อาการหลอนกำเริบ ลุงปีนขึ้นเสาโทรศัพท์สูง 50 เมตร อ้างมีคนตามจะฆ่า

อาการหลอนกำเริบ ลุงปีนขึ้นเสาโทรศัพท์สูง 50 เมตร อ้างมีคนตามจะฆ่า

อาการหลอนกำเริบ ลุงปีนขึ้นเสาโทรศัพท์สูง 50 เมตร อ้างมีคนตามจะฆ่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คุณลุงวัย 60 ปี แอบปีนขึ้นเสาส่งสัญญาณโทรศัพท์ เกือบถึงยอด 50 เมตร นานกว่า 5 ชั่วโมง ก่อนจะปีนลงมาเอง อ้างไม่ได้คิดฆ่าตัวตาย แต่มีคนตามจะมาฆ่า

เมื่อวานนี้ (26 พ.ย.) เจ้าหน้าที่ตำรวจประจำศูนย์วิทยุ สภ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า มีคนปีนขึ้นไปบนเสาส่งสัญญาณโทรศัพท์มือถือ เกรงจะกระโดดลงมา ทาง ร.ต.อ.บัญดิษ อาจล้อม รองสารวัตรป้องกันปราบปราบ สภ.นางรอง พร้อมปลัดอำเภอนางรอง และอาสากู้ภัย เดินทางไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นเสาส่งสัญญาณโทรศัพท์ สูงประมาณ 50 เมตร ตั้งอยู่ในพื้นที่บ้านหนองยาง ตำบลหนองโบสถ์ อำเภอนางรอง พบเห็น นายสุนทร หรือ ลุงน้อย อายุ 60 ปี ได้ปีนขึ้นไปอยู่เกือบจะถึงยอดเสา เจ้าหน้าที่และญาติๆ ต่างพากันช่วยพูดเกลี้ยกล่อมให้ลุงน้อยลงมาจากเสา แต่ลุงน้อยก็ยังไม่มีท่าทีว่าจะลงมา

แต่ญาติๆ และเจ้าหน้าที่ก็ยังไม่ละความพยายาม ผลัดเปลี่ยนกันช่วยพูดเกลี้ยกล่อมเรื่อยๆ กระทั่งเวลาผ่านไปนานกว่า 5 ชั่วโมง และบรรยากาศเข้าสู่ช่วงค่ำ ปรากฏว่าลุงน้อยจึงยอมลงมาจากเสาอย่างปลอดภัย ท่ามกลางความโล่งอกของญาติๆ และเจ้าหน้าที่ แต่ลุงน้อยอยู่ในอาการอ่อนเพลีย เนื่องจากอยู่บนเสาสูงเป็นเวลานาน

และหลังจากลุงน้อยลงมาจากเสาโทรศัพท์แล้ว ได้ชี้แจงว่าไม่ได้คิดจะฆ่าตัวตายแต่อย่างใด แค่ปีนขึ้นไปหลบหนีเท่านั้น โดยอ้างว่ามีคนจะมาตามฆ่า จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้นำตัวลุงน้อยไปตรวจสอบสภาพร่างกาย และอาการทางจิต เพื่อทำการรักษาต่อไป

ขณะที่ นางชุติมา อายุ 50 ปี หลานสะใภ้ของลุงน้อย เปิดเผยว่า ลุงมีอาการป่วยทางจิต เพราะเคยประสบอุบัติเหตุและได้รับการกระทบกระเทือนทางสมอง ก่อนหน้านี้ก็เริ่มมีอาการแปลกๆ มาประมาณ 10 วันแล้ว ชอบมาเล่าให้ตนฟังว่า มีแก๊งค้ายาเสพติดจะมาตามฆ่า ตนก็พยามยามบอกกับลุงว่าไม่ต้องกลัว ที่บ้านเรามีรั้ว และญาติพี่น้องก็อยู่ ไม่มีใครมาทำอะไรได้

จนกระทั่งในวันนี้ทราบว่าลุงได้ปีนขึ้นไปบนเสาส่งสัญญาณโทรศัพท์ ทำให้รู้สึกตกใจมาก คิดว่าน่าจะเกิดจากอาการจิตหลอนหวาดระแวงดังกล่าว เพราะลุงคิดว่าน่าจะเป็นที่ที่ปลอดภัย แต่เมื่อเห็นคนมารุมล้อมเยอะ จึงได้ลงมาเพราะคิดว่าคงไม่มีใครกล้าทำอะไรแล้ว

ทั้งนี้ก็ขอบคุณเจ้าหน้าที่ที่มาช่วยเกลี้ยกล่อมช่วยเหลือ ทำให้ลุงยอมลงมาจากเสาอย่างปลอดภัย ซึ่งหลังจากนี้ทางญาติก็จะช่วยกันดูแล และประสานงานให้ทางเจ้าของเครื่อค่ายเสาโทรศัพท์ดังกล่าว ทำรั้วกั้นเอาไว้ เพื่อป้องกันไม่ให้ใครปีนขึ้นไปบนเสาได้อีกในอนาคต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook