"อาม้า" ภรรยาเจ้าของค่ายเพลงดัง ถูกพนักงานธนาคารปลอมบัญชี 13 ล้านบาท

"อาม้า" ภรรยาเจ้าของค่ายเพลงดัง ถูกพนักงานธนาคารปลอมบัญชี 13 ล้านบาท

"อาม้า" ภรรยาเจ้าของค่ายเพลงดัง ถูกพนักงานธนาคารปลอมบัญชี 13 ล้านบาท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(26 พ.ย.62) เมื่อเวลา 12.30 น. ที่ สำนักงานกฎหมาย ทนายรัชพล ศิริสาคร ถนนเลี่ยงเมืองนนทบุรี ต.ตลาดขวัญ  อ.เมือง จ.นนทบุรี นายวิจิตร หวังสันติพร อายุ 48 ปี  และนางวันวิสาข์  หวังสันติพร อายุ 43 ปี ลูกชายและลูกสะใภ้นายประเสริฐ หวังสันติพร (เฮียจุ่น) และนางอรุณพร หวังสันติพร (อาม้า) เจ้าของกิจการ บริษัท กรุงไทยออดิโอ จำกัด ผลิตผลงานศิลปินลูกทุ่งดังในสมัยก่อน เดินทางเข้าร้องเรียนกับทนายรัชพล ศิริสาคร ประธานชมรมสนับสนุนการต่อสู้เพื่อความยุติธรรม ให้ช่วยติดตามเงินคืนจากธนาคารชื่อดังแห่งหนึ่ง จำนวน 3,474,372 บาท    

สืบเนื่องจากเมื่อช่วงปี 2558-2560 นางอรุณพร หวังสันติพร วัย 83 ปี ภรรยานายประเสริฐ ถูกพนักงานธนาคารดังกล่าวหลอกให้ลงทุนกองทุนบัญชี แต่ละบัญชีให้ผลตอบแทนต่างกัน โดยหลอกให้โอนเงินเปิดบัญชีจำนวน 10 บัญชี รวมมูลค่า 13 ล้านบาท พนักงานได้มอบสมุดบัญชีปลอมให้นางอรุณพร ภายหลังเอาสมุดไปปรับ แต่เครื่องไม่อ่าน จึงรู้ความจริงว่าโดนหลอก ปัจจุบันพนักงานคนดังกล่าวอยู่ในเรือนจำแล้ว ส่วนนางอรุณพรได้ไปแจ้งความไว้ที่ สน.บุคคโล และ สน.ปากคลองสาน จนมีไกล่เกลี่ยกับธนาคารหลายรอบ

จนปี 2561 ธนาคารยอมคืนเงินมาให้จำนวน 10,075,629.46 ล้านบาท ส่วนจำนวนเงินอีก 3,474,372 ล้านบาท ให้ไปฟ้องศาล นางอรุณพร จึงได้มอบหมายให้ลูกชายและลูกสะใภ้เข้าพบทนายรัชพล เพื่อติดตามเงินจำนวนและความคืบหน้าคดีดังกล่าว เนื่องจากสาเหตุใดธนาคารจึงไม่สามารถคืนเงินให้กับผู้เสียหายได้ นายวิจิตร และนางวันวิสาข์ ลูกชายและลูกสะใภ้ กล่าวว่า วันนี้ที่มาพบทนายเนื่องจากจะให้ช่วยคดีเพราะนานมากแล้ว และมารดาก็อายุมาก ตนเคยไปติดตามตำรวจเจ้าของคดีได้รับคำตอบว่าอยู่ในขั้นตอนการส่งฟ้อง ตนจึงอยากให้ทางตำรวจสรุปให้ทราบว่าทางครอบครัวต้องรออีกนานขนาดไหน

คดีนี้มียอดเงินกว่า 13 ล้าน ทางธนาคารจ่ายคืนมาเพียง 10 ล้านกว่าบาท ซึ่งเป็นยอดพร้อมดอกเบี้ย ส่วนที่เหลือยังไม่สามารถเช็คที่ไปที่มาของเงินได้ ซึ่งทางเราก็ไม่ทราบว่าจะต้องทำยังไง เราเป็นคนธรรมดาถือสมุดบัญชีก็ต้องดูยอดตามบัญชี แต่ทางธนาคารยืนยันว่าหาที่มาที่ไปของเงินไม่ได้ เราต้องทำอย่างไร แม่จำไม่ได้ฝากเงินมานานมาก แม่ฝากธนาคาร 2 สาขา เราแจ้งความไว้ 2 พื้นที่คือ สน.บุคคโล และ สน.ปากคลองสาน ตอนนี้ตำรวจแจ้งว่ารอตรวจสอบเท่านั้น ตนว่าเคสแบบนี้เกิดขึ้นเนอะมายังไม่ปรากฏออกมาก็หลายราย ต่อไปนี้คงต้องเอาเงินฝังดิน คนทั่วไปที่มีผู้สูงอายุ หรือคนทั่วไปไปฝากเงินต้องตรวจสอบเงินให้บ่อยขึ้น เราไม่สามารถรู้ได้เลยว่าจะมีเจ้าหน้าที่คนใดทำลักษณะแบบนี้อีก แม่ตนก็แก่มากแล้วเสียดายเงินที่เป็นเงินเก็บมานาน     

นายรัชพล ศิริสาคร ประธานชมรมสนับสนุนการต่อสู้เพื่อความยุติธรรม กล่าวว่า ตอนนี้เท่าที่ดูคดีอาญาอยู่ในขั้นตอนการดำเนินคดีอยู่ อยากให้ตำรวจเร่งคดีให้เร็วขึ้น เพื่อที่จะไปฟ้องทางแพ่งต่อ ส่วนเรื่องนี้ทางธนาคารตรวจสอบว่ามันเป็นอย่างไรจึงไม่สามารถจ่ายเงินส่วนที่เหลือได้ คนที่ฝากเงินในธนาคารก็ต้องได้รับเงินครบ เพราะไม่มีการนำเงินไปฝากนอกธนาคาร สำหรับเรื่องนี้หลังจากนี้อาจต้องไปร้องที่ สคบ.อีกครั้งให้ช่วยตรวจสอบ ส่วนวันเวลาต้องขอดูอีกครั้ง   

เบื้องต้นทนายได้มีการตรวจสอบหลักฐาน พบว่าธนาคารอ้างว่ามีบัญชีที่มีหมายเลขซ้ำกันซึ่งอยู่ระหว่างตรวจสอบโดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ และพนักงานธนาคารคนดังกล่าวมีการทำลักษณะแบบเดียวกันอีก 3-4 ราย มีวงเงินรวมกันเสียหายกว่า 30 ล้านบาท 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook