โวยสายการบินดัง จองตั๋วพร้อมอาหารให้เด็กๆ แต่ขึ้นเครื่องกลับไม่มีให้

โวยสายการบินดัง จองตั๋วพร้อมอาหารให้เด็กๆ แต่ขึ้นเครื่องกลับไม่มีให้

โวยสายการบินดัง จองตั๋วพร้อมอาหารให้เด็กๆ แต่ขึ้นเครื่องกลับไม่มีให้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวโพสต์ตำหนิสายการบินชื่อดัง หลังจองซื้อตั๋วพาเด็กๆ ไปแข่งฟุตบอลที่สิงคโปร์ พร้อมกับซื้ออาหารเช้าเตรียมไว้ด้วย ปรากฏว่าขึ้นเครื่องแล้วไม่มีให้ ต้องเสียเงินเพิ่มซื้อบะหมี่ให้ประทังชีวิต

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์ถึงเรื่องราวที่ได้พากลุ่มเด็กนักเรียนอายุ 8 ขวบ เดินทางไปแข่งขันฟุตบอลที่ประเทศสิงคโปร์ โดยใช้บริการของสายการบินแห่งหนึ่ง ทำการบินออกจากสนามบินดอนเมือง มุ่งหน้าสู่สิงคโปร์ และยืนยันว่าทำการจองตั๋วพร้อมกับซื้ออาหารเอาไว้ให้สำหรับผู้ร่วมทริป ทั้งหมด 16 คน ประกอบด้วย เด็ก 12 คน แต่พบว่าถึงเวลาเดินทางไม่มีอาหารเสิร์ฟให้ และต้องให้เด็กๆ กินบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปแทน

"ว่าจะไม่ลงแล้วนะ บริการแย่มากช่วยๆ หน่อยนะคะ เรื่องมีอยู่ว่า ต้องพาเด็กๆ 8 ขวบไปแข่งฟุตบอลที่สิงคโปร์ จึงจองตั๋วบินกับสายการบิน.... (เพราะเวลาได้เลยจอง) ทั้งหมด 4 บุ๊กกิ้ง จำนวน 16 คน ออกเดินทางตอน 07.30 น. แน่นอนว่าเด็กๆ ไม่ได้ทานอาหารเช้ากัน จึงได้สั่งอาหารเตรียมไว้บนเครื่องบิน

แต่ปรากฏว่าเมื่อถึงเวลาเดินทาง บนเครื่องพนักงานบอกไม่มีอาหารขึ้นมา เพราะไม่มีในรายการ เอาละสิ ก็จองมาแล้วนี่ หลักฐานก็มีอยู่ จึงเกิดการถกเถียงกันอยู่นาน สรุปน้องแอร์บอกถึงพี่มีหลักฐาน แต่ก็ไม่มีอาหารให้อยู่ดี (ผิดพลาดได้ไง ตั้งสิบกว่าคน) เพราะทางภาคพื้นดินไม่มีอาหารเตรียมขึ้นมา สรุปให้เด็กๆ ต้องซื้อมาม่ากินเองบนเครื่อง ไม่รู้ว่าเป็นความผิดตรงไหน เพราะซื้อตั๋วจ่ายเงินซื้อเอง

น่าสงสารลูกๆ 8 ขวบไปแข่งฟุตบอล กินอาหารเช้าบนเครื่องด้วยเมนูบะหมี่กับน้ำร้อน เพราะใส่เครื่องปรุงไม่ได้ มันเผ็ด บางคนก็ไม่กินนั่งทนไป 2-3 ชั่วโมง รอถึงจุดหมายปลายทาง แต่เรื่องไม่จบแค่นี้ พอขากลับเมืองไทย โทรไปแจ้งเรื่องก็ยุ่งยากมาก แค่เช็กตามบุ๊กกิ้งก็น่าจะรู้แล้ว บอกว่าจะโทรกลับ ก็รอไปเป็นสิบๆ วัน โทรไปตามอีกบอกว่าจะติดต่อสำนักงานใหญ่ เจ้าหน้าที่จึงทำหนังสือขอโทษมาบอกให้รอเงินอีก 45 วัน

พอมาวันนี้โทรมาบอกจะคืนเงินให้ ขอเบอร์บัญชีผู้โดยสาร ทำให้เอาของขึ้นอีก เพราะผู้โดยสารส่วนใหญ่เป็นเด็กๆ ทั้งนั้น ตอนที่แจ้งเรื่องไว้ว่าทั้ง 4 บุ๊กกิ้ง เราเป็นคนจองเอง อีเมล, เบอร์โทร และบัตรเครดิตก็ของเรา นี่ไม่เข้าใจจะให้พาเด็กๆ ไปรับเงินคืนถึงที่หรือไม่คะ? ปล. รู้อย่างนี้น่าจะขอค่าบะหมี่ที่กินบนเครื่องคืนด้วยนะ โมโห"

อย่างไรก็ตาม หลังจากที่เรื่องราวดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ปรากฏว่ามีผู้คนเข้ามาแสดงความคิดเห็นไปต่างๆ นานา หลายคนรู้สึกเห็นใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น เพราะเท่ากับเป็นการเอาเปรียบผู้บริโภค เพราะมีการแสดงหลักฐานชัดเจนว่า มีการสั่งอาหารพร้อมกับตั๋วที่นั่งมา แต่กลับไม่มีอาหารเสิร์ฟให้ และยังดำเนินการชดเชยด้วยขั้นตอนที่ซับซ้อนด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook