ชาวโลกได้เห็น "ฮีโร่สะพานลอนดอน" งัดเอา "งาวาฬ" มาสู้ผู้ก่อการร้าย

ชาวโลกได้เห็น "ฮีโร่สะพานลอนดอน" งัดเอา "งาวาฬ" มาสู้ผู้ก่อการร้าย

ชาวโลกได้เห็น "ฮีโร่สะพานลอนดอน" งัดเอา "งาวาฬ" มาสู้ผู้ก่อการร้าย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวโลกชื่นชมกลุ่มพลเมืองดี พยายามระงับเหตุกันเอง หลังผู้ก่อเหตุร้ายไล่แทงผู้คนบนสะพานลอนดอน โดยเฉพาะชายคนหนึ่งที่งัดเอา "งาวาฬ" จากกำแพงใกล้ๆ มาใช้ต่อสู้

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า จากเหตุระทึกขวัญบริเวณสะพานลอนดอน หรือ ลอนดอนบริดจ์ ใจกลางเมืองหลวงของอังกฤษ เมื่อช่วงบ่ายวานนี้ (29 พ.ย.) ผู้ก่อเหตุคือ นายอุสแมน ข่าน อายุ 28 ปี ได้ก่อเหตุไล่แทงผู้คนบนสะพาน ก่อนจะถูกวิสามัญฆาตกรรม เหตุดังกล่าวทำให้มีผู้เสียชีวิต 2 ศพ และบาดเจ็บอีก 3 ราย ตามข่าวที่นำเสนอไปแล้วนั้น

ขณะที่คนทั่วโลกได้เห็นภาพเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ผ่านกล้องวงจรปิดบริเวณโดยรอบที่เกิดเหตุ ภาพจากมุมหนึ่งที่อยู่ใกล้ฟิชมอนเกอร์ส ฮอลล์ เผยนาทีชุลมุนที่กลุ่มพลเมืองดีพยายามช่วยกันระงับเหตุและยั้บยั้งคนร้ายไม่ให้ก่อเหตุโศกนาฏกรรม ขณะที่เขาเริ่มใช้อาวุธมีดไล่แทงผู้อื่น ก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะเข้ามาช่วยระงับเหตุในอีกชั่วอึดใจหนึ่ง

ภาพจากกล้องวงจรปิดเผยให้เห็นคนประมาณ 5-6 คน กำลังรุมยื้อแย่งเอาอาวุธมีดจากคนร้ายออกมาให้ได้ พร้อมกับพยายามกดคนร้ายลงกับพื้นเพื่อสงบสติอารมณ์ โดยที่คนร้ายพยายามขัดขืนอยู่ตลอดเวลา จากภาพจะพบเห็นชายคนหนึ่งเดินเข้ามาพร้อมกับถือแท่งบางอย่างเข้ามาด้วย พร้อมกับใช้แท่งนั้นดันตัวคนร้ายให้ออกห่างและเป็นอาวุธป้องกันตัว ก่อนที่จะมีชายอีกคนสามารถแย่งอาวุธมีดออกมาได้

>> รู้ตัวผู้ก่อเหตุไล่แทงคนบนสะพานลอนดอนแล้ว! เผยเคยติดคุกคดีก่อการร้าย

พยานที่อยู่ในเหตุการณ์ได้เล่าถึงวินาทีที่เกิดเหตุดังกล่าวว่า ขณะที่เธอกำลังเดินอยู่ใกล้ฟิชมอนเกอร์ส ฮอลล์ ชายคนหนึ่งได้วิ่งไปคว้าเอาไว้งาวาฬออกมาจากกำแพงบริเวณอาคารดังกล่าว ก่อนจะเข้าไปสมทบกับพลเมืองดีและระงับเหตุ โดยพยายามยื้อแย่งอาวุธมีดออกมาให้ได้ และเขากับงาวาฬก็ช่วยคลี่คลายสถานการณ์เอาไว้ได้ระดับหนึ่ง

ชายพลเมืองดีกับงาวาฬในครั้งนี้ได้รับคำกล่าวชื่นชมเป็นอย่างมาก แม้ว่าจะไม่มีใครทราบว่าเขาเป็นใคร แต่โลกโซเชียลในอังกฤษต่างยกย่องเขากับพลเมืองดีคนอื่นๆ ในเหตุการณ์ครั้งนี้เป็นอย่างมาก

สำหรับ งาวาฬ ที่ชายพลเมืองดีนำมาใช้ระงับเหตุในครั้งนี้ พบว่าเป็นงาที่ประดับตกแต่งอยู่บริเวณกำแพงอาคารฟิชมอนเกอร์ส ฮอลล์ มีขนาดความยาวประมาณ 1.5 เมตร เป็นงาของ "นาร์วาล" หรือสัตว์ที่ถูกขนานนามว่า "ยูนิคอร์นแห่งท้องทะเล" เนื่องจากเป็นวาฬที่มีลักษณะโดดเด่นที่มีงาเกลียวยาวยืนออกมาจากศีรษะ พวกมันเป็นสัตว์ที่อาศัยอยู่ในแถบอาร์กติก กรีนแลนด์ หรือรัสเซีย

>> เกิดเหตุไล่แทงคนกลาง "ลอนดอนบริดจ์" เจ็บหลายราย ตำรวจยิงหยุดคนร้ายได้แล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook