"ทอม วอลเลอร์" ผู้กำกับหนัง ตอบโต้ผู้ว่าฯ หลังฉะหนัง "The Cave นางนอน"

"ทอม วอลเลอร์" ผู้กำกับหนัง ตอบโต้ผู้ว่าฯ หลังฉะหนัง "The Cave นางนอน"

"ทอม วอลเลอร์" ผู้กำกับหนัง ตอบโต้ผู้ว่าฯ หลังฉะหนัง "The Cave นางนอน"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทอม วอลเลอร์ ผู้กำกับภาพยนตร์ "The Cave นางนอน" โพสต์ตอบโต้ดราม่า หลังผู้ว่าฯ ณรงค์ศักดิ์ ฉะไม่ปลื้ม แซะท่านดูแค่ 3 นาทีแล้วตัดสินกันได้หรือ?

(26 พ.ย.) ทอม วอลเลอร์ ผู้กำกับภาพยนตร์ "The Cave นางนอน" ที่สร้างจากการอ้างอิงเรื่องจริงในภารกิจช่วยเหลือเด็กๆ นักฟุตบอลทีมหมูป่าฯ กับโค้ชที่ติดอยู่ภายในถ้ำหลวง ได้ออกมากล่าวถึงประเด็นดราม่าที่กำลังเกิดขึ้น หลังจากที่ นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง เพิ่งได้มีโอกาสชมและวิจารณ์ในเชิงตำหนิเป็นอย่างมาก เพราะมองว่าหนังเรื่องนี้ไม่มีข้อเท็จจริง ซ้ำยังมีฉากล้อเลียนข้าราชการไทย ทำให้สร้างความอับอายไปสู่สายตาชาวโลก

ล่าสุดผู้กำกับฯ ชื่อดังได้โพสต์ข้อความลงเพจเฟซบุ๊ก ชี้แจงกับสิ่งที่เกิดขึ้นเมื่อคืนวานนี้ (25 พ.ย.) ที่มีการจัดงานฉายภาพยนตร์ The Cave นางนอน รอบการกุศลที่ จ.ลำปาง โดยมีท่านผู้ว่าฯ มาร่วมงานด้วย โดยระบุว่า...

"เมื่อคืนผมไปงานเปิดตัวหนังที่ จ.ลำปาง และมีโอกาสได้พบกับท่านผู้ว่าฯ ณรงค์ศักดิ์ ผู้อำนวยการศูนย์ในครั้งกู้ภัยถ้ำหลวง ความประทับใจเริ่มแรกที่ผมได้รับราว 20 นาที ที่ท่านด่าหนังผมให้ฟังว่าไม่เป็นจริง ดูจากตัวอย่างหนังแล้วไม่ควรเรียกว่าภาพยนตร์ 'based on a true story' (สร้างจากเค้าโครงเรื่องจริง) ควรเป็นแค่ภาพยนตร์ธรรมดา

ท่านไม่มีเวลากระทั่งจะทักทายหรือมองหน้า จิม วอร์นี กระทั่งเข้าไปในโรงภาพยนตร์ ท่านก็ยังต่อว่าไม่หยุด บอกว่า 'ในภาพยนตร์มีตั้งหลายหน่วยงานที่ทำให้ภารกิจสำเร็จ ทำไมเล่าแต่ของผู้ใหญ่ ของจิม วอร์นี ไม่มีที่เขาเดินสำรวจขุดเจาะถ้ำ ภาพยนตร์ไม่ตรงกับความจริง...' แล้วท่านเดินออกจากโรงภาพยนตร์ไป

ผมไม่อยากให้ท่านตัดสินว่าภาพยนตร์ผมไม่ตรงความจริง เพียงเพราะท่านรับชมจากตัวอย่างภาพยนตร์ หรือคำรีวิว ที่บอกว่าสร้างมาล้อเลียนข้าราชการไทย ถ้าท่านชมภาพยนตร์จบแล้วต่อว่าหนังผม อันนั้นผมยอมรับได้

ท่านบอกภาพยนตร์ไม่ตรงกับความจริง ใช่ครับ มีซีนนึงที่ไม่ตรงจริง เจ้าหน้าที่อุทยานไม่ได้เป็นคนไล่อาจารย์อดิสรณ์ให้ไปเก่งที่นครปฐม แต่เป็นคำพูดของคนที่ไม่มีโอกาสได้ดู เพราะนั่งอยู่แค่ 3 นาทีครับ"

>> ผู้ว่าฯ ณรงค์ศักดิ์ แอบเสียใจ เจอฉากล้อข้าราชการไทยในหนัง "The Cave"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook