พลังศรัทธาย้าย "ตะเคียนตกน้ำมัน" เจ้าแม่เข้าฝันโอด "อยู่ตรงนี้แม่อึดอัด"

พลังศรัทธาย้าย "ตะเคียนตกน้ำมัน" เจ้าแม่เข้าฝันโอด "อยู่ตรงนี้แม่อึดอัด"

พลังศรัทธาย้าย "ตะเคียนตกน้ำมัน" เจ้าแม่เข้าฝันโอด "อยู่ตรงนี้แม่อึดอัด"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวบ้านพร้อมใจกันช่วยย้าย "ตอตะเคียนตกน้ำมันแตกยอด" นำไปปลูกไว้ที่ใหม่ หลังเจ้าแม่เข้าฝันบอก "อึดอัด" แต่ยังแผลงฤทธิ์ให้โชคหลายงวดติดต่อกัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่ตอไม้ตะเคียนทอง ตกน้ำมัน ที่ทาง วัดลาดเป้ง ตำบลนางตะเคียน อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรสงคราม ได้นำต้นไปเป็นเสาเอกอุโบสถเรือนไทยมหาอุด ก่อนจะเกิดเหตุอัศจรรย์แตกช่อออกมา จำนวน 3 กิ่ง 13 ยอด และมีชาวบ้านใกล้เคียงแห่มาขอเลขเด็ดและถูกรางวัลกันไปหลายงวดแล้ว ล่าสุดงวดวันที่ 1 ธันวาคม 2562 เลขท้าย 3 ตัว ออกหมายเลข 013 ทำให้ผู้คนยังแห่กันมากราบไหว้เป็นจำนวนมาก

ล่าสุดชาวบ้านใกล้เคียงวัดลาดเป้ง ได้ขออนุญาต พระครูพิศาล สมุทรกิจ เจ้าอาวาสวัดลาดเป้ง นำรถแบ็คโฮมาย้ายตอไม้ตะเคียนทองตกน้ำมัน เพื่อนำมาปลูกบริเวณด้านขวาของอุโบสถ ห่างจากจุดเดิมประมาณ 100 เมตร โดยชาวบ้านได้นำดินผสมอย่างดีมาปลูกตอตะเคียนและนิมนต์พระสงฆ์มาสวดเจริญพระพุทธมนต์ตามความเชื่อ

และเมื่อปลูกเสร็จแล้วชาวบ้านได้นำข้าวตอกตอกไม้มาโปรย ได้นำพวงมาลัยและผ้า 3 สามสีมาผูก รวมทั้งนำชุดไทยย้ายมาแขวนบริเวณใกล้เคียง พร้อมทั้งส่องเลขเด็ดในขันน้ำมนต์ บางคนอ้างว่ามองเห็นเลข 5 และ 3 หรือบ้างก็เห็น 1 และ 3 เป็นต้น

23moveladytree-1

นางนวรัตน์ อายุ 52 ปี กล่าวว่า หลังที่ตอแม่ตะเคียนทองนี้มาอยู่ที่วัดลาดเป้ง ก็ทำให้ตนมีโชคลาภอย่างต่อเนื่อง และเมื่อเร็วๆ นี้ ตนนอนฝันว่า เจ้าแม่ตะเคียนสไบทองมาบอกว่า อยู่ที่เดิมคนมาขอโชคลาภจำนวนมาก แต่สถานที่ไม่สะดวก รู้สึกอัดอัด ตนจึงมาปรึกษากับทางวัด ซึ่งหลวงพ่อก็ใจดีแล้ว ไม่ขัดขวางชาวบ้าน ตนจึงร่วมกับชาวบ้านมาย้ายตอต้นตะเคียนมาปลูกที่ด้านขวาของพระประธานในโบสถ์ และในอนาคตจุดนี้หลวงพ่อจะปรับปรุงเป็นสวนป่าด้วย ซึ่งหลังจากนี้จะไปปรึกษาผู้เชี่ยวชาญมาใส่ปุ๋ยบำรุงราก เพื่อให้รากที่งอกออกมาแข็งแรง

อย่างไรก็ตามขณะกำลังนำตอตะเคียนลงหลุมนั้น ตนเริ่มมีอาการแน่นหน้าอก หายใจไม่ออก มือเท้าชาไปทั้งตัว หยิบจับอะไรก็ไม่ได้ ปากหนักพูดไม่ได้ ขยับตัวไม่ได้บอกไม่ถูก ซึ่งตนเชื่อว่าเจ้าแม่ตะเคียนสไบทองมาทักทาย เพื่อให้ตนและชาวบ้านรู้ว่าเจ้าแม่รับรู้ถึงการย้ายต้นตะเคียนมาที่ใหม่

สำหรับ เจ้าแม่ตะเคียนสไบทอง เป็นชื่อชาวบ้านตั้งขึ้นกัน สืบเนื่องจากวัดลาดเป้งได้สร้างอุโบสถหลังใหม่ เป็น "โบสถ์เรือนไทยมหาอุด" กว้าง 12 เมตร ยาว 24 เมตร สูง 19 เมตร ชั้นล่างสูง 3 เมตร ประกอบด้วยเสาปูน 45 ต้น ชั้นบนตัวอุโบสถเป็นเสาไม้ตะเคียนทองและไม้แดง จำนวน 34 ต้น สูง 16 เมตร หลังคามุงกระเบื้อง ผนังเป็นไม้สักทั้งหลัง ด้านในประดิษฐาน พระประธานปางมหาจักรพรรดิ์ หน้าตัก 319 เซนติเมตร สูง 469 เซนติเมตร

อีกทั้งยังคาดว่าจะเป็นโบสถ์เรือนไทยมหาอุดที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย โดยทางวัดเชิญมีเสาไม้ตะเคียนทองต้นนี้ซึ่งเป็นเสาตกน้ำมันมาจากจังหวัดพัทลุง และได้ตัดตอออกเพื่อแต่งลำต้นให้เป็นเสาขึ้นไปตั้งเป็นเสาเอกอุโบสถ และวางตอไว้ข้างๆโบสถ์ ซึ่งภายหลังจากที่เสาต้นนี้มาอยู่ที่วัดลาดเป้งได้เกิดสิ่งดีๆ ขึ้นกับวัด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook