รองสารวัตรยิงตัวเอง ดับคาป้อมสี่แยก ชาวบ้านเศร้าใจสูญเสียตำรวจน้ำดี

รองสารวัตรยิงตัวเอง ดับคาป้อมสี่แยก ชาวบ้านเศร้าใจสูญเสียตำรวจน้ำดี

รองสารวัตรยิงตัวเอง ดับคาป้อมสี่แยก ชาวบ้านเศร้าใจสูญเสียตำรวจน้ำดี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รองสารวัตรจราจร เมืองสมุทรสงคราม ก่อเหตุยิงตัวเองเสียชีวิตคาจุดบริการจราจรสี่แยก คาดปัญหาสุขภาพ-เรื่องงาน ชาวแม่กลองเศร้า ต้องสูญเสียตำรวจน้ำดีไป

(3 ธ.ค.) ร.ต.อ.วรบูรณ์ บุญมาก พนักงานสอบสวน สภ.เมืองสมุทรสงคราม ได้รับแจ้งมีเจ้าหน้าที่ตำรวจเสียชีวิตอยู่ภายในจุดบริการจราจร สี่แยกเทศบาลเมืองสมุทรสงคราม จึงได้รายงาน พล.ต.ต.ฐายุฏฐ์ จันทร์ถาวร ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรสงคราม พร้อม พ.ต.อ.จุมพล สิกเสน ผู้กำกับการ สภ.เมืองสมุทรสงคราม, พ.ต.อ.สุเจตต์ นาคมณี รองผู้กำกับสอบสวน, นายแพทย์สิทธิ ประภาสวัสดิ์ แพทย์เวรโรงพยาบาลสมเด็จพระพุทธเลิศหล้า พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสมุทรสงคราม, ตำรวจพิสูจน์หลักฐานและเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสว่างเบญจธรรมสมุทรสงคราม ไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบร่าง ร.ต.ท.สุริยะ อายุ 58 ปี รองสารวัตรจราจร สภ.เมืองสมุทรสงคราม ภายในจุดบริการจราจรสี่แยกเทศบาลเมืองสมุทรสงคราม สภาพศพสวมเสื้อกีฬาสีดำ-ขาว กางเกงกีฬาขาสั้นสีเทาเข้ม นอนหงายบนโซฟาติดผนังขวา มีรอยกระสุนเข้าขมับขวา ทะลุขมับซ้ายทะลุหมอน บนลำตัวมีอาวุธปืนประจำกายขนาด 9 วางอยู่ 1 กระบอก

ในที่เกิดเหตุพบ นางวรรณา พนักงานมหาวิทยาลัยแห่งหนนึ่ง ซึ่งเป็นพี่สาวผู้เสียชีวิตและพร้อมภรรยากับลูกชายของผู้เสียชีวิต ได้เดินทางมาถึงที่เกิดเหตุ ต่างพากันร่ำไห้เสียใจกันอย่างน่าเวทนา โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจปิดกั้นบริเวณโดยรอบไม่อนุญาตให้ผู้สื่อข่าวเข้าไปภายใน

นางวรรณา กล่าวด้วยน้ำตาว่า น้องชายเป็นอดีต ตชด.เก่า ได้ย้ายมาที่ สภ.เมืองสมุทรสงคราม ได้ประมาณ 20 ปีแล้ว ที่ผ่านมาก็พูดคุยกับตนมาตลอด และก็ไม่ได้มีปัญหาอะไร แต่มีความเครียดเรื่องงานเล็กน้อย ก่อนเกิดเหตุได้หายไปตัวและติดต่อไม่ได้ ตั้งแต่ช่วงค่ำวันที่ 1 ธันวาคมที่ผ่านมา กระทั่งมาพบเจอศพในวันนี้

พ.ต.อ.จุมพล สิกเสน ผู้กำกับการ สภ.เมืองสมุทรสงคราม กล่าวว่า ที่ผ่านมา ร.ต.ท.สุริยะ มีปัญหาสุขภาพ จากการสอบถามญาติทราบว่าเป็นโรคแพ้ภูมิตัวเอง จึงอาจมีอาการเครียดส่วนตัวจึงตัดสินใจก่อเหตุในครั้งนี้ ส่วนปัญหาเรื่องงานนั้น ตนยืนยันไม่มีปัญหาใดๆ เนื่องจาก ร.ต.ท.สุริยะ มีผลงานดีเด่นด้านการให้บริการประชาชน เป็นที่รักของชาวบ้านและนักท่องเที่ยว มักจะถ่ายภาพเซลฟี่กับประชาชนและนักท่องเที่ยวอยู่บ่อยๆ เห็นได้จากเพจเฟซบุ๊กงานจราจร สภ.เมืองสมุทรสงคราม

อย่างไรก็ตามขณะนี้พิสูจน์หลักฐานจะเก็บรายละเอียดในที่เกิดเหตุ และส่งร่างไปสถาบันนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ เพื่อรวบรวมหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

ขณะที่ นางสุธิดา ชาวบ้านในตำบลแม่กลอง กล่าวว่า ร.ต.ท.สุริยะ เป็นคนที่มีน้ำใจ อัธยาศัยดี และมีความรับผิดชอบที่สูง สังเกตได้จากตนเห็น ร.ต.ท.สุริยะ มักจะยืนปฏิบัติหน้าที่ตากแดดตากฝน ยิ้มแย้มแจ่มใสอารมณ์ดีทั้งวัน และยังเคยเห็น ร.ต.ท.สุริยะ ช่วยเหลือพระสงฆ์ช่วงบิณฑบาตทุกเช้า เหตุการณ์ครั้งนี้ทำให้ตนรู้สึกเสียใจและสะเทือนใจมาก เพราะต้องสูญเสียตำรวจดีๆ แบบนี้ไป

เบื้องต้นสาเหตุของความคับแค้นใจจนทำให้ ร.ต.ท.สุริยะ ลั่นไกปลิดชีวิตตนเอง สันนิษฐานว่าไม่ใช่เรื่องส่วนตัว ก็อาจเกี่ยวกับเรื่องงานและปัญหาสุขภาพ ซึ่งจะสอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook