เด็กสาวแอบหนีเที่ยว-ติดแหง็กในปล่องไฟ ชาวเมืองให้ฉายา "แม่หนูซานตา"

เด็กสาวแอบหนีเที่ยว-ติดแหง็กในปล่องไฟ ชาวเมืองให้ฉายา "แม่หนูซานตา"

เด็กสาวแอบหนีเที่ยว-ติดแหง็กในปล่องไฟ ชาวเมืองให้ฉายา "แม่หนูซานตา"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนูจ๋า...ไม่ใช่ซานต้าครอสนะลูก เด็กสาววัย 17 ร่างติดอยู่ในปล่องไฟ หลังแอบพ่อแม่หนีเที่ยวกับเพื่อน แต่เลือกย่องกลับเข้าบ้านด้วยวิธีพิสดาร ทำให้ติดอยู่ที่แคบๆ กรีดร้องหาคนช่วย

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เจ้าหน้าที่ดับเพลิงและกู้ภัยท้องถิ่นต้องเข้าช่วยเหลือหญิงสาววัย 17 ปีคนหนึ่ง หลังจากที่ได้รับแจ้งจากว่า มีเด็กสาวติดค้างอยู่ในปล่องไฟของบ้าน หลังจากที่เธอแอบย่องหนีไปเที่ยวนอกบ้านตอนกลางคืน และพยายามจะไต่ปล่องไฟกลับเข้ามาภายในบ้าน แต่ผลคือไม่สำเร็จ

เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นที่รัฐแอริโซนา เมื่อช่วงวันขอบคุณพระเจ้าที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ต้องปีนหลังคาขึ้นไปและใช้ไฟส่องหาเด็กสาวคนหนึ่ง โดยพบว่าร่างของเธอติดอยู่ที่ปล่องไฟของบ้านตัวเอง เป็นเวลานานกว่า 90 นาทีแล้ว การช่วยเหลือเป็นอย่างทุลักทุเล แต่ก็ใช้เวลาไม่นานมากนัก เจ้าหน้าที่สามารถดึงตัวเด็กสาวออกจากปล่องไฟได้ ในสภาพที่เปรอะเปื้อนไปด้วยคราบเขม่าควันไฟดำไปทั้งตัว

จากการตรวจสอบทราบว่า เด็กสาวได้แอบหนีออกจากบ้านไปเที่ยวกับเพื่อนสาวของเธอ โดยช่วงเกิดเหตุพ่อแม่ของเธอได้ออกไปดูหนังที่โรงภาพยนตร์ในตัวเมือง เธอจึงอาศัยช่วงจังหวะดังกล่าวหนีพ่อแม่ออกไปแฮงค์เอาท์กับเพื่อนสัก 2-3 ชั่วโมง กระทั่งใกล้ถึงเวลาที่พ่อแม่จะกลับบ้าน แต่เธอหาทางกลับเข้าไปในบ้านไม่ได้ จึงได้ตัดสินใจจะปีนเข้าบ้านผ่านทางปล่องไฟ

แต่หลังจากเข้าไปเพียงไม่นาน เธอก็พบว่าตัวเองติดอยู่ในปล่องไฟ เพราะมีตะแกรงปิดกั้นเอาไว้อีกชั้น เพื่อป้องกันขโมยเข้าบ้าน ทำให้เธอไม่สามารถปีนกลับขึ้นไปได้ เธอจึงกรีดร้องและตะโกนเรียกเพื่อนที่มาส่งให้ขอความช่วยเหลือ และโทรแจ้งเบอร์ฉุกเฉินโดยเร็ว เพราะเธอติดอยู่ข้างในและหายใจไม่ค่อยออก

พ่อแม่ของเด็กสาวต้องรีบบึ่งกลับมาที่บ้าน พร้อมกับท่าทีที่โกรธลูกสาวตัวเองไปอย่างมากที่ก่อเรื่องเช่นนี้ แต่อย่างไรก็ตาม เด็กสาวไม่ได้รับบาดเจ็บมากนัก เธอยังคงยิ้มแย้มเได้เมื่อเจ้าหน้าที่ช่วยเหลือขึ้นมา พร้อมกับขอบคุณที่ช่วยเหลือเธอออกมาจากปล่องไฟ ขณะที่เด็กสาวคนดังกล่าวได้รับฉายา "ซานตาคลอส" ในชื่อจริงคนล่าสุด แต่ดูเหมือนว่าซานตาคลอสจะมาถึงเร็วไป 1 เดือน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook