นายกฯ เปิดรถไฟฟ้าบีทีเอส 4 สถานีใหม่ ชาวเน็ตตาดีแอบส่องหมายเลขรถ

นายกฯ เปิดรถไฟฟ้าบีทีเอส 4 สถานีใหม่ ชาวเน็ตตาดีแอบส่องหมายเลขรถ

นายกฯ เปิดรถไฟฟ้าบีทีเอส 4 สถานีใหม่ ชาวเน็ตตาดีแอบส่องหมายเลขรถ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายกฯ เปิดทดลองใช้รถไฟฟ้าสีเขียว 4 สถานี ชาวเน็ตตาดีจับตาหมายเลขรถที่ พล.อ.ประยุทธ์ และคณะนั่ง หวังเอาไปเสี่ยงโชค

(4 ธ.ค.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานในเปิดพิธีทดลองให้บริการเดินรถโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว ช่วงหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต จำนวน 4 สถานี จากสถานีห้าแยกลาดพร้าว – สถานีมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ประชาชนและบรรเทาปัญหาการจราจรติดขัดบริเวณถนนพหลโยธินและวิภาวดีรังสิต

สำหรับรูปแบบเป็นโครงสร้างทางวิ่งยกระดับตลอดสายมีแนวเส้นทางต่อขยายจากโครงการระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ ที่สถานีหมอชิต วิ่งไปตามถนนพหลโยธิน วิ่งเข้าสู่ถนนลำลูกกา และสิ้นสุดที่บริเวณตำบลคูคต อำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี ระยะทาง 19 กม. มีสถานีรถไฟฟ้าจำนวน 16 สถานี โดยการเปิดทดลองให้บริการเดินรถไฟฟ้าสายสีเขียว ช่วงหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต เพิ่มเติมอีก 4 สถานี จะให้บริการฟรีไม่เก็บค่าโดยสาร จนถึงวันที่ 2 มกราคม 2563 โดยคาดว่าหากเปิดเดินรถเต็มระบบจากสถานีหมอชิตถึงสถานีปลายทางคูคตในช่วงปี 2563 จะมีผู้โดยสารมากกว่า 200,000 คนต่อวัน

อย่างไรก็ตาม ระหว่างที่เพจไทยคู่ฟ้ามีการไลฟ์สด มีชาวเน็ตตาดีจับสังเกตหมายเลขรถที่ พล.อ.ประยุทธ์ ขึ้นจากสถานีห้าแยกลาดพร้าวไปสถานีมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ โดยชาวเน็ตต่างหวังเอาหมายเลขรถไปเสี่ยงโชคซื้อลอตเตอรี่ในงวดที่จะถึงนี้ โดยประตูรถไฟฟ้าที่ พล.อ.ประยุทธ์ เดินขึ้นนั้น หมายเลขรถคือ 2975

ก่อนที่ พล.อ.ประยุทธ์, พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย, นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข, นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม, นายทรงศักดิ์ ทองศรี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย และ พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ผู้บริหารบริษัท กรุงเทพธนาคม จำกัด ผู้บริหารบริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) และผู้เกี่ยวข้อง จะเดินไปนั่งที่ตู้ หมายเลขรถ 1975

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ได้พบปะกับนิสิตมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ที่มารอต้อนรับ โดยเสนอให้นายกรัฐมนตรีปรับลดอัตราค่าโดยสารลง ซึ่งนายกรัฐมนตรีตอบกลับไปว่า จะดูให้เพราะทุกอย่างคือการลงทุน และแนะนำนิสิตว่าให้นำความรู้ที่เรียนมามาใช้ให้เกิดประโยชน์กับประเทศชาติ พร้อมให้ยึดคติ ซื่อสัตย์ ขยัน อดทน กตัญญู และจงรักภักดี รวมทั้งให้คิดว่าจะทำอย่างไรให้บ้านเมืองนั้นสงบสุข

โดยภายหลังจากการเปิดส่วนต่อขยายรถไฟฟ้าสายสีเขียว มีผู้สอบถามถึงประเด็นทางการเมืองหลังงานเลี้ยงร่วมทานอาหารกับพรรคร่วมรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ หันมาตอบว่า No Comments Politics ส่วนกระแสข่าวที่จะมีการปรับคณะรัฐมนตรีนั้น พล.อ.ประยุทธ์ตอบสั้นๆ เพียงว่า ตนไม่ได้พูดเรื่องปรับ ครม. เขียนข่าวไปเรื่อยตนไม่ได้พูด

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ ของ นายกฯ เปิดรถไฟฟ้าบีทีเอส 4 สถานีใหม่ ชาวเน็ตตาดีแอบส่องหมายเลขรถ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook