พรรคเล็กตบเท้าเช็กชื่อ "มีตติ้งรัฐบาล" ผงะ "เต้ มงคลกิตติ์" โผล่มาร่วมด้วย

พรรคเล็กตบเท้าเช็กชื่อ "มีตติ้งรัฐบาล" ผงะ "เต้ มงคลกิตติ์" โผล่มาร่วมด้วย

พรรคเล็กตบเท้าเช็กชื่อ "มีตติ้งรัฐบาล" ผงะ "เต้ มงคลกิตติ์" โผล่มาร่วมด้วย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"เต้ มงคลกิตติ์" โผล่มีตติ้งพรรคร่วมรัฐบาล ทั้งที่เคยประกาศเป็นฝ่ายค้านอิสระ ส่วนพรรคเล็กอื่นๆ ตบเท้าเข้าร่วมครบครัน

ยังคงเป็นประเด็นที่น่าจับตา สำหรับการ "มีตติ้ง" ครั้งแรกของเหล่าบรรดาพรรคร่วมรัฐบาลที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ไฟเขียวให้เกิดการนัดเพื่อพบปะพูดคุยกันระหว่างบรรดา ส.ส.ของพรรคร่วมต่างๆ และเหล่ารัฐมนตรีที่เข้ามาบริหารประเทศ เพื่อให้เกิดความแนบแน่นในความสัมพันธ์ และเพื่อความสามัคคีระหว่างพรรคร่วมรัฐบาล ที่นับจากนี้จะแตกแถวอีกไม่ได้เป็นอันขาด

ส่วนหนึ่งที่เกิดการนัดพบกันเพื่อรับประทานข้าวเย็นและพูดคุยแลกเปลี่ยนความเห็นระหว่างกัน เพราะก่อนหน้านี้ในที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรมีการเสนอญัตติด่วนเรื่องการตั้งคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญศึกษาผลกระทบจากการกระทำ ประกาศ และคำสั่งของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) และการใช้อำนาจของหัวหน้า คสช. ตามมาตรา 44 ซึ่งปรากฏว่าฝ่ายรัฐบาลแพ้โหวตในประเด็นนี้ครั้งแรก และนำไปสู่การวอล์คเอาท์ทำสภาฯ ล่มไปถึง 2 ครั้ง 2 ครา

การนัดพบที่ว่าจึงเกิดขึ้นอย่างเลี่ยงไม่ได้ เพราะในสถานการณ์ขณะนี้รัฐบาลมีเสียงปริ่มน้ำ การแหกคอกของพรรคร่วมย่อมเสี่ยงให้เกิดขึ้นไม่ได้อย่างเด็ดขาด ยิ่งกับการเสนอตั้ง กมธ.ศึกษาผลกระทบจาก ม.44 ยิ่งต้องไม่เกิดขึ้น

สถานที่นัดพบคือสโมสรราชพฤกษ์ กำหนดเวลาเอาไว้ที่ 18.00 น. ของเย็นวันที่ 3 ธันวาคมนี้ ปรากฏว่าเหล่าบรรดาพรรคร่วมรัฐบาลเริ่มทยอยตบเท้าเช็กชื่อมาพบปะกันตามที่ผู้นำประเทศเรียกร้อง

เริ่มจากพรรคแรกที่เดินทางมาถึง คือ "พลังชาติไทย" ที่นำโดย พล.ต.ทรงกลด ทิพย์รัตน์ หัวหน้าพรรค ตามมาด้วยอีกหนึ่งพรรคเล็กคือ "พรรคประชาธรรม" โดยมี นายพิเชษฐ สถิรชวาล ต่อมาที่เรียกเสียงฮือฮาคือ "พรรคไทยศรีวิไลย์" เพราะปรากฏเป็นภาพของ นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ทั้งๆ ที่ก่อนหน้านี้ประกาศตัวเป็นพรรคฝ่ายค้านอิสระ

กระนั้นก็ตาม ในส่วนพรรค "พลังธรรมใหม่" อีกหนึ่งพรรคเล็กก็มี นพ.ระวี มาศฉมาดล เดินทางมาถึงเช่นกัน ตามติดมาด้วย "พรรคประชานิยม" คือนายยงยุทธ์ เทพจำนงค์ ที่มาถึงเช่นเดียวกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook