่ดิน มูลค่าประมาณ 3 ล้านกว่าบาท ซึ่งทางตำรวจมั่นใจในหลักฐานที่มีอยู่ แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยได้ เนื่องจากจะรูปคดีและทางฝ่ายผู้ต้องหาก็ตั้งทนายเพื่อต่อสู้คดี แต่ทางตำรวจมั่นใจสามารถเอาผิดตามพยานแวดล้อมและทางวิทยาศาสตร์

คดีนี้นับเป็นคดีที่สร้างความหวาดกลัวให้กับชาวบ้านในพื้นที่อำเภอหางดง เหตุเกิดเมื่อกลางดึกวันที่ 19 พ.ค. ที่ผ่านมา คนร้ายไม่ทราบจำนวนบุกใช้มีดปลายแหลมแทงนางสมบูรณ์อย่างโหดเหี้ยมเข้าที่สีข้าง หน้าอก และ ข้อมือซ้าย รวม 4 แผล บาดเจ็บสาหัสก่อนไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาล  เหตุเกิดหน้าห้องครัว ภายบ้าน ตำบลหนองตอง อำเภอหางดง จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเป็นบ้านของนางสมบูรณ์

หลังเกิดเหตุนายทศพล แก้วน้อย ลูกเขยของนางสมบูรณ์  ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุนางสมบูรณ์ ได้ไปร่วมงานขึ้นบ้านใหม่ต่างหมู่บ้าน เมื่อกลับมาบ้านประมาณ 21.30 น. ตนเองและภรรยาที่อยู่ในบ้านก็ได้ยินเสียงนางสมบูรณ์ร้องขอความช่วยเหลือ จึงออกมาดู พบคนร้ายวิ่งหนีปีนกำแพงบ้านหลบหนีไป ตนวิ่งไล่ตามแต่ไม่ทัน จากนั้นจึงแจ้งกู้ภัยช่วยเหลือ  นายทศพลบอกกับตำรวจว่า คนร้ายน่าจะเป็นคนรู้จักและทราบว่านางสมบูรณ์สวมสร้อยคอทองคำและแหวนทองคำติดตัว คาดว่าจะมานั่งดักรอก่อเหตุที่บ้าน

ต่อมาชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค 5 ได้เรียกตัว นายอุดม อายุ 65 ปี อดีตสามีนางสมบุญ , นางสาวพัชรินทร์ ลูกสาว อายุ 39 ปี  และ นายทศพร หรือ โอ๋ อายุ 42 ปี ลูกเขย มาสอบสวนอย่างละเอียดพร้อมเก็บดีเอ็นเอไปตรวจสอบ เนื่องจากพบพิรุธหลายจุด โดยเฉพาะคนร้ายที่ก่อเหตุทั้งที่นายทศพลและภรรยาอยู่ภายในบ้าน โดยทุกคนยังคงยืนยันความบริสุทธิ์

ช่วงเวลากว่า 5 เดือนที่ยังจับกุมคนร้ายไม่ได้ ล่าสุดเมื่อวันที่ 22 ต.ค. ที่ผ่านมา กลุ่มญาติของนางสมบูรณ์ ที่นำโดย นายสุทัศน์ อายุ 50 ปี น้องชายของนางสมบุญ รวมตัวเข้าทวงถามความคืบหน้าของคดี โดยยื่นหนังสือถึง พล.ต.ท.ประจวบ วงค์สุข ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5  ขอให้เร่งรัดตามจับกุมคนร้าย กระทั่งล่าสุดศาลจังหวัดเชียงใหม่ได้อนุมัติหมายจับทั้ง 3 คน

 

 

 

 

 

 

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook