คิง เพาเวอร์ จับมือ ม.มหิดล จัดการประกวดวงดุริยางค์เครื่องเป่านานาชาติ ปีที่ 3

คิง เพาเวอร์ จับมือ ม.มหิดล จัดการประกวดวงดุริยางค์เครื่องเป่านานาชาติ ปีที่ 3

คิง เพาเวอร์ จับมือ ม.มหิดล จัดการประกวดวงดุริยางค์เครื่องเป่านานาชาติ ปีที่ 3
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การประกวดวงดุริยางค์เครื่องเป่านานาชาติ ประจำปี 2563 หรือ Thailand International Wind Symphony Competition 2020 จัดขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 จากความร่วมมือของกลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ ภายใต้โครงการ คิง เพาเวอร์ ไทย เพาเวอร์ พลังคนไทย ร่วมกับวิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล ที่ต่างก็เชื่อในพลังคนไทย และพร้อมสนับสนุนนักดนตรีคลาสสิกของไทยให้พัฒนาฝีมืออย่างต่อเนื่อง เพื่อพาตัวเองก้าวไปสู่วงการดนตรีคลาสสิกระดับโลกต่อไปในอนาคต

โดยเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 28 พฤศจิกายน 2562 ที่ผ่านมา ได้มีการจัดงานแถลงข่าวการจัดการประกวดวงดุริยางค์เครื่องเป่านานาชาติ ประจำปี 2563 ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ณ โรงแรมพูลแมน คิง เพาเวอร์ กรุงเทพฯ ภายในงานได้รับเกียรติจากคุณเอมอร ศรีวัฒนประภา ประธานกรรมการ กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์, คุณอัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์, คุณวรมาศ ศรีวัฒนประภา, คุณรวิ อิทธิรวิวงศ์, คุณอภิเชษฐ์ ศรีวัฒนประภา, คุณอรุณรุ่ง ศรีวัฒนประภา และผู้บริหาร กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์, ศาสตราจารย์ นพ.บรรจง มไหสวริยะ รักษาการแทนอธิการบดีมหาวิทยาลัยมหิดล, ดร.ณรงค์ ปรางค์เจริญ คณบดีวิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล, นายเจียง ซีเหวิน รองประธานและเลขาธิการของสมาคมซิมโฟนิกแบนด์และอองซองค์เบิลแห่งประเทศจีน รวมไปถึงอาจารย์ ศิษย์เก่า และศิษย์ปัจจุบันวิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล คณะกรรมการจัดการประกวด และแขกผู้มีเกียรติเข้าร่วมงาน

นายอัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภานายอัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา

นายอัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ เปิดเผยว่า “กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ เชื่อมั่นในศักยภาพของคนไทยในด้านดนตรีว่าไม่แพ้ชาติใดในโลก จึงเป็นที่มาของความร่วมมือในการจัดการประกวดวงดุริยางค์เครื่องเป่านานาชาติ ประจำปี 2563 ภายใต้กิจกรรมเพื่อสังคมของคิง เพาเวอร์ ไทย เพาเวอร์ พลังคนไทย ซึ่งในปีนี้ก้าวสู่ปีที่ 3 ของการจัดโครงการแล้ว โดยได้รับความร่วมมือจากวิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล ที่ผ่านมาถือว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างสูง มีผู้ที่มีหัวใจรักดนตรีทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ เข้าร่วมแสดงพลังสุดยิ่งใหญ่ของวงดุริยางค์เครื่องเป่า ขับกล่อมเสียงดนตรีอันไพเราะบนเวทีนี้แล้วกว่า 2,600 คน แต่สิ่งที่น่าภูมิใจมากยิ่งขึ้น คือ การได้เห็นหลายๆ วงนำประสบการณ์จากเวทีการประกวดวงดุริยางค์เครื่องเป่านานาชาติแห่งนี้ ไปเป็นใบเบิกทางให้พวกเขาได้มีแรงผลักดันในการต่อยอดด้านดนตรีต่อไป สะท้อนให้เห็นถึงความพร้อมและความสามารถด้านดนตรีของคนไทย ซึ่งตรงกับแนวคิดของกลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ ที่ให้ความสำคัญในการสิบสานศิลปะทางดนตรีมาอย่างยาวนาน จึงมุ่งสนับสนุนให้คนไทยและเยาวชนไทยได้มีเวทีระดับโลกในการโชว์ศักยภาพ”

ดร.ณรงค์ ปรางค์เจริญ ดร.ณรงค์ ปรางค์เจริญ

ทางด้าน ดร.ณรงค์ ปรางค์เจริญ คณบดีวิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล ได้กล่าวถึงความรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งเช่นกัน ที่ทางวิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล ได้จัดการประกวดในครั้งนี้ ร่วมกับกลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ อีกครั้ง โดยเวทีนี้ถือว่ามีความโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ เพราะเปิดกว้างสำหรับบุคคลทั่วไป  ไม่จำกัดอายุ ไม่จำกัดสัญชาติ ทำให้ผู้คนหลากหลายสามารถเข้าร่วมแข่งขันได้อย่างเสรี การสนับสนุนโครงการนี้จึงถือเป็นการลงทุนเพื่อสังคมที่ยิ่งใหญ่ โดยใช้ดนตรีเป็นเครื่องมือในการยกระดับคุณภาพชีวิตไปในตัว

และในปีนี้ ยังได้รับเกียรติจาก นายเจียง ซีเหวิน รองประธานและเลขาธิการของสมาคมซิมโฟนิกแบนด์และอองซองค์เบิลแห่งประเทศจีน ผู้มีความเชี่ยวชาญและคร่ำหวอดอยู่ในแวดวงศิลปะของดนตรีเครื่องเป่ามานานกว่า 50 ปี บินตรงมาร่วมงานแถลงข่าว เพื่อบอกเล่าถึงความน่าสนใจของเวทีการแข่งขันในครั้งนี้ ที่ถือเป็นการเปิดตลาดให้นักดนตรีคลาสสิกประเทศจีน ได้รู้จักเวทีการประกวดของไทยที่ได้มาตรฐานโลกมากยิ่งขึ้น ซึ่งขณะนี้ประเทศจีนเองก็มีความนิยมดนตรีคลาสสิกประเภทวงดนตรีแบบคอนเสิร์ตเป็นอย่างมาก

และเพื่อให้สมกับเป็นการแถลงข่าวการประกวดดนตรีคลาสสิค จึงมีโชว์ชุดพิเศษจากนักดนตรีของวิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล ร่วมกับแขกรับเชิญนักร้องสาวเสียงใส อิ๊งค์ – วรันธร เปานิล และ Season Five ที่ต่างก็ขับกล่อมบทเพลงไพเราะ เพื่อเชิญชวนให้บรรดานักดนตรีที่สนใจเข้าร่วมประกวดในครั้งนี้อีกด้วย

ทั้งนี้ ผู้สนใจสามารถสมัครเข้าร่วมประกวดวงดุริยางค์เครื่องเป่านานาชาติ ประจำปี 2563 หรือ Thailand International Wind Symphony Competition 2020 ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว เพื่อคัดสรรวงดุริยางค์เครื่องเป่านานาชาติ ระดับประชาชนทั่วไป และระดับนักเรียน-นักศึกษา มอบเงินรางวัลสูงสุดกว่า 4,450,000 บาท สามารถสมัครได้ที่ www.music.mahidol.ac.th/tiwsc ตั้งแต่วันนี้ - 29 มกราคม 2563

หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ โทร 02-800-2525-30 ต่อ 3107, 3109

#KingpowerThaipowerพลังคนไทย #WeBelieveInThaiPower #เชื่อในพลังคนไทย #MahidolMusic #TIWSC2020 #MusicPower

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook