ออสซี่เตรียมเปิด “โรงแรมใต้น้ำ” แห่งแรก นอนส่องแนวปะการังใหญ่สุดในโลก

ออสซี่เตรียมเปิด “โรงแรมใต้น้ำ” แห่งแรก นอนส่องแนวปะการังใหญ่สุดในโลก

ออสซี่เตรียมเปิด “โรงแรมใต้น้ำ” แห่งแรก นอนส่องแนวปะการังใหญ่สุดในโลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ซิดนีย์, 28 พ.ย. (ซินหัว) — โรงแรมใต้น้ำแห่งแรกของออสเตรเลีย ซึ่งตั้งอยู่ในแนวปะการังเกรตแบร์ริเออร์รีฟ (Great Barrier Reef) เตรียมเปิดให้บริการในวันที่ 1 ธ.ค. นี้ โดยบรรดานักท่องเที่ยวจะได้ดื่มด่ำทิวทัศน์ธรรมชาติอันตระการตาที่สุดแห่งหนึ่งของโลก

โรงแรม “รีฟสวีตส์” (Reefsuites) ซึ่งมีมูลค่าถึง 10 ล้านดอลลาร์ออสเตรเลีย (ราว 200 ล้านบาท) อยู่ห่างจากชายหาดแอร์ลี (Airlie Beach) ราว 40 ไมล์ ตั้งบนแพที่เคยได้รับความเสียหายอย่างหนักจากพายุไซโคลนเดบบี (Debbi) เมื่อปี 2017 แต่ปัจจุบันได้รับการซ่อมแซมแล้ว และประกอบด้วยห้องพักจำนวน 2 ห้อง ที่พื้น ผนัง และเพดานล้วนก่อสร้างจากกระจก

ด้วยจุดประสงค์ที่จะผลักดันสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมยาวนานของออสเตรเลียแห่งนี้สู่ “ขั้นที่สูงขึ้นไปอีก” ลุก วอล์กเกอร์ (Luke Walker) ประธานคณะกรรมการบริหารของเจอร์นีย์ บียอน (Journey Beyond) บริษัทท่องเที่ยวเชิงประสบการณ์ เปิดเผยว่าขั้นตอนการสร้างพื้นที่ในลักษณะเป็นตู้ปลาโดยไม่ทำอันตรายต่อระบบนิเวศ ถือเป็นความสำคัญลำดับแรกของการก่อสร้างที่กินเวลา 14 เดือน

“สิ่งนี้คือความสมดุลของการเปิดโอกาสให้ผู้คนได้สัมผัสความตระการตาทางธรรมชาติของปะการังระดับมรดกโลกโดยไม่สร้างความเสียหายใดๆ” วอล์กเกอร์ให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวเอเอพี (AAP) สื่อท้องถิ่นออสเตรเลีย เมื่อวันพฤหัสบดี (28 พ.ย.)

“ทุกๆ สิ่งที่เราทำ ความยั่งยืนของปะการังคือส่วนหนึ่งที่เราพูดคุยกัน เรื่องนี้เป็นประเด็นที่เราต้องถกเถียงเพื่อตัดสินใจกันเลย” วอล์กเกอร์กล่าว

มีปะการังรวมราว 4,000 ชิ้น ที่ถูกย้ายไปปลูกใหม่ในแนวหินที่มีอยู่เดิม ขั้นตอนนี้ใช้เวลานานนับสัปดาห์ และบริษัทฯ เชื่อว่าขั้นตอนดังกล่าวเป็นการปลูกถ่ายปะการังธรรมชาติครั้งใหญ่ที่สุดในโลก

นอกจากนี้ วอล์กเกอร์ระบุว่าจะมีนักชีววิทยาทางทะเล 1 คน และมัคคุเทศก์จากมาสเตอร์รีฟไกดส์ (Master Reef Guides) หน่วยงานนำเที่ยวเฉพาะสำหรับเกรตแบร์ริเออร์รีฟอีก 1 คน ร่วมเป็นเจ้าหน้าที่บนโรงแรมแพแห่งนี้ และจะรับหน้าที่ให้ความรู้เกี่ยวกับประวัติศาสตร์และอนาคตของแนวปะการังอันเป็นสัญลักษณ์นี้แก่ผู้มาเยือน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook