น้ำตานอง คุณตาโคราชบ้านไฟไหม้ สิ้นใจตายก่อนย้ายเข้าบ้านหลังใหม่

น้ำตานอง คุณตาโคราชบ้านไฟไหม้ สิ้นใจตายก่อนย้ายเข้าบ้านหลังใหม่

น้ำตานอง คุณตาโคราชบ้านไฟไหม้ สิ้นใจตายก่อนย้ายเข้าบ้านหลังใหม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คุณตาโคราชวัย 80 ปี ที่ได้รับการช่วยเหลือจากสังคม หลังบ้านไฟไหม้วอดทั้งหลัง เงินบริจาคช่วยสร้างบ้านใหม่ แต่กลับสิ้นใจตายเพราะอาการป่วย ก่อนบ้านจะสร้างเสร็จไม่กี่วัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีเมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุไฟไหม้บ้านพักชั้นเดียวมุงด้วยสังกะสีของ นายจำลอง อายุ 80 ปี ใน ต.เมืองคง อ.คง จ.นครราชสีมา อาศัยอยู่เพียงลำพัง หน่วยกู้ภัยรื่นจิตอาสาอำเภอคงได้ใช้รถดับเพลิงเคลื่อนที่เร็วเข้าควบคุมเพลิงไว้ได้ แต่ข้าวของเครื่องใช้และตัวบ้านได้รับความเสียหายทั้งหมด

เมื่อมีการนำเสนอข่าวออกไปแล้วได้รับความเมตตาจากคนไทยทั้งประเทศ บริจาคเงินเพื่อสร้างบ้านหลังใหม่ให้ทดแทนบ้านหลังเดิมที่ถูกไฟไหม้เสียหายไปแล้วนั้น บ้านหลังใหม่นี้มีกำหนดแล้วเสร็จประมาณปลายเดือนพฤศจิกายน หรืออีกไม่กี่วันข้างหน้านี้

แต่ล่าสุดเกิดเรื่องเศร้าขึ้น เพราะเมื่อเช้าวันนี้ (27 พ.ย.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.คง จังหวัดนครราชสีมา ได้รับแจ้งเหตุพบคนนอนหมดสติ จึงได้ประสานรื่นจิตอาสากู้ชีพ-กู้ภัย ลูกข่ายโรงพยาบาลคง ร่วมออกตรวจสอบที่เกิดเหตุ โดยที่เกิดเหตุพบ คุณตาจำลอง นอนหมดสติอยู่บนแคร่หลังบ้านที่กำลังก่อสร้างอยู่

31diebeforenewhome-1

จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า ไม่มีชีพจร ไม่มีลมหายใจ กู้ภัยจึงทำปั๊มหัวใจช่วยเหลือ และนำตัวส่งโรงพยาบาลคง โดยแพทย์ลงความเห็นว่า คุณตาจำลองได้เสียชีวิตเนื่องจากหัวใจล้มเหลว พร้อมกับนำศพคุณตา มาตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดสหมิตรวนาราม

จากการสอบถามนายโสพิศ บุญนอก ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 3 เปิดเผยว่า หลังจากมีนำเสนอข่าวไปว่าคุณตาจำลองได้รับความลำบากจากเหตุไฟไหม้บ้าน ทำให้ได้รับธารน้ำใจบริจาคเงินมาร่วมกันสร้างบ้านเป็นจำนวนเงินกว่า 60,000 บาท จึงได้ทำการสร้างบ้านให้คุณตา 30,000 บาท และเหลือเงินให้คุณตาใช้จ่ายในบั้นปลายชีวิต อีกราวๆ 30,000 บาท และในอีกไม่กี่วันบ้านก็จะแล้วเสร็จ

กระทั่งเมื่อช่วงเย็นวานนี้ คุณตาจำลองมีอาการไม่สบาย แต่ด้วยห่วงบ้านหลังใหม่จึงขอนอนเฝ้า จนกว่าบ้านหลังใหม่จะแล้วเสร็จ ถึงจะไปหาหมอ กระทั่งมาในช่วงเช้าวันนี้ ก็พบว่าคุณตาจำลองได้นอนนิ่งหมดสติอยู่บนแคร่ไม้ และพบว่าคุณตาเสียชีวิตลงแล้ว เบื้องต้นบ้านหลังใหม่ก็จะสร้างให้แล้วเสร็จตามความตั้งใจของผู้บริจาค ส่วนเงินที่เหลือจะใช้ในงานบำเพ็ญกุศลศพให้คุณตาจำลอง เพื่อให้คุณตาไปสู่สุขคติ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook