กองทัพสดุดี ปู่พลทหารวัย 99 ทหารรุ่นสุดท้ายสงครามมหาเอเชียบูรพา

กองทัพสดุดี ปู่พลทหารวัย 99 ทหารรุ่นสุดท้ายสงครามมหาเอเชียบูรพา

กองทัพสดุดี ปู่พลทหารวัย 99 ทหารรุ่นสุดท้ายสงครามมหาเอเชียบูรพา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กองทัพภาค 4 จัดกองเกียรติยศย้อนยุคหน้าศพชูเกียรติ "พลทหารพร้อม" ปู่ทหารผ่านศึกสงครามมหาเอเชียบูรพา เสียชีวิตลงในวัย 99 ปี ปัจจุบันทหารรุ่นนี้ยังมีชีวิตอยู่อีก 6 คน

เมื่อวาานนี้ (25 พ.ย.) ที่ เมรุวัดมุมป้อม ต.คลัง อ.เมือง จังหวัดนครศรีธรรมราช พลตรีธิรา แดหวา ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 41 หัวหน้าสำนักงานส่งเคราะห์ทหารผ่านศึก เขตนครศรีธรรมราช นายทหารผู้แทนกองทัพภาคที่ 4 เป็นประธานในพิธีศพ พลทหารพร้อม สุวรรณรัตน์ ทหารผ่านศึกนอกประจำการ หลังเสียชีวิตด้วยโรคชรา สิริอายุ 99 ปี

โดยกองทัพภาคที่ 4 ได้จัดพิธีทางทหารเพื่อเชิดชูเกียรติและสดุดีในวีรกรรมทหารของพลทหารพร้อม ซึ่งเป็นทหารผ่านศึกสงครามมหาเอเชียบูรพา หรือสงครามโลกครั้งที่ 2 โดยการยืนสงบนิ่ง และเป่าแตรนอนเพื่อเป็นการไว้อาลัยดวงวิญญาณของพลทหารพร้อม สุวรรณรัตน์ เป็นเวลา 1 นาที พร้อมกับมอบเงินอีกจำนวนหนึ่งเพื่อช่วยเหลือครอบครัว

07moruningoldveteran-1

สำหรับ พลทหารพร้อม สุวรรณรัตน์ เป็นทหารผ่านศึกสงครามมหาเอเชียบูรพา หรือสงครามโลกครั้งที่ 2 เข้ารับราชการเป็นทหารกองประจำการ เมื่อปี พ.ศ. 2485 หมายเลขประจำตัวทหาร 1852200521 เหล่าทัพทหารบก สังกัดกองพันทหารสื่อสารมณฑลทหารบกที่ 6 หรือค่ายวชิราวุธ ในปัจจุบัน

โดยมี พลตรีหลวงเสนาณรงค์ เป็นผู้บังคับการมณฑลทหารบกที่ 6 พลทหารพร้อม ได้เคยเข้าร่วมทำการต่อต้านกองกำลังทหารญี่ปุ่น ที่ยกพลขึ้นบกที่ท่าแพ จ.นครศรีธรรมราช โดยได้รับมอบหมายให้ทำหน้าที่เฝ้าระวังการเคลื่อนไหวของกองกำลังทหารญี่ปุ่น และแจ้งข่าวให้ผู้บังคับบัญชาทราบ

หลังจากที่รัฐบาลไทยยินยอมให้กองกำลังทหารญี่ปุ่นเคลื่อนทัพผ่านประเทศไทยไปได้แล้ว พลทหารพร้อม ถูกส่งไปปฏิบัติหน้าที่ในการป้องกันการรุกรานของกองกำลังทหารฝรั่ง ณ เมืองลำปาง เป็นระยะเวลา 6 เดือน โดยปัจจุบันทหารผ่านศึกสงครามมหาเอเชียบูรพา ยังมีชีวิตเหลืออยู่เพียง 6 นายเท่านั้น อายุระหว่าง 99-103 ปี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook