พระราชวังอังกฤษ เผยพระรูปเจ้าชายแฮร์รี่ และเมแกน มาร์เคิล ครบรอบ 2 ปีพิธีหมั้น

พระราชวังอังกฤษ เผยพระรูปเจ้าชายแฮร์รี่ และเมแกน มาร์เคิล ครบรอบ 2 ปีพิธีหมั้น

พระราชวังอังกฤษ เผยพระรูปเจ้าชายแฮร์รี่ และเมแกน มาร์เคิล ครบรอบ 2 ปีพิธีหมั้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำนักพระราชวังสหราชอาณาจักร เผยแพร่ภาพผ่านอินสตาแกรม sussexroyal เมื่อวานนี้ (27 พ.ย.) เนื่องในโอกาสครบรอบพิธีเสกสมรสระหว่างเจ้าชายแฮร์รี่ และนางเมแกน มาร์เคิล พระชายา ครบรอบ 2 ปี

โพสต์ดังกล่าวมีรูปทั้งหมด 3 รูป เป็นรูประหว่างที่เจ้าชายแฮร์รี่ และนางเมแกน คบหาดูใจ วันเสกสมรส และรูปที่เจ้าชายแฮร์รี่ทรงอุ้มพระกุมารอาร์ชี โดยมีนางเมแกนยืนอยู่ข้างๆ

นอกจากนี้ ยังมีคำบรรยายโพสต์ว่า "วันนี้ เมื่อ 2 ปีที่แล้ว วันที่ 27 พ.ย. 2560 เจ้าชายแฮร์รี่ และนางเมแกน มาร์เคิล ประกาศข่าวการหมั้น และหลังจากนั้น ทั้งคู่ก็กลายเป็นคู่รักราชวงศ์ ในฐานะดยุกและดัชเชสแห่งซัสเซ็กซ์ ตั้งแต่นั้นทั้งคู่ก็เฉลิมฉลองการครบรอบการเสกสมรส และต้อนรับพระกุมาร อาร์ชี ที่เกิดมาบนโลกใบนี้"

เจ้าชายแฮร์รี่และนางเมแกน พบกันครั้งแรกเมื่อต้นเดือน ก.ค. 2559 ผ่านเพื่อนคนหนึ่ง แต่ขณะนั้นนางเมแกนไม่ทราบว่าเจ้าชายแฮร์รี่เป็นเจ้าชาย โดยให้เหตุผลว่าเธอเกิดและเติบโตในสหรัฐ จึงไม่เข้าใจและรู้เรื่องเกี่ยวกับราชวงศ์มากนัก

จากจุดนั้น ความสัมพันธ์ของทั้งคู่ก็พัฒนาไปอย่างรวดเร็ว จนเจ้าชายแฮร์รี่ชวนไปประเทศบอตสวานาด้วยกัน 

อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้ก็มาถึงหูผู้สื่อข่าวและเผยแพร่สู่สาธารณชนเมื่อปลายเดือน ต.ค. 2559 ต่อมาเมื่อเดือน พ.ย. ปีเดียวกัน เจ้าชายแฮร์รี่ ก็พานางเมแกนไปเข้าเฝ้าเจ้าฟ้าชายชาร์ลส เพื่อให้พระองค์ทรงทำความรู้จักกับคนรัก ก่อนแถลงข่าวอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 8 พ.ย. ปีนั้น

แต่เหตุนี้ทำให้นางเมแกนได้รับเสียงวิจารณ์อย่างหนักจากผู้ใช้อินเทอร์เน็ต ซึ่งเธอเคยให้สัมภาษณ์กับบีบีซีว่า เธอเองก็ไม่คิดว่าถูกวิจารณ์แรงขนาดนั้น ทั้งยังมีข่าวปลอมเกี่ยวกับเธอมากมาย เป็นต้นว่า เจ้าชายวิลเลียม พระเชษฐาของเจ้าชายแฮร์รี่ ไม่เห็นด้วยกับการเปิดเผยความสัมพันธ์ดังกล่าว ซึ่งภายหลังเจ้าชายวิลเลียมก็ทรงออกมาปฏิเสธ

ต่อมาเมื่อเดือน ธ.ค. ยูเอส วีคลี่ รายงานว่า พระบาทสมเด็จพระนางเจ้า พระบรมราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ทรงมีพระบรมราชานุมัติความสัมพันธ์ครั้งนี้ ส่วนนางเมแกน ก็ให้สัมภาษณ์กับบีบีซีว่า ดีใจมากที่ได้เข้าเฝ้าอย่างใกล้ชิด และพระราชินีอังกฤษทรงเป็นผู้หญิงที่น่าทึ่งมาก

แม้ระหว่างนั้นจะมีข่าวดราม่าเกี่ยวกับครอบครัวของนางเมแกนมาโดยตลอด แต่ก็ความรักของเจ้าชายแฮร์รี่และหญิงชาวสหรัฐรายนี้ ก็พัฒนาขึ้นเรื่อยๆ จนตัดสินใจหมั้นกันเมื่อวันที่ 27 พ.ย. 2560

ต่อมาในวันที่ 19 พ.ค. 2561 คู่รักคู่นี้ก็เข้าสู่พิธีเสกสมรสที่พระราชวังวินด์เซอร์ โดยมีคนหลายสิบล้านคนรับชมพระราชพิธีดังกล่าวพร้อมกันทั่วโลก

 

 

 

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ พระราชวังอังกฤษ เผยพระรูปเจ้าชายแฮร์รี่ และเมแกน มาร์เคิล ครบรอบ 2 ปีพิธีหมั้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook