หมอตัดสินใจทำการุณยฆาต "ลูอิส" หมีโคอาลาที่รอดตายจากไฟป่า

หมอตัดสินใจทำการุณยฆาต "ลูอิส" หมีโคอาลาที่รอดตายจากไฟป่า

หมอตัดสินใจทำการุณยฆาต "ลูอิส" หมีโคอาลาที่รอดตายจากไฟป่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"เจ้าลูอิส" หมีโคอาลาออสเตรเลีย เสียชีวิตลงแล้ว หลังแพทย์ตัดสินใจทำการุณยฆาตและหยุดการรักษา เพราะไม่อยากให้ทรมานกับอาการบาดเจ็บ หลังรอดตายมาจากไฟป่า

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า "เจ้าลูอิส" หมีโคอาลาที่รอดตายจากเหตุไฟป่าที่ออสเตรเลีย หลังจากที่มีหญิงคนหนึ่งถอดเสื้อและไฟกองเพลิงเข้าไปช่วยเหลือมันอย่างทุลักทุเล แต่ล่าสุดสัตวแพทย์ได้จำใจทำการุณยฆาตและหยุดการรักษา เนื่องจากภาวะบาดเจ็บของมันยังทรุดตัวลง และไม่อยากปล่อยให้มันต้องทรมานอีกต่อไป

โรงพยาบาลสัตว์พอร์ต แมคคิวร์ โคอาลา ในรัฐนิวเซาท์เวลส์ ได้ประกาศข่าวอันน่าสะเทือนใจของเจ้าลูอิส หมีโคอาลา วัย 14 ปี ผ่านทางเพจเฟซบุ๊ก หลังทีมแพทย์ได้ตัดสินใจระงับการรักษาอาการบาดเจ็บของมัน และช่วยระงับความรู้สึกเจ็บปวดให้กับมัน เนื่องจากบาดแผลจากการถูกไฟไหม้ตามร่างกายยังไม่ค่อยดีนัก และยิ่งทำให้อาการของมันทรุดตัวลง ก่อนที่เจ้าลูอิสจะค่อยๆ จากไปอย่างสงบในเวลาต่อมา

หลังจากข้อความดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ปรากฏว่าผู้คนจากทั่วโลกต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นและไว้อาลัยถึงเจ้าลูอิสเป็นจำนวนมาก

นอกจากนี้ ทางโรงพยาบาลยังกล่าวขอบคุณผู้ใจบุญทุกคนที่ร่วมบริจาคช่วยเหลือสัตว์เข้ามาผ่านทางเว็บไซต์ GoFundMe กระทั่งยอดเงินกระฉูดมากถึง 1.6 ล้านเหรียญ โดยเงินบริจาคก้อนนี้จะถูกนำไปใช้เป็นประโยชน์เพื่อช่วยเหลือสัตว์ตัวอื่นๆ ต่อไป

ทั้งนี้ โรงพยาบาลสัตว์พอร์ต แมคคิวร์ โคอาลา ระบุว่า เจ้าลูอิสเป็น 1 ในหมีโคอาลาอีกราวๆ 30 ตัว ที่ถูกนำตัวส่งมารักษา เพราะมีอาการไฟคลอกผิวหนัง เนื่องจากผลกระทบของเหตุไฟไหม้ป่า

>> ชาวโลกเชิดชู "หญิงผู้กล้า" ฝ่าไฟป่าช่วยชีวิต เจ้าโคอาลา บาดเจ็บสุดเวทนา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook