บุกรวบ "ตำรวจปลอม" อ้างยศคบแฟน พ่อแม่ฝ่ายหญิงสงสัย "ทำไมไม่ไปทำงาน"

บุกรวบ "ตำรวจปลอม" อ้างยศคบแฟน พ่อแม่ฝ่ายหญิงสงสัย "ทำไมไม่ไปทำงาน"

บุกรวบ "ตำรวจปลอม" อ้างยศคบแฟน พ่อแม่ฝ่ายหญิงสงสัย "ทำไมไม่ไปทำงาน"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สน.ปทุมวัน รวบตัวหนุ่มติดยศเป็น "ตำรวจปลอม" หลอกคบหาแฟนสาวเกือบปี แต่โป๊ะแตกเพราะพ่อแม่ฝ่ายหญิงสงสัย ทำไมไม่เห็นไปทำงาน เจ้าตัวอ้างฝันอยากเป็นเหมือนพ่อ

(30 พ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ปทุมวัน ได้เข้าควบคุมตัวชายคนหนึ่ง หลังอวดอ้างว่าตัวเองเป็นตำรวจยศ ร.ต.อ. ก่อนจะคบหาดูใจอยู่กับหญิงสาวคนหนึ่งนานเกือบปี และทำให้พ่อแม่ของฝ่ายหญิงค่อนข้างสงสัยและแคลงใจให้ตัวผู้ชายคนนี้ เพราะไม่ค่อยเห็นไปทำงาน โดยเจ้าตัวอ้างว่าเป็นสายลับ กระทั่งนำมาสู่การตรวจสอบและจับกุมในที่สุด

เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าจับกุมตัว นายสรายุทธ์ อายุ 33 ปี ได้บริเวณถนนอังรีดูนังต์ ย่านใจกลางกรุงเทพฯ หลังอ้างและแสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยเบื้องต้นได้ให้การรับสารภาพว่าไม่ได้ทำงานรับราชการหรือเป็นตำรวจแต่อย่างใด แต่ทำเช่นนี้เพราะต้องการมัดใจแฟนสาวที่คบหาด้วย 7-8 เดือนแล้ว แต่ปรากฏว่าครอบครัวฝ่ายหญิงสงสัยในตัวเอง ทำให้เรื่องราวบานปลาย

จากพฤติการณ์ของนายสรายุทธ์ ได้อ้างตัวยศตำรวจและบอกกล่าวกับผู้อื่นว่าตนเองคือ ร.ต.อ.สรายุทธ์ ตำแหน่ง รอง สว.สยศ.ตร. พร้อมกับส่งรูปถ่ายตัวเองในเครื่องแบบเต็มยศไปให้คนอื่นๆ เพื่อให้หลงเชื่อว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจจริง กระทั่งพ่อแม่ของแฟนสาวเริ่มสงสัย เพราะไม่เห็นไปปฏิบัติหน้าที่ตำรวจแบบที่ควรจะเป็น แต่เจ้าตัวอ้างว่าเป็นสายลับ ทำหน้าที่ด้านสายข่าว จึงไม่จำเป็นต้องเข้าประจำการเหมือนกับตำรวจทั่วไป

ทั้งนี้ยังพบว่าขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังเข้าจับกุม นายสรายุทธ์ ก็ยังพยายามใช้เล่ห์กลหลอกล่อเจ้าหน้าที่ตำรวจจริงต่างๆ นานา ยังอ้างว่าตัวเองเป็นสายลับ ทำงานด้านการข่าว แต่ไม่ได้พกบัตรหลักฐานประจำตัวต่างๆ มาด้วย กระทั่งถูกกดดันและยอมรับสารภาพในที่สุด

นายสรายุทธ์ ยังเปิดปากบอกอีกว่า สาเหตุที่ทำเช่นนี้เพราะต้องอยากเป็นเหมือนพ่อตัวเองที่เสียชีวิตไปแล้ว พ่อรับราชการตำรวจ แต่ตัวเองไม่มีโอกาสได้เป็น จึงปลอมตัวเป็นตำรวจและก่อเหตุเช่นนี้

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้ง 5 ข้อหาเอาไว้ ได้แก่ แต่งกายเครื่องแบบตำรวจโดยไม่มีสิทธิ และแสดงตนเป็นเจ้าพนักงานฯ, ปลอมแปลงและใช้เอกสารราชการเป็นเท็จ, มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, พกพาอาวุธปืนในเมือง หมูบ้าน หรือทางสาธารณะ โดยไม่ได้รับอนุญาตหรือเหตุอันควร และมีวิทยุสื่อสารไว้ครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ก่อนจะนำตัวส่งดำเนินคดีต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook