ปารีณา ตอบคำถามอะไรไม่ได้เลย! ปมรุกที่ดิน 1,700 ไร่ พร้อมยกมือไหว้สื่อขอความเป็นธรรม

ปารีณา ตอบคำถามอะไรไม่ได้เลย! ปมรุกที่ดิน 1,700 ไร่ พร้อมยกมือไหว้สื่อขอความเป็นธรรม

ปารีณา ตอบคำถามอะไรไม่ได้เลย! ปมรุกที่ดิน 1,700 ไร่ พร้อมยกมือไหว้สื่อขอความเป็นธรรม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นางสาวปารีณา ไกรคุปต์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) จ.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ตอบคำถามเกี่ยวกับประเด็นที่โดนกล่าวหาว่าบุกรุกที่ดิน ส.ป.ก. พื้นที่ 1,700 ไร่ ที่ จ.ราชบุรี ที่สื่อมวลชนซักถาม ไม่ได้เลยแม้แต่ข้อเดียว โดยระบุเพียงว่า เรื่องนี้ตนลงนามในบันทึกความเข้าใจ (เอ็มโอยู) กับผู้สื่อข่าวไว้แล้ว แต่ก็ไม่ได้ระบุว่าเนื้อหาในเอ็มโอยูระบุว่าอะไร

ด้านนายสิระ เจนจาคะ ส.ส. กรุงเทพมหานคร พรรคเดียวกัน ที่ยืนอยู่ข้างๆ ก็พยายามพูดแทรกเพื่อขัดจังหวะการสัมภาษณ์ของสื่อมวลชนเป็นระยะๆ แต่สื่อมวลชนรายหนึ่งก็พูดห้ามนายสิระไว้ได้เช่นกัน แต่หลังจากนั้นนางสาวปารีณาก็ตอบคำถามไม่ได้เช่นเดิม ทั้งยังยกมือขอความเป็นธรรมจากสื่อมวลชน ไม่ให้ขุดคุ้ยเรื่องนี้ ทั้งยังกล่าวถึงเอ็มโอยูฉบับดังกล่าวอีกครั้ง

เหตุนี้ทำให้นายสิระชี้แจงเสริมว่า เอ็มโอยูฉบับดังกล่าวระบุว่า การที่นางสาวปารีณาโดนกล่าวหาว่ารุกที่ดินผืนดังกล่าวจะเป็นความลับระหว่างที่มีการสอบสวน ทำให้สื่อมวลชนหลายรายซักถามว่าเอ็มโอยูดังกล่าวทำกับสื่อมวลชนคนไหน นางสาวปารีณาและนายสิระ ตอบบ่ายเบี่ยงทันทีว่าขอให้รอต่อไป

ระหว่างนั้นสื่อมวลชนรายหนึ่งพูดขึ้นมาว่า เหตุใดเรื่องของคนในพรรคฝั่งรัฐบาล จึงพยายามปิดเป็นความลับ ขณะที่มีความพยายามสร้างประเด็นต่างๆ ให้นักการเมืองฝ่ายค้านไม่รู้จักจบสิ้น

ประเด็นที่นางสาวปารีณาถูกกล่าวหาว่ารุกที่ดินผืนดังกล่าว กลายเป็นที่รับรู้ของสาธารณะเมื่อนายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ อดีตนักการเมืองสังกัดพรรคไทยรักษาชาติ นำมาเปิดเผย เมื่อช่วงที่ผ่านมาของเดือนนี้ 

พ่อปารีณาเผยซื้อที่ดิน ส.ป.ก. ต่อกันมาหลายมือ 

หลังจากนายเรืองไกรเปิดเผยเรื่องนี้แล้ว นายทวี ไกรคุปต์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม และพ่อของนางสาวปารีณา ออกมาแก้ต่างว่า นางสาวปารีณาไม่ได้บุกรุกที่ป่า ส.ป.ก. แต่เป็นผู้ครอบครองและทำประโยชน์ตาม ภบท.5 โดยซื้อต่อกันมาหลายมือ

อย่างไรก็ตาม มาตรา 39 ของพระราชบัญญัติการปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม ปี 2518 มีใจความว่า ที่ดิน ส.ป.ก. จะโอนสิทธิ์ให้กับคนอื่นไม่ได้ ยกเว้นทายาท สถาบันการเกษตร หรือ ส.ป.ก.

"ที่ดินที่บุคคลได้รับสิทธิโดยการปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรมจะทําการ แบ่งแยก หรือโอนสิทธิในที่ดินนั้นไปยังผู้อื่นมิได้เว้นแต่เป็นการตกทอดทางมรดกแก่ทายาทโดยธรรม หรือโอนไปยังสถาบันเกษตรกร หรือ ส.ป.ก. เพื่อประโยชน์ในการปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม ทั้งนีให้เป็นไปตามหลักเกณฑ์วิธีการและเงื่อนไขที่กําหนดในกฎกระทรวง"

>> "เรืองไกร" กัดไม่ปล่อย "ปารีณา” รุก ส.ป.ก. จ่อขอพิสูจน์ผลสอบ

INNนายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ อดีตนักการเมืองพรรคไทยรักษาชาติ (กลาง) ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน

ทั้งนี้ นางสาวปารีณา เป็นตัวแทนของประชาชน อ.จอมบึง และ อ.โพธาราม (ยกเว้นตำบลบ้านฆ้อง ตำบลบ้านสิงห์ และตำบลดอนทราย) ใน จ.ราชบุรี ซึ่งชนะมาด้วยคะแนน 46,409 คะแนน ก่อนหน้านั้นเธอมีกลยุทธ์ในการขอเสียงประชาชนที่หลากหลาย หนึ่งในนั้นคือการขี่จักรยานยนต์บุกไปตามบ้านชาวบ้าน

>> เลือกตั้ง 2562: ผู้สมัครสาว ส.ส.เขต 3 ราชบุรี งัดลูกอ้อน "แว้น จยย." ขอคะแนนเสียงชาวบ้าน

ส่วนนายสิระ เจนจาคะ เป็นตัวแทนของประชาชน เขตหลักสี่ และเขตจตุจักร (ยกเว้นแขวงจตุจักร และแขวงจอมพล) กรุงเทพมหานคร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook