สรุปข่าวเด่นรอบสัปดาห์ ประจำวันที่ 17-23 พ.ย. 2562

สรุปข่าวเด่นรอบสัปดาห์ ประจำวันที่ 17-23 พ.ย. 2562

สรุปข่าวเด่นรอบสัปดาห์ ประจำวันที่ 17-23 พ.ย. 2562
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมามีข่าวคราวที่น่าสนใจมากมาย หากใครพลาดการติดตามไปบ้าง วันนี้ sanook.com รวบรวมข่าวเด่นข่าวเด็ดมาให้ติดตามกันตรงนี้แล้ว ไปดูกันเลยดีกว่าว่าจะมีเรื่องราวอะไรบ้าง

ชาวคริสต์เรือนแสน ชื่นชมพระบารมีสมเด็จพระสันตะปาปาฟรังซิส ระหว่างพิธีมิสซา

การเสด็จเยือนราชอาณาจักรไทยของ สมเด็จพระสันตะปาปาฟรังซิส ประมุขแห่งโรมันคาทอลิก ระหว่างวันที่ 20-23 พฤศจิกายน 2562 ได้สร้างความปลาบปลื้มให้เหล่าคริสตศาสนิกชนทั่วทุกพื้นที่ โดยตลอดช่วงเวลาที่ประมุขแห่งโรมันคาทอลิกเสด็จเยือนประเทศไทยนั้นมีชาวคริสต์ทั้งไทยและเทศให้ความสนใจติดตามการปฏิบัติพระภารกิจอย่างต่อเนื่อง

ธนาธร ถูกศาลรัฐธรรมนูญตัดสินว่า สิ้นสุดความเป็น ส.ส. จากคดีถือหุ้นสื่อ

เมื่อวันที่ 20 พ.ย. ที่ผ่านมา ศาลรัฐธรรมนูญมีมติด้วยเสียงข้างมาก 7 ต่อ 2 วินิจฉัยให้นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ พ้นจากสมาชิกภาพความเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) อันสืบเนื่องมาจากกรณีที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ส่งคำร้องให้พิจารณาคุณสมบัติของนายธนาธรจากการถือหุ้นกิจการสื่ออยู่ในวันที่สมัครรับเลือกตั้งเป็น ส.ส. ซึ่งถือว่ามีลักษณะต้องห้ามเป็น ส.ส. ก่อนที่ศาลจะมีมติดังกล่าว หลังทราบผลการวินิจฉัยนายธนาธรยืนยันยังคงมุ่งมั่นทำงานการเมืองและเป็นหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ต่อไป เพราะการเดินทางยังไม่สิ้นสุดลง

แผ่นดินไหว สปป.ลาว สะเทือนถึงกรุงเทพฯ คนบนตึกสูงรับรู้แรงสั่นสะเทือนชัดเจน (คลิป)

ช่วงเช้าของวันที่ 21 พ.ย. ที่ผ่านมา เกิดเหตุแผ่นดินไหวขนาดรุนแรงที่ประเทศลาว 2 ครั้งซ้อนในเวลาห่างกันเกือบ 3 ชั่วโมง โดยจุดศูนย์กลางของเหตุแผ่นดินไหวดังกล่าวอยู่ห่างจาก ต.ขุนน่าน อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.น่าน ราว 20 กิโลเมตร ซึ่งแรงสั่นสะเทือนสามารถรับรู้ได้ถึง จ.น่าน แพร่ พะเยา เชียงใหม่ เชียงราย ลำปาง เลย ขอนแก่น อุดรธานี รวมทั้งผู้ที่อยู่ในอาคารสูงหลายพื้นที่ในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑลก็สามารถรับรู้ได้ถึงแรงสั่นสะเทือน ขณะที่ในเวลาต่อมายังคงเกิดอาฟเตอร์ช็อกติดตามมาอีกหลายครั้ง

"ฟิร์มิโน" ซัดชัย! ลิเวอร์พูล บุกเชือด คริสตัล พาเลซ 2-1 นำฝูง 8 แต้ม

เมื่อคืนนี้ (เสาร์ที่ 23 พ.ย.) มีการแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ 2019-20 นัดที่ 13 คริสตัล พาเลซ อันดับ 13 เปิดสนามเซลเฮิร์สต์ ปาร์ก รับการมาเยือนของ ลิเวอร์พูล จ่าฝูงของตาราง ผลการแข่งขันปรากฏว่า ขุนพลหงส์แดงยังโชว์ฟอร์มร้อนแรง บุกมาชนะไป 2-1 ได้ประตูจาก ซาดิโอ มาเน นาที 49 และ โรแบร์โต ฟิร์มิโน นาที 85 ด้านปราสาทเรือนแก้วได้จาก วิลฟรีด ซาฮา นาที 82 จากชัยชนะนัดนี้ ทำให้ ลิเวอร์พูล มีเพิ่มเป็น 34 แต้ม นำจ่าฝูงต่อไปและยังคงยืดสถิติไม่แพ้ใครออกไป ส่วน คริสตัล พาเลซ มี 15 คะแนนเท่าเดิม

"เจ้าสัวกาแฟเขาช่อง" วิวาห์เจ้าสาวอายุห่างกันถึง 50 ปี ฮือฮาสินสอด 20 ล้าน

ปิดท้ายประเด็ดเด็ดประจำสัปดาห์นี้ด้วยข่าวชุ่มชื่นหัวใจ เมื่อเจ้าสัวชนะ จิระเลิศพงษ์ ในวัย 70 ปี กรรมการผู้จัดการ บริษัท เขาช่องอุตสาหกรรม 1979 จำกัด หรือ กาแฟเขาช่อง ได้เข้าพิธีวิวาห์กับเจ้าสาวที่มีอายุห่างกันถึง 50 ปี โดยสินสอดสูงถึง 20 ล้านบาท ซึ่งภาพงานแต่งงานดังกล่าวกลายเป็นกระแสฮือฮาในโลกโซเชียลเป็นอย่างมาก แต่ไม่มีการเปิดเผยชื่อของเจ้าสาวคนสวย มีเพียงตัวเลขสินสอดที่เพจเฟจบุ๊กชื่อดังนำมาเปิดเผย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook