จับคนร้ายฆ่าโหดคุณตาร้านชำ ที่แท้พ่อค้าหมูปิ้งตึกเดียวกัน เล่านาทีปาดคอผู้มีพระคุณ

จับคนร้ายฆ่าโหดคุณตาร้านชำ ที่แท้พ่อค้าหมูปิ้งตึกเดียวกัน เล่านาทีปาดคอผู้มีพระคุณ

จับคนร้ายฆ่าโหดคุณตาร้านชำ ที่แท้พ่อค้าหมูปิ้งตึกเดียวกัน เล่านาทีปาดคอผู้มีพระคุณ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีเกิดเหตุคนร้ายฆ่าโหดชายอายุ 77 ปี เจ้าของร้านขายของชำ คาดทำทีเป็นลูกค้ามาขอซื้อของ ก่อนใช้มีดกระหน่ำแทงกว่า 10 แผล แล้วปาดคอจนเสียชีวิต ชิงเงิน 30,000 บาท หลบหนีไป โดยเมื่อวันที่ 15 ตุลาคม 2562 พ.ต.ต.สมคิด ไชยพลงาม สว.สอบสวน สภ.เสลภูมิ สภ.เสลภูมิ จังหวัดร้อยเอ็ด ได้เข้าตรวจสอบ ภายในร้านขายของชำแห่งหนึ่ง หมู่ 5 ตำบลเกาะแก้ว อำเภอเสลภูมิ จังหวัดร้อยเอ็ด พบศพนายสมบัติ อายุ 77 ปี เจ้าของร้าน สภาพศพมีแผลถูกมีดปาดที่ลำคอ ตามร่างกายถูกมีดแทงกว่า 10 แผล นอนหงายจมกองเลือดอยู่พื้นห้องครัว ภายในห้องมีร่องรอยการต่อสู้ ตรวจสอบพบว่าเงินสด 30,000 บาท หายไป

ภรรยาของนายสมบัติ เล่าว่า เดินทางไปธุระที่จังหวัดยโสธร ตั้งแต่วันที่ 8 ตุลาคมที่ผ่านมา กระทั่งวันที่ 13 ตุลาคม ไม่สามารถติดต่อสามีได้ จึงรีบเดินทางกลับมาที่ร้าน เมื่อมาถึงก็ตะโกนเรียกแต่ไม่มีเสียงตอบรับ จึงเข้าไปดูพบว่านอนเสียชีวิตอยู่ในห้องครัว โดยมีผ้าห่มปิดบังเอาไว้

เบื้องต้น ตำรวจเรียกสอบปากคำผู้เกี่ยวข้อง พร้อมหาพยานหลักฐานเพิ่มเติม โดยพุ่งปมสังหารไปที่ฆ่าชิงทรัพย์ คาดคนร้ายทำทีมาซื้อของก่อนจี้ชิงทรัพย์ แต่ว่าเหยื่ออาจขัดขืน จึงถูกฆ่าอย่างโหดเหี้ยม แต่ก็ยังไม่ตัดประเด็นอื่นทิ้ง โดยจะเร่งติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดี

ล่าสุดเมื่อเวลา 15.00 น. (26 พ.ย.62) พล.ต.ต.ไพโรจน์ มังคลา ผบก.ภ.จว.ร้อยเอ็ด พ.ต.อ.ภูมิวิทย์ เวชกามา รอง ผบก.ภ.จว.ร้อยเอ็ด (รักษาราชการ ผกก.สภ.เสลภูมิ) พ.ต.อ.วันชัย วินทะสมบัติ รอง ผบก.ภ.จว.ร้อยเอ็ด  พ.ต.อ.วีระวัฒน์ สระบัว ผกก.สืบสวน ภ.จว.ร้อยเอ็ด พ.ต.ท.พชร มาตย์กำจร สว.สืบสวน สภ.เสลภูมิ พ.ต.ต.สมคิด ไชยพลงาม สว.สอบสวน สภ.เสลภูมิ  ชุดสืบสวน ภจว.ภาค 4 และกำลังสายตรวจตำรวจชุมชนเกาะแก้ว ได้เข้าจับกุม นายออด อายุ 49 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดร้อยเอ็ด ที่อาคารพาณิชย์ 2 ชั้น ม.5 ต.เกาะแก้ว อ.เสลภูมิ จ.ร้อยเอ็ด ซึ่งในขณะนั้นนายออดได้พักอยู่ในชั้นล่างของอาคารพาณิชย์ 

จากการสอบสวนผู้ต้องหาได้รับสารภาพ โดยเปิดเผยว่าได้ลงมือฆ่าในช่วงเวลาประมาณ 21.00 น.ของวันที่ 12 ตุลาคม เวลาประมาณ 21.00 น. ก่อนจะนำผู้ต้องหามาทำแผนประกอบคำรับสารภาพซึ่งอยู่ตึกเดียวกัน ห่างกันเพียงหนึ่งห้อง โดยนายออดสารภาพว่าก่อนหน้านี้ตนถูกผู้ตายตำหนิในเรื่องการดื่มเหล้าบ่อยครั้ง จึงเกิดบันดาลโทสะ ตนจึงได้ใช้มีดยาวประมาณ 30 ซม. ที่อยู่ภายในห้องครัวบ้านของตนเหน็บซ่อนไว้ที่บริเวณเอว เดินเข้ามาที่ร้านของผู้ตายเพื่อขอซื้อเบียร์โดยระบุยี่ห้อที่ไม่มีในตู้แช่หน้าร้าน ผู้ตายจึงเดินเข้าไปที่ตู้เย็นบริเวณห้องครัวหลังบ้านเพื่อหยิบเบียร์ให้ผู้ต้องหา ผู้ต้องหาจึงได้เดินตามเข้าไปก่อนจะใช้มีดแทงเข้าที่ข้างลำตัว ผู้ตายพยายามต่อสู้ ตนจึงใช้มือผลักจนผู้ตายล้มลง ก่อนจะใช้มีแทงซ้ำบริเวณหน้าอีก 4-5 ครั้ง และใช้มีดปาดคอจนผู้ตายเสียชีวิตคาที่ ก่อนจะขึ้นไปบริเวณชั้น 2 เพื่อเอาผ้าห่มจำนวน 2 ผืน มาปิดบังศพ

หลังจากนั้นจึงได้เดินออกไปล็อกประตูหน้าร้านจากด้านใน ก่อนจะปีนรั้วออกทางหลังบ้านเพื่อกลับไปบ้านของตน เจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและปิดบังซ่อนเร้นอำพรางศพ ก่อนจะควบคุมตัวผู้ก่อเหตุไปฝากขังที่ สภ.เสลภูมิ และเพื่อดำเนินการตามกฏหมายต่อไป

จากการสอบถามนางกอบกุล ราณีเวชช ภรรยาผู้ตายเปิดเผยว่า ตนไม่คิดว่าจะเป็นนายออดซึ่งเป็นพ่อค้าขายหมูปิ้งที่พักอยู่ตึกเดียวกันกับตน ซึ่งก่อนหน้านี้ผู้ตายเคยให้การช่วยเหลือในช่วงที่นายออดมาเปิดร้านขายหมูปิ้งบริเวณหน้ามหาวิทยาลัยราชภัฏร้อยเอ็ด ตำบลเกาะแก้ว อำเภอเสลภูมิ จังหวัดร้อยเอ็ด ตนรู้สึกสบายใจขึ้นมากที่ตำรวจจับกุมตัวผู้ก่อเหตุได้ และอยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการให้ถึงโทษประหารชีวิต 

 

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook