สาวป้ายแดงสะอื้น! ทนไม่ไหวต้องร้อง สคบ. เหตุรถหายในศูนย์แต่โดนบ่ายเบี่ยงเยียวยา

สาวป้ายแดงสะอื้น! ทนไม่ไหวต้องร้อง สคบ. เหตุรถหายในศูนย์แต่โดนบ่ายเบี่ยงเยียวยา

สาวป้ายแดงสะอื้น! ทนไม่ไหวต้องร้อง สคบ. เหตุรถหายในศูนย์แต่โดนบ่ายเบี่ยงเยียวยา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

น.ส.นันทวัน อายุ 27 ปี นำเอกสารใบแจ้งความและภาพถ่ายจากกล้องวงจรปิด รวมถึงข้อมูลเอกสารเกี่ยวกับรถยนต์ป้ายแดงที่สูญหาย เข้าร้องเรียนที่ศูนย์รับเรื่องร้องทุกข์ สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.)

จากกรณีเมื่อวันที่ 7 พ.ย. 2562 ตนเองได้เดินทางเข้าแจ้งความที่ สน.หัวหมาก เนื่องจากพบว่ารถยนต์ที่ส่งซ่อมในศูนย์บริการแห่งหนึ่งย่านหัวหมาก หายออกจากศูนย์ไป โดยเจ้าหน้าที่ของศูนย์ดังกล่าวอ้างว่ามีเจ้าหน้าที่จากศูนย์ทำสีเข้ามารับรถไป ตั้งแต่วันที่ 5 พ.ย. 2562 โดยไม่มีใบมอบอำนาจหรือเอกสารแสดงตัวตนใดๆ

โดย น.ส.นันทวัน เปิดเผยว่า ตนได้รับการประสานให้เข้ารับรถในวันที่ 5 พ.ย. 2562 แต่ตนเองแจ้งว่าติดธุระ จึงตอบว่าจะเดินทางไปรับรถในวันที่ 6 พ.ย. 2562 เมื่อถึงวันนัดตนเดินทางไปรับรถ แต่ทางศูนย์กลับแจ้งว่ามีพนักงานจากศูนย์ทำสีเดินทางมารับรถไปแล้ว ตนจึงสอบถามไปยังศูนย์ทำสีรถ แต่กลับได้รับแจ้งว่าไม่ได้ส่งเจ้าหน้าที่มารับรถแต่อย่างใด จึงเชื่อว่ารถน่าจะถูกขโมยไป

>> สาวสุดช้ำ! เอารถป้ายแดงเข้าซ่อมที่ศูนย์ ถึงวันรับกลับ "รถหาย" ไปแบบดื้อๆ

>> สาวรถป้ายแดงหาย โร่เข้าแจ้งความแล้ว ศูนย์ยันคนร้ายไม่ใช่พนักงาน

ทั้งนี้ ตนเองพยายามทวงถามไปที่ศูนย์บริการใหญ่ เพื่อสอบถามแนวทางว่าบริษัทจะชดใช้อย่างไร ซึ่งทางศูนย์ก็ระบุว่าจะมีการออกรถคันใหม่ให้ แต่เป็นการพูดปากเปล่า โดยอ้างว่าจะต้องรอการทำเอกสาร แต่จนถึงขณะนี้ก็ยังไม่มีความชัดเจน ซึ่งเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ตนได้สอบถามไปยังศูนย์อีกครั้ง แต่กลับพบว่าศูนย์พยายามบ่ายเบี่ยงและผัดวันประกันพรุ่ง วันนี้ตนจึงตัดสินใจเดินทางมาที่ สคบ. เพื่อเรียกร้องให้มีการเร่งรัดการเยียวยา

ในส่วนของคดีนั้น ล่าสุด พ.ต.ท.ประยูร ทองนุ่น สารวัตรสอบสวน สน.หัวหมาก เปิดเผยว่า ขณะนี้พนักงานสอบสวนได้ออกหมายเรียกผู้ต้องสงสัยที่อยู่ในภาพจากกล้องวงจรปิด ซึ่งเป็นผู้ก่อเหตุนำรถออกจากศูนย์ไป โดยออกหมายเรียกส่งไปที่ สภ.บ้านกรวด จ.บุรีรัมย์ ตามภูมิลำเนา ตั้งแต่วันที่ 24 พ.ย. โดยกำหนดให้เดินทางมาพบภายในวันที่ 6 ธ.ค. 2562 แต่จนถึงขณะนี้เจ้าตัวยังไม่เดินทางมาพบ ซึ่งหากไม่มาตามที่กำหนด ทางตำรวจจะต้องพิจารณาออกหมายจับในข้อหาลักทรัพย์ต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook