แชร์กระหึ่ม ตามล่าโจรขโมยวัวตายายราชบุรี กลายเป็นหนี้ทั้งที่ไม่ได้ก่อ

แชร์กระหึ่ม ตามล่าโจรขโมยวัวตายายราชบุรี กลายเป็นหนี้ทั้งที่ไม่ได้ก่อ

แชร์กระหึ่ม ตามล่าโจรขโมยวัวตายายราชบุรี กลายเป็นหนี้ทั้งที่ไม่ได้ก่อ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โลกโซเชียลมีเดียเมืองราชบุรี ต่างช่วยกันแชร์ตามหาเบาะแสของแม่วัว หลังคนร้ายก่อเหตุขโมยไป ทำให้ 2 ตายายทนทุกข์หนัก เพราะกำลังจะกลายเป็นหนี้ทั้งที่ไม่ได้ก่อขึ้นเอง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โลกโซเชียลมีเดียต่างพากันแชร์ภาพถ่าย "รถยนต์ต้องสงสัย" ที่ก่อเหตุลักขโมยวัวเลี้ยงของตายายคู่หนึ่งในตำบลเจ็ดเสมียน อำเภอโพธาราม จังหวัดราชบุรี โดยใช้รถกระบะที่ติดคอกสำหรับบรรทุกวัว ก่อเหตุขโมยวัวหลบหนีอย่างลอยนวล

โดยผู้ใช้เฟซบุ๊ก "บอล พิกุลทอง" ได้นำภาพถ่ายดังกล่าวมาเผยแพร่ พร้อมเขียนข้อความว่า "ตามหารถคันนี้ ลักวัวที่เจ็ดเสมียนไป เวลา 10.45 น. เบาะแสมีรูปแค่นี้นะคับ ช่วยกันตามหน่อยครับ สงสารตา แกแก่มากแล้ว #ช่วยแชร์หน่อยครับ" โดยแชร์เมื่อวันที่ 25 พฤศจิกายนที่ผ่านมา และมีผู้แชร์ส่งต่อหลายหมื่นครั้ง พร้อมทั้งแจ้งเบาะแสและข้อมูลต่างๆ เพื่อช่วยกันติดตามคนร้ายรายนี้

ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังบ้านของ นายสุพิศ อายุ 73 ปี และ นางบุญมา อายุ 68 ปี ได้เปิดเผยว่า ตนกับสามีได้ยืมวัวตัวนี้มาจากคนรู้จักที่นับถือกัน เป็นการเลี้ยงแบบปันลูก หลังจากที่มันตั้งท้องก็จะสลับกับทางเจ้าของวัวในการเลี้ยง จนกว่าวัวจะคลอดลูกและจะแบ่งลูกกัน ส่วนแม่วัวก็จะคืนเจ้าของ

ในวันที่เกิดเหตุ คุณตาได้นำวัวไปผูกเลี้ยงให้กินหญ้าที่พื้นที่ว่าง ถัดจากบ้านไปประมาณ 300 เมตร ตั้งแต่เช้าตามปกติเหมือนทุกวัน จากนั้นคุณตาได้กลับมาทานข้าว ตนจึงบอกสามีให้เลี้ยงเป็ดก่อน และหลังจากที่ทำอะไรเสร็จจึงกลับไปดูวัว ปรากฏว่าหาไม่เจอแล้ว วัวได้หายไป สามีได้รีบกลับมาบอกกับตนด้วยความตกใจและทำอะไรกันไม่ถูก จึงรีบไปบอกลูกชายเพื่อไปแจ้งความ

สำหรับวัวตัวดังกล่าวเป็น วัวเพศเมีย สีขาว อายุประมาณ 2 ปี และกำลังตั้งท้องประมาณ 3 เดือน มีตำหนิมีปานที่ไหล่ซ้ายสีดำ ตนอยากจะฝากบอกเตือนให้ผู้ที่เลี้ยงวัวอย่าไว้วางใจคน อย่าปล่อยทิ้งคงต้องช่วยกันดูแลให้ทั่วถึง หลังจากที่วัวหายไปตอนนี้ทางบ้านก็เครียดกันทุกคน  คุณตากลับมาร้องไห้ไม่หยุด ต้องนำส่งโรงพยาบาล เพราะเป็นลมล้มพับ

ทั้งนี้ ตนกับครอบครัวยังทำอะไรไม่ถูก ทางเจ้าของวัวมาหาที่บ้าน ก็ยังไม่ได้มีการพูดถึงเรื่องคาเสียหายที่จะเกิดขึ้น แต่จากการประเมินราคาของวัวตัวนี้ น่าจะอยู่ที่ประมาณ 20,000 – 25,000 บาท ยังไม่รวมลูกวัวที่จะคลอดมาอีก จึงอยากจะวอนว่าคนที่เอาไปช่วยนำกลับมาคืน เพราะเราไม่มีรายได้อื่น เลี้ยงวัวเพราะหวังรายได้จากวัวเท่านั้น

ปัจจุบัน คุณตา อายุ 73 ปีแล้ว และมีสภาพหลังก็งอ สุขภาพก็ไม่ค่อยดี ตนก็เลี้ยงหลานอยู่กับบ้าน ไม่มีรายได้อะไร อยากให้นำวัวกลับมาคืน รวมทั้งฝากถึงโรงชำแหละบริเวณโดยรอบ หากจะรับซื้อวัว ก็โปรดเมตาพวกตนด้วย เพราะหมายความว่าจะต้องเป็นหนี้ทั้งที่ไม่ได้ก่อขึ้นเอง

ขณะที่ล่าสุดมีรายงานจากทางสมาคมผู้ค้าวัวว่า พ.ต.อ.สมมาตร จันทรัตน์ ผกก. สภ.โพธาราม ได้สั่งการไห้ พ.ต.ท.วรรณะ แจ่มศรีงาม รอง ผกก.สส.สภ.โพธาราม พร้อมชุดสืบสวน ได้สืบสวนทราบว่า พบเบาะแสของบุคคลต้องสงสัยลักวัวครั้งนี้ อยู่ในพื้นที่รับผิดชอบของ สภ.โพธาราม ได้ติดตามหาตัวคนร้ายผู้ก่อเหตุดังกล่าวได้ที่อำเภอนครชัยศรี จังหวัดนครปฐม แต่ไม่พบคัวผู้ก่อเหตุดังกล่าว เบื้องต้นส่งข้อมูลให้ร้อยเวร สอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook