ม.2 ถูกเพื่อนซ้ำชั้นรุมตีนิ้วหัก ญาติโวยกลัวเรื่องเงียบ เด็กครวญขอย้ายที่เรียน

ม.2 ถูกเพื่อนซ้ำชั้นรุมตีนิ้วหัก ญาติโวยกลัวเรื่องเงียบ เด็กครวญขอย้ายที่เรียน

ม.2 ถูกเพื่อนซ้ำชั้นรุมตีนิ้วหัก ญาติโวยกลัวเรื่องเงียบ เด็กครวญขอย้ายที่เรียน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เด็กนักเรียนชั้น ม.2 เมืองสุรินทร์ โดนเพื่อนรุ่นเดียวกันรุมทำร้าย ตีถึงขั้นนิ้วหัก บอกยายขอย้ายไปเรียนที่อื่น ขณะที่โรงเรียนเรียกไกล่เกลี่ยเจรจา

(24 พ.ย.) ผู้สื่อข่าวได้รับร้องเรียนจาก นางรัตนา เป็นน้าของเด็กชาย อายุ 14 ปี นักเรียนชั้น ม.2 โรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.สุรินทร์ โดยระบุว่า หลานชายถูกเพื่อนที่โรงเรียน เป็นเด็กที่เพิ่งย้ายมาจากโรงเรียนอื่น และมาเรียนซ้ำชั้นอยู่ที่โรงเรียนดังกล่าว ก่อเหตุรุมตีทำร้ายที่ด้านหลังโรงเรียน ทำให้ได้รับบาดเจ็บ นิ้วโป้งข้างซ้ายหัก

นางรัตนา ได้ทราบเรื่องดังกล่าวมาจากคุณยายว่า หลานถูกรุมตี จึงได้พาไปหาหมอ ซึ่งทางหมอบอกให้พักการเรียนไปก่อน 1 เดือน เพราะหลานได้บาดเจ็บที่นิ้วโป้งด้ายซ้ายหัก เคราะห์ดีที่ศีรษะไม่ได้รับความกระทบกระเทือนใดๆ โดยออกใบรับรองแพทย์ให้นำไปแจ้งความที่ สภ.เมืองสุรินทร์ และส่งไปให้ที่โรงเรียนรับทราบ

หลังจากนั้นวันศุกร์ที่ 22 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ตนได้เข้าพบครูที่โรงเรียน แต่ไม่พบครูประจำชั้นของหลาน แต่ได้พบกับครูประจำชั้นของเด็กชายที่ก่อเหตุ จึงทราบว่าทางโรงเรียนได้ทำหนังสือเชิญผู้ปกครองทั้งสองฝ่าย มาพูดคุยไกล่เกลี่ยกันในวันจันทร์ที่จะถึงนี้ (25 พ.ย.)

อีกทั้งตั้งแต่เกิดดังกล่าวเรื่องขึ้นมา ครูที่โรงเรียนไม่ได้มาดูอาการบาดเจ็บของหลานเลย แม้กระทั่งครูประจำชั้นของหลาน ตนไปหาก็ไม่เจอ ติดต่อก็ไม่ได้ ตนเกรงว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรม จึงได้ขอให้สื่อมวลชนให้ช่วยเป็นกระบอกเสียงอีกทางหนึ่ง

ขณะที่ ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่และเดินทางไปยังบ้านไม่มีเลขที่หลังหนึ่ง ได้พบกับน้องก้อง (นามสมมุติ) อายุ 14 ปี เด็กชายผู้ได้รับบาดเจ็บ นั่งอยู่เงียบๆ ข้างนอกบ้าน โดยมี นางอาน ผู้เป็นยายดูแลอยู่ไม่ไกล ผู้สื่อข่าวได้สอบถาม ทำให้ทราบว่า วันเกิดเหตุช่วงหลังเลิกเรียน น้องก้องได้เดินอยู่บริเวณห้องน้ำด้านหลังโรงเรียน ก่อนจะมีเด็กนักเรียนรุ่นเดียวกัน 2 คน ซึ่งเป็นเด็กที่ย้ายมาจากที่อื่นมาเรียนซ้ำชั้นเหมือนกัน ได้เข้ามาท้าชกต่อย

จากนั้นน้องก้องได้รับคำท้า แต่พอเริ่มชกค่อยกันกลับโดนรุม ถูกไม้ตีเข้าที่ศีรษะ ตนจึงใช้แขนบังเอาไว้ ทำให้ไม้จึงฟาดใส่ที่มือแทน จึงทำให้ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

ขณะที่ ยายของน้องก้อง เล่าว่า วันนั้นสังเกตเห็นว่าหลานใช้มือยกน้ำกินแปลกๆ และร้องโอ้ยเพราะความเจ็บปวด ยายจึงเข้าไปเค้นสอบถาม จึงทราบว่าน้องโดนเพื่อนรุมทำร้าย และจึงได้บอกกับลูกสาว ผู้เป็นน้าของเด็ก พร้อมกับได้พาน้องก้องไปโรงพยาบาลและเข้าแจ้งความที่ สภ.เมืองสุรินทร์ ดังกล่าว

ทั้งนี้ น้องก้อง ยังได้บอกความประสงค์กับยายว่าอยากขอย้ายโรงเรียน ไม่อยากเรียนที่โรงเรียนดังกล่าวอีกต่อไปแล้ว

อย่างไรก็ตาม นางรัตนา ได้บอกกับผู้สื่อข่าวอีกว่า ตนเข้าใจว่าเป็นเรื่องของเด็กๆ ทะเลาะกัน แต่ที่ต้องเข้าแจ้งความนั้น เพราะเกรงว่าเรื่องจะเงียบหายไป เกรงว่าหลานไม่ได้รับความเป็นธรรม เพราะครูเองก็ไม่ได้สนใจติดต่อถามไถ่มาเลย และในวันจันทร์นี้ก็พร้อมจะพูดคุยกัน และจะขอทำเรื่องย้ายหลานไปเรียนที่โรงเรียนอื่นต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook