เก็บทุกเม็ด! "ศรีสุวรรณ" จี้เอาผิด "อนาคตใหม่" มือบอน เขียนให้กำลังใจ "ธนาธร" บนประตู

เก็บทุกเม็ด! "ศรีสุวรรณ" จี้เอาผิด "อนาคตใหม่" มือบอน เขียนให้กำลังใจ "ธนาธร" บนประตู

เก็บทุกเม็ด! "ศรีสุวรรณ" จี้เอาผิด "อนาคตใหม่" มือบอน เขียนให้กำลังใจ "ธนาธร" บนประตู
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันนี้(24 พ.ย. 62) นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ได้โพสต์แถลงการณ์ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว "ศรีสุวรรณ จรรยา" ระยุว่าเตรียมเอาผิดสมาชิกพรรคอนาคตใหม่ ที่มีการเขียนข้อความให้กำลังใจ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ในวันที่ศาลรัฐธรรมนูญนัดฟังคำวินิจฉัย ปมถือหุ้นสื่อ วีลัค มีเดีย โดยประตูบานดังกล่าวเป็นประตูกระจกทางเข้าห้องพัก ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ ในอาคารรัฐสภา โดยแถลงการณ์ระบุว่า

แถลงการณ์

สมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย

เรื่อง ขอเรียกร้องให้เลขาธิการสภาผู้แทนฯเอาผิดพลพรรค อนค.ที่ “มือบอน”ขีดเขียนประตูกระจกรัฐสภาทำให้ทรัพย์สินของราชการเสียหาย

ตามที่ปรากฏภาพข่าวในสื่อโซเชียลเป็นการทั่วไป กรณีที่พลพรรคอนาคตใหม่ ต่างไปช่วยกันขีดเขียนข้อความหลากหลายความคิดเห็นในเชิงการให้กำลังใจนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หน.พรรคอนาคตใหม่ ต่อการที่ศาลถูกศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยให้พ้นสภาพความเป็น ส.ส. เนื่องจากฝ่าฝืนรัฐธรรมนูญ ม.98(3) ประกอบ ม.101(6) กรณีมีการถือครองหุ้นสื่อมวลชนของบริษัท วี-ลัค มีเดีย จำกัด ในขณะที่ไปสมัครรับเลือกตั้งเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรเมื่อวันที่ 6 ก.พ.2562 ด้วยคะแนนเสียง 7 : 2 ณ บริเวณประตูกระจกทางเข้าห้องพักของ ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ ในอาคารรัฐสภานั้น

การกระทำดังกล่าว อาจถือได้ว่าเป็นการเจตนาที่จะทำให้ทรัพย์สินของทางราชการเสียหาย ทำให้เสื่อมค่า หรือทำให้ไร้ประโยชน์ซึ่งเป็นทรัพย์ที่ใช้หรือมีไว้เพื่อสาธารณประโยชน์ ซึ่งต้องห้ามตามประมวลกฎหมายอาญา ม.360 ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี หรือปรับไม่เกิน 1 หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ นอกจากนั้นยังอาจเข้าข่ายความผิดตาม ม.12 ของ พรบ.รักษาความสะอาดและความเป็นระเบียบเรียบร้อยของบ้านเมือง 2535 ต้องระวางโทษปรับไม่เกิน 5 พันบาทอีกด้วย

ประตูกระจกดังกล่าวถือเป็นเป็นส่วนหนึ่งของรัฐสภา ซึ่งเป็นอาคารสถานที่ราชการมีเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรเป็นผู้ควบคุม ดูแล ตามที่กฎหมายบัญญัติ ดังนั้นเมื่อมีสมาชิกพรรคหรือ ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ ได้กระทำการฝ่าฝืนกฎหมายเยี่ยงนั้น จะทำเพิกเฉยไม่รู้ไม่เห็นไม่ได้ เพราะกรณีที่เกิดขึ้นปรากฏเผยแพร่กันมากมายในสื่อโซเชียลมีเดียเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์กันอย่างมากของสาธารณะชนถึงความไม่เหมาะสมของพฤติการณ์ดังกล่าว และถือว่าเป็นความผิดที่สำเร็จแล้ว

สมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย จึงขอเรียกร้องให้เลขาธิการสภาผู้แทนฯปฏิบัติหน้าที่ในการเอาผิดผู้ที่กระทำการฝ่าฝืนดังกล่าวเสียโดยเร็ว เพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่างที่ไม่ดีต่อสังคมต่อไป

แถลงมา ณ วันที่ 24 พ.ย.62

นายศรีสุวรรณ จรรยา

เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ เก็บทุกเม็ด! "ศรีสุวรรณ" จี้เอาผิด "อนาคตใหม่" มือบอน เขียนให้กำลังใจ "ธนาธร" บนประตู

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook