"สุเทพ" ชี้พรหมลิขิตนำพา "หมอวรงค์" ร่วมพรรค เจ้าตัวเผย หวังปราบ "ลัทธิชังชาติ"

"สุเทพ" ชี้พรหมลิขิตนำพา "หมอวรงค์" ร่วมพรรค เจ้าตัวเผย หวังปราบ "ลัทธิชังชาติ"

"สุเทพ" ชี้พรหมลิขิตนำพา "หมอวรงค์" ร่วมพรรค เจ้าตัวเผย หวังปราบ "ลัทธิชังชาติ"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม อดีตผู้สมัคร ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ สมัครเข้าเป็นสมาชิกพรรครวมพลังประชาชาติไทย โดยมีนายสุเทพ เทือกสุบรรณ แกนนำพรรครวมพลังประชาขาติไทย และ มรว. จัตุมงคล โสณกุล หัวหน้าพรรค นายทวีศักดิ์ ณ ตะกั่วทุ่ง เลขาธิการพรรคและสมาชิกพรรคให้การต้อนรับ โดย นพ.วรงค์ สมัครจ่ายเงินค่าสมาชิกพรรค 3,650 บาท ซึ่งเป็นการสมัครแบบตลอดชีพ ก่อนที่จะสวมเสื้อพรรครวมพลังประชาชาติไทยอย่างเป็นทางการ

โดยนายสุเทพ ชี้แจงการดำเนินงานของพรรคหลังการเลือกตั้ง ว่า แม้จะดูเหมือนว่าพรรครวมพลังประชาชาติไทยจะไม่มีความเคลื่อนไหวใดใด แต่ข้อเท็จจริงพรรคมีการทำงานตลอด เพราะได้รับความไว้วางใจเข้าร่วมรัฐบาล และหัวหน้าพรรคได้เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ขับเคลื่อนนโยบายรัฐบาล ยืนยันพรรคจะผลักดันนโยบายตามที่เคยหาเสียงไว้ โดยเฉพาะ ร่างพ.ร.บ.บริหารราชการจังหวัด ซึ่งต้องมีบุคลากรที่มีความสามารถเข้มแข็ง โดยทุกพื้นที่จะต้องมีสาขาพรรค มีผู้นำที่เข้าใจการทำงาน ปัญหาประชาชน ร่วมขับเคลื่อนกับชุมชน

ในส่วนของสำนักงานใหญ่ พรรคต้องการคนที่จะเข้ามาบริหารพรรคเพื่อขับเคลื่อนงาน ซึ่งหลังเลือกตั้งมีการเปลี่ยนแปลง โดยได้คนรุ่นใหม่ที่มีความรู้ความสามารถมาเป็น ผอ.พรรค คือ นายดวงฤทธิ์ เบ็ญจาธิกุล ขณะเดียวกันพรรคยังมีความจำเป็นที่ต้องค้นหาบุคคลมาช่วยงานในพรรค ทันทีที่ได้ยินข่าวว่า นพ.วรงค์ จะลาออกจากพรรคประชาธิปัตย์ ตนจึงทำหน้าที่เป็นฑูตพิเศษทาบทาม นพ.วรงค์ ซึ่งในขณะนั้น นพ.วรงค์ ชอบพรรครวมพลังประชาชาติไทยอยู่แล้ว คล้ายกับพรหมลิขิตนำพา

ทั้งนี้นายสุเทพพูดติดตลกว่า พรรคประชาธิปัตย์เคลื่อนไหวอย่างไรทราบตลอด เพราะเคยเป็นเลขาธิการพรรค ดังนั้นเคลื่อนไหวอย่างไร แม้หายใจตนก็ได้ยิน

พร้อมกันนี้ยังพูดถึงคุณสมบัติของ นพ.วรงค์ ว่าเป็นคนเดียวที่ตนถูกใจในการทำงานตั้งแต่สมัยตนเองเป็นเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ เพราะ เป็นคนทำงานจริง ทุ่มเท เปิดโปงโครงการทุจริตโครงการรับจำนำข้าว ให้เห็นพิษภัยของนักการเมืองที่หาผลประโยชน์จากนโยบายซึ่งอาจมีหลายโครงการ

ทั้งนี้นายสุเทพ เตรียมเสนอให้ นพ.วรงค์ทำหน้าที่จัดตั้งสาขาพรรคทั่วประเทศ เพราะการทำงานการเมืองในอนาคตอุดมการณ์และความเข้าใจเป็นเรื่องสำคัญจึงจำเป็นต้องให้ นพ.วรงค์ ทำหน้าที่นี้นอกจากนี้นายสุเทพ ยังระบุถึงกระแสข่าวเรื่องการรับนพ.วรงค์เข้ามาในพรรค ว่า ไม่ใช่การเชิญมาเป็นหัวหน้าพรรคแทน ม.ร.ว.จตุมงคล ยืนยันว่า ม.ร.ว.จตุมงคล จะเป็นหัวหน้าพรรคไปจนครบ 4 ปี รวมถึงจะอยู่เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานไปจนจบสมัย

ด้าน ม.ร.ว.จตุมงคล กล่าวว่า ดีใจที่นพ.วรงค์มาร่วมงานกับพรรค เนื่องจากตนเองไม่ถนัดเรื่องการเมือง มีเพียงนายสุเทพ ที่เชี่ยวชาญ แต่ก็มีข้อจำกัดที่เคยสัญญากับประชาชนว่าจะไม่เล่นการเมือง

 

ขณะที่ นพ.วรงค์ ระบุว่า รู้สึกอบอุ่นกับการต้อนรับของพรรคมาก โดยกล่าวติดตลกว่า หากรู้ว่าอบอุ่นขนาดนี้คงมานานแล้ว พร้อมเล่าการตัดสินใจลาออกจากพรรคประชาธิปัตย์ ว่า หลังการเลือกตั้งปัญหาการเมืองเปลี่ยนแปลงไปมากจากการทุจริตเชิงนโยบาย เป็น กฎหมายล้างผิดสร้าง ซึ่งตนเองทนไม่ได้ จึงเข้าพบนายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ เพื่อบอกว่าในประเทศมีปัญหาเรื่องลัทธิชังชาติที่พยายามปลุกปันเยาวชน สร้างความเกลียดชัง

"ย้ำว่าพรรคประชาธิปัตย์ทำหน้าที่ของตัวเองได้ดีตลอดมา และไม่มีความขัดแย้ง พร้อมฝากถึงคนของพรรคประชาธิปัตย์ว่าเราไม่ควรทะเลาะกัน และอนาคตต้องพึ่งพากัน เพราะ ประเทศมีปัญหาหลากหลายสไตล์ของผมไม่เหมาะกับพรรคประชาธิปัตย์ แต่เหมาะกับการออกไปปราบลัทธิชังชาติกับพรรครวมพลังประชาชาติไทยมากกว่า" นพ.วรงค์ กล่าว

ขณะที่นพ.วรงค์ เชื่อว่า เพื่อนในพรรคประชาธิปัตย์ จับตาดูการย้ายพรรคของตัวเอง อยู่ หากเห็นว่ากาย้ายพรรคมีประโยชน์ก้อาจจะมีคนตามมา ส่วนการต่อสู้กับลัทธิชังชาติ ที่ตั้งใจจะมาทำ ย้ำว่าจะไม่ใช้กำลังแต่จะใช้สมองในการต่อสู้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook