อ.อดิสรณ์ แจงวลีเด็ด "กลับไปเก่งที่นครปฐม" ในหนัง The Cave นางนอน เกิดขึ้นจริง

อ.อดิสรณ์ แจงวลีเด็ด "กลับไปเก่งที่นครปฐม" ในหนัง The Cave นางนอน เกิดขึ้นจริง

อ.อดิสรณ์ แจงวลีเด็ด "กลับไปเก่งที่นครปฐม" ในหนัง The Cave นางนอน เกิดขึ้นจริง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อ.อดิสรณ์ ผู้ประสานเครื่องสูบน้ำในภารกิจถ้ำหลวง ยืนยันวลีเด็ด "กลับไปเก่งที่นครปฐม" ออกจากปากข้าราชการตามบทในหนัง "The Cave นางนอน" มีอยู่จริง

จากกรณีที่กลายเป็นประเด็นถกเถียงในสังคมเป็นอย่างมาก สำหรับภาพยนตร์ "The Cave นางนอน" ผลงานจากผู้กำกับ "ทอม วอลเลอร์" ที่ถ่ายทอดถึงภารกิจกู้ภัยในเหตุการณ์ช่วยชีวิตทีมหมู่ป่าออกจากถ้ำหลวง แต่ปรากฏว่า "นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร" ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง ไม่ประทับใจกับเนื้อหาและการนำเสนอในภาพยนตร์เรื่องนี้ มองว่าเป็นการล้อระบบการทำงานของข้าราชการไทย และทำให้อับอายไปทั่วโลก

ก่อนที่ทางผู้กำกับภาพยนตร์ชื่อดังจะออกมาอธิบายตอบโต้ในภายหลัง ถึงคำติชมต่างๆ แต่รู้สึกไม่เห็นด้วยกับบางคำพูดของท่านผู้ว่าฯ เพราะท่านได้ชมแค่ตัวอย่างภาพยนตร์ และนั่งชมภาพยนตร์เพียงแค่ 3 นาทีเท่านั้น ทำให้กลายเป็นที่กล่าวถึงในโซเชียลมีเดียเป็นอย่างมาก ในทวิตเตอร์มีผู้เข้าไปการแสดงความคิดเห็นต่างๆ นานา พร้อมกับติดแฮชแท็ก #TheCaveนางนอน เอาไว้ด้วย

>> เปิดนาทีเผชิญหน้า ผู้ว่าฯ ณรงค์ศักดิ์ ฉะหนัง "The Cave นางนอน" ต่อหน้าผู้กำกับ

และหนึ่งประเด็นที่มีหยิบยกมากล่าวถึงในครั้งนี้ คงเป็นสถานการณ์จากในภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง "อ.อดิสรณ์ ศิรินันทนาพร" ผู้ประสานงานนำเครื่องสูบน้ำเข้าสู่ถ้ำหลวง จ.เชียงราย ที่มีคำพูดจากในภาพยนตร์ในทำนองว่า "กลับไปเก่งที่นครปฐม" นั้น ซึ่งทาง อ.อดิสรณ์ ได้ออกมาโพสต์ขยายความถึงคำพูดดังกล่าว โดยยืนยันว่าคำพูดนี้มีอยู่จริง และได้ประสบพบเจอกับคำพูดนี้ด้วยตัวเอง

อ.อดิสรณ์ ระบุว่า แม้ผู้กำกับจะพยายามเลี่ยงที่ไม่โยงไปถึงบุคคลที่พูดกับตนเองในวันนั้น ที่เราพยายามหาทางนำเครื่องสูบน้ำเข้าไปช่วยเหลือ ในตอนนั้นก็มีทีมสูบน้ำประจำอยู่แล้ว แต่มองว่ายังไม่ค่อยได้ประสิทธิภาพ ทำให้เราตั้งใจเดินทางไปช่วยเหลือ ทิ้งงานต่างๆ เอาไว้ไปสู่เป้าหมายเดียวกันที่ถ้ำหลวง

"สิ่งที่ได้รับจากระบบในขณะนั้น มันทำให้เราทำงานลำบาก และยิ่งได้รับคำพูดว่า 'ให้กลับไปเก่งที่นครปฐม' จากคนที่มั่นใจว่าจะเข้าใจและตระหนักถึงมวลน้ำที่กำลังมาอีกระลอกในวันนั้น จำเป็นต้องหาเครื่องสูบน้ำที่ดีกว่านี้ แต่กลับได้รับคำตอบที่ไม่น่าฟัง ผู้ใหญ่คงไม่เลือกเดินทางกลับ ถ้าไม่ได้ยินประโยคนี้"

ทั้งนี้ อ.อดิสรณ์ ก็ยังขอบคุณผู้กำกับภาพยนตร์ที่ช่วยถ่ายทอดเรื่องราวๆ ดีในภารกิจครั้งนี้ออกมาในอีกมุมมองหนึ่ง ทำให้เห็นถึงอุปสรรคต่างๆ ในการร่วมแรงร่วมใจกันในการช่วยเหลือชีวิตคน แม้ว่าจะต้องฝ่าฟันกับระบบต่างๆ จากทางการ แต่ทุกวันก็ทำได้สำเร็จลุล่วงไปด้วยดี

>> "ทอม วอลเลอร์" ผู้กำกับหนัง ตอบโต้ผู้ว่าฯ หลังฉะหนัง "The Cave นางนอน"
>> ผู้ว่าฯ ณรงค์ศักดิ์ แอบเสียใจ เจอฉากล้อข้าราชการไทยในหนัง "The Cave"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook