ป่าไม้เร่งส่งสำนวนคดีฉาว "ฟาร์มไก่" รุกป่าสงวน "เอ๋ ปารีณา" ยังเก็บตัวเงียบ

ป่าไม้เร่งส่งสำนวนคดีฉาว "ฟาร์มไก่" รุกป่าสงวน "เอ๋ ปารีณา" ยังเก็บตัวเงียบ

ป่าไม้เร่งส่งสำนวนคดีฉาว "ฟาร์มไก่" รุกป่าสงวน "เอ๋ ปารีณา" ยังเก็บตัวเงียบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจ้าหน้าที่ป่าไม้ราชบุรี เร่งสรุปเอกสารตรวจค้นฟาร์มไก่ "เอ๋ ปารีณา" หลังยืนยันบุกรุกพื้นที่ป่าสงวนและป่า 84 รวม 46.62 ไร่ เตรียมส่งดำเนินคดี ขณะที่ ส.ส.หญิงคนดัง ยังเก็บตัวหายเงียบ

(25 พ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจากที่ นายอรรถพล เจริญชันษา อธิบดีกรมป่าไม้ ได้ออกคำสั่งแต่งตั้งคณะทำงานตรวจสอบพื้นทีปในท้องที่จังหวัดราชบุรี มอบให้ นายธวัชชัย ลัดกรูด ผู้ตรวจราชการกรมป่าไม้เป็นประธานคณะทำงาน เมื่อวันที่ 20 พฤศจิกายนที่ผ่านมา และได้มีการประชุมร่วมกับ สำนักงานปฏิรูปที่ดิน (ส.ป.ก.) เพื่อหาข้อมูลทั้งภาพถ่ายจากดาวเทียม ข้อมูลจากการถือครอบครองที่ดินและข้อมูลสภาพแวดล้อม ตลอดจนข้อกฎหมายต่างๆ

จากนั้นได้มีการนำกำลังเจ้าหน้าที่นำโดย นายธวัชชัย ลัดกรูด ผู้ตรวจราชการกรมป่าไม้ ในฐานะประธานคณะทำงานตรวจสอบพื้นที่ป่าในท้องที่จังหวัดราชบุรี, นายชีวะภาพ ชีวะธรรม ที่ปรึกษาชุดพยัคฆ์ไพร, นายสมชาย เปรมพาณิชย์นุกูล ผู้อำนวยการสำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 10 (ราชบุรี) , นายพัฒนะ ศิริมัย ผอ.ศูนย์ป่าไม้ราชบุรี, พอ.พงษ์เพชร เกษสุภะ ศูนย์ประสานการปฏิบัติที่ 4 กอ.รมน., ฝ่ายกฎหมาย, กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (บก.ปทส.) และ ปฏิรูปที่ดินจังหวัดราชบุรี นำหมายค้นจากศาลจังหวัดราชบุรี เข้าแสดงต่อผู้นำชุมชน

>> ป้ายปริศนาโผล่ถนนทางเข้าฟาร์มไก่ "ส.ส.ปารีณา" ก่อนถูกปลดหายวับ

เนื่องจากทั้ง น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ และ นายทวี ไกรคุปต์ บิดา ไม่ได้มารับหมายศาลและไม่มีเจ้าหน้าที่หรือคนงานอยู่ภายในที่จะออกมาแสดงตนรับหมายศาล จึงได้ให้ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 6 พร้อมด้วย กำนันตำบลรางบัว พนักงานสอบสวน สภ.จอมบึง และรายชื่อผู้ที่มีอยู่ในหมายตรวจค้นของศาล เข้าไปตรวจสอบพื้นที่เป้าหมายในการตรวจค้นซึ่งคาดว่าจะมีการบุกรุกพื้นที่ป่าสงวนตามคำร้องในการขออนุญาตหมายศาล

ล่าสุดภายหลังจากเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ตรวจสอบที่ดินของ ส.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ พบว่ารุกที่ สปก.และป่าไม้ จากที่ดินทั้งหมด 1,706 ไร่ ในพื้นที่ หมู่ 6 ต.รางบัว อ.จอมบึง จ.ราชบุรี เจ้าหน้าที่สำนักงานป่าไม้จังหวัดราชบุรี ได้ทำการพิมพ์เอกสารบันทึกการตรวจค้น บัญชีทรัพย์สิน และหนังสืออายัดที่ดินทั้งหมดที่ได้ทำการตรวจสอบ จำนวน 2 แปลงรวมกัน 46.62 ไร่ เนื้อที่ แปลงใหญ่ จำนวน 46 ไร่ 2 งาน 48 ตารางวา

โดยแยกเป็น ส่วนที่ 1 พื้นที่ในเขตจำนวน 31 ไร่ 12 ตารางวา ส่วนที่ 2 เป็นเขตป่า 84 เนื้อที่จำนวน 15 ไร่ 2 งาน 36 ตารางวา ซึ่งอยู่ในเขตพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติ ป่าฝั่งซ้ายแม่น้ำภาชี พร้อมทั้งอายัดสิ่งปลูกสร้างโรงเลี้ยงไก่จำนวน 5 หลังและอุปกรณ์ ให้อาหารไก่ จำนวน 5 รายการ และแทงค์น้ำสูง จำนวน 1 ชุด ภายในฟาร์มไก่เขาสน ของ ส.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ตามพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ป่าไม้ พ.ศ.2484 มาตรา 4 (1)

พร้อมทั้งนำไปแจ้งความดำเนินคดีกับ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ที่ สภ.จอมบึง โดยมอบให้ นายวัชระ ละอออ่อน หัวหน้าหน่วยรักษาป่าที่ 1 จ.ราชบุรี เป็นผู้เดินทางนำเอกสารและหลักฐานการกระทำความผิดทั้งหมดไปพบพนักงานสอบสวน สภ.จอมบึง เพื่อแจ้งความดำเนินคดีต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook