"เรืองไกร" ยันมีหลักฐานเอาผิดที่ดิน "ปารีณา" เพียงพอแล้ว

"เรืองไกร" ยันมีหลักฐานเอาผิดที่ดิน "ปารีณา" เพียงพอแล้ว

"เรืองไกร" ยันมีหลักฐานเอาผิดที่ดิน "ปารีณา" เพียงพอแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรืองไกร ยันมีหลักฐานเพียงพอเอาผิด ปมที่ดินปารีณา จี้เจ้าหน้าที่ดำเนินคดี เร่งยึดคืน

นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ คณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายปี 2563 ในฐานะผู้ยื่นคำร้อง ให้คณะกรรมการป.ป.ช.ตรวจสอบ การถือครอง ที่ดินของนางสาวปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.จังหวัดราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ยืนยันว่าหลักฐานการเอาผิด นางสาวปารีณาเพียงพอมานานแล้ว เจ้าหน้าที่ควรเร่งเข้าไปดำเนินคดี ไม่ว่าจะเป็น ที่ดินในส่วนของสปก.ที่ต้องเร่งรัดยึดคืน และการดำเนินคดีอาญาในส่วนที่บุกรุกป่าสงวน

ทั้งนี้ นายเรืองไกร มองว่า กรณีที่นางสาวปารีณา ฟ้องร้องเจ้าหน้าที่ เพื่อแสดงความเป็นเจ้าของพื้นที่ ฐานบุกรุกนั้น เชื่อว่าการกระทำดังกล่าว จะยิ่งสร้างปัญหามากขึ้น เมื่อเข้าสู่กระบวนการตรวจสอบ จะทำให้นางสาวปารีณาทำงานยากขึ้น โดยเฉพาะขั้นตอนการซักค้านต่างๆที่ต้องสู้กับอัยการ จึงฝากสื่อสารเรื่องนี้ ถึงนางสาวปารีณา ด้วยความห่วงใย พร้อมย้ำว่าหากผู้มีอำนาจ พยายามจะช่วยเหลือนางสาวปารีณา ไม่ว่าจะเป็นใคร อาจจะติดร่างแหไปด้วย ดังนั้นฝ่ายบริหารจะต้องลงมาตรวจสอบเรื่องดังกล่าว ทำให้เห็นเป็นตัวอย่างว่าผิดคือผิด ถูกคือถูก

นอกจากนี้ ยังเรียกร้องไปยังนางสาวปารีณาว่า ในฐานะผู้แทนปวงชนชาวไทย การยื่นบัญชีทรัพย์สิน มีหลักฐานชัดเจน ดีที่สุดควรเอาเอกสารทั้งหมดของเรื่องนี้ มาชี้แจงต่อสื่อมวลชน เพื่อให้นำไปสำรวจให้เกิดความถูกต้อง ต้องมีความกล้าหาญ ตรงไหนผิดก็ว่ามาเลย ตรงไหนถูกก็ว่ามา จะดำเนินคดีโดยพ.ร.บ.ป่าสงวนแห่งชาติ หรือกระทั่งพ.ร.บ.ป่า ให้เจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการอย่างถูกต้อง แต่การที่โยนไปมาอย่างที่สื่อเห็น ไม่ตอบกำลังรับโทรศัพท์ บ่ายเบี่ยง เลี่ยงหนี เป็นภาพที่ไม่เหมาะสม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook