พ่อค้าตลาดแม่กิมเฮงเข่าทรุด หอบเงินสด 3 แสนบาท สภาพไฟไหม้เกรียม

พ่อค้าตลาดแม่กิมเฮงเข่าทรุด หอบเงินสด 3 แสนบาท สภาพไฟไหม้เกรียม

พ่อค้าตลาดแม่กิมเฮงเข่าทรุด หอบเงินสด 3 แสนบาท สภาพไฟไหม้เกรียม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พ่อค้าขายลูกชิ้นตลาดแม่กิมเฮง ถึงกับเข่าทรุด พบเงินสด 3 แสนบาท ถูกไฟไหม้วอด หลังเก็บเงินขายของไว้เตรียมนำไปฝากธนาคารตอนเปิด แต่ร้านไฟไหม้กลางดึกเสียก่อน

จากเหตุไฟไหม้ตลาดแม่กิมเฮง ตลาดสดขนาดใหญ่ ตรงข้ามลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี อ.เมือง จ.นครราชสีมา เมื่อคืนวานนี้ (1 ธ.ค.) ส่งผลให้โครงสร้างหลังคาตลาดพังถล่มลงเสียหายกว่า 40% จากพื้นที่ทั้งหมดประมาณ 4 ไร่ มูลค่าความเสียหายประมาณ 50 ล้านบาท

ล่าสุด เมื่อช่วงบ่ายวันนี้ (2 ธ.ค.) ได้มีพ่อค้าแม่ค้าที่ได้รับผลกระทบจากเหตุครั้งนี้ ทยอยมาลงทะเบียนรับการเยียวยาแล้วกว่า 100 ราย หนึ่งในนั้นคือ นายเถลิงศักดิ์ พ่อค้าขายส่งลูกชิ้นในตลาดที่ได้รับผลกระทบจากเพลิงไหม้ครั้งนี้ ได้หอบเอาสิ่งของบางอย่างที่ถูกไฟไหม้มากองไว้ที่จุดลงทะเบียน

เมื่อเจ้าหน้าที่ตรวจสอบพบว่าเป็นธนบัตรเงินสดก้อนใหญ่ มีทั้งธนบัตรใบละ 100, 500 และ 1,000 บาท ถูกไฟไหม้เสียหายทั้งหมด เหลือเพียงเศษของธนบัตรให้ดูต่างหน้า สร้างความตกใจให้กับผู้พบเห็นเป็นอย่างมาก

นายเถลิงศักดิ์ พ่อค้าขายลูกชิ้น เปิดเผยว่า ตนได้เปิดร้านขายลูกชิ้นอยู่ในตลาดแม่กิมเฮงมานานนับสิบปีแล้ว โดยในคืนที่เกิดเหตุนั้น ตนก็อยู่ในร้านที่ติดกับร้านขายดอกไม้ที่เป็นร้านต้นเพลิง จึงทำให้ไฟโหมลุกไหม้เข้ามาในร้านขายลูกชิ้นของตนด้วย เมื่อตนเห็นดังนั้นก็รีบวิ่งหนีเอาชีวิตรอดออกมาจากร้าน และได้ช่วยกันหาถังน้ำมาดับเพลิงในร้าน แต่ไฟลุกลามรุนแรงจนไม่สามารถทำอะไรได้อีก ต้องรอให้เจ้าหน้าที่ดับเพลิงมาช่วยเท่านั้น

หลังจากนั้นก็คิดได้อีกทีว่า ในร้านมีเงินสดเก็บเอาไว้กว่า 3 แสนบาท ซึ่งเป็นเงินที่ได้จากการขายสินค้าในร้ายช่วงวันเสาร์-อาทิตย์ที่ผ่านมา และยังไม่ได้นำไปเข้าบัญชีธนาคาร เพราะรอนำไปเข้าธนาคารในวันทำการ แต่ร้านมาถูกไฟไหม้เสียก่อน เมื่อเจ้าหน้าที่ดับเพลิงมาช่วยดับไฟเอาไว้ จึงได้วิ่งเข้าไปค้นหาในร้าน แต่ก็ต้องเข่าทรุด เมื่อพบว่าเงินสดกว่า 300,000 บาท ที่วางไว้ในลิ้นชักโต๊ะในร้านถูกไฟไหม้เกรียมเกือบทั้งหมด เหลือเพียงเศษเงินให้ดูต่างหน้า

ทั้งนี้ ตนไม่รู้ว่าจะทำอย่างไรดี เพราะรู้สึกเสียดายมาก เป็นเงินก้อนที่ต้องนำไปต่อทุนขายของในร้าน ตอนนี้ก็ว่าจะลองนำเศษเงินเหล่านี้ไปหาแลกเงินกับธนาคารต่างๆ ดูว่าจะสามารถแลกได้หรือไม่

>> ไฟไหม้ตลาดแม่กิมเฮง ตลาดดังเมืองโคราช ไฟโหมยังควบคุมเพลิงไม่ได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook