อันวาร์ อิบราฮิม เจอแฉ! หนุ่มอ้าง โดนว่าที่นายกฯ มาเลเซีย ละเมิดทางเพศคาบ้านพัก

อันวาร์ อิบราฮิม เจอแฉ! หนุ่มอ้าง โดนว่าที่นายกฯ มาเลเซีย ละเมิดทางเพศคาบ้านพัก

อันวาร์ อิบราฮิม เจอแฉ! หนุ่มอ้าง โดนว่าที่นายกฯ มาเลเซีย ละเมิดทางเพศคาบ้านพัก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายมูฮัมเหม็ด ยูโซฟฟ์ รอว์เธอร์ อดีตเจ้าหน้าที่วิจัย อายุ 26 ปี ที่ทำงานให้กับสำนักงานของนายอันวาร์ อิบราฮิม นักการเมืองมาเลเซียอายุ 72 ปี ที่หลายฝ่ายมองว่าจะเป็นนายกรัฐมนตรีคนต่อไป แถลงผ่านเฟซบุ๊กเมื่อวานนี้ (4 ธ.ค.) ว่า นายอันวาร์ล่วงละเมิดทางเพศตน โดยทางปากและทางทวารหนัก ภายในบ้านพักของนายอันวาร์ เมื่อปีที่แล้วจนถึงต้นปีนี้

"ในเอกสารประกอบการแถลงข่าว ผมเขียนรายละเอียดของเหตุการณ์ ที่เกิดขึ้นในบ้านพักของนายอันวาร์ ที่เกิดขึ้นกับผม ซึ่งผมแนบหลักฐานสำคัญไว้ด้วย แม้ที่ผ่านมาผมไม่เคยเปิดเผยต่อสาธารณะ แต่ผมพอจะบอกได้ว่าการกระทำนี้ไม่ถูกต้องตามหลักศาสนาอิสลาม ต่ำช้า ร้ายกาจ ผิดศีลธรรม และเป็นอาชญากรรมอย่างแท้จริง" นายมูฮัมเหม็ด โพสต์

นายมูอัมเหม็ด ระบุอีกว่า ตนไม่สมัครใจให้นายอันวาร์ล่วงละเมิดตน เหตุนี้ทำให้ในเวลาต่อมา คือวันที่ 16 พ.ค. ปีนี้ ตนถูกนายฟาร์ฮาช วาฟา ซัลวาดอร์ ริซาล มูบารัก เลขาธิการฝ่ายการเมืองของนายอันวาร์ทำร้าย จนได้รับบาดเจ็บอย่างรุนแรง และมีหลักฐานทางการแพทย์ยืนยัน ทั้งยังไปแจ้งความแล้วเรียบร้อย แต่คดีกลับไม่คืบหน้าเท่าใดนัก

นอกจากนี้ อดีตนักวิจัยหนุ่ม เผยอีกว่า ทนายความของนายฟาร์ฮาช ติดต่อมาขอไกล่เกลี่ยหลายครั้ง พร้อมเสนอเงินให้จำนวนมาก แต่ตนปฏิเสธ เพราะตนไม่ต้องการเงิน แต่ต้องการความยุติธรรมต่างหาก 

เหตุผลเหล่านี้ ทำให้ตนตัดสินใจแถลงข่าว เพื่อให้สาธารณชนได้รับรู้ถึงสิ่งที่ตนเผชิญ

นายมูฮัมเหม็ด ระบุทิ้งท้ายว่า ตนรู้สึกผิดหวังอย่างยิ่งต่อสิ่งที่เกิดขึ้น รวมทั้งกระบวนการยุติธรรมในมาเลเซีย และตั้งข้อสังเกตว่า ความยุติธรรมในมาเลเซีย ไม่มีที่ยืนให้กับคนตัวเล็กๆ อย่างเขา เลยหรือ

อันวาร์ เชื่อเรื่องนี้มีการเมืองอยู่เบื้องหลัง

หลังจากการแถลงข่าวนี้เผยแพร่ออกไป นายอันวาร์ ก็แถลงตอบโต้ในวันนี้ (5 ธ.ค.) ว่า ตนไม่ได้ทำอย่างที่ถูกกล่าวหา สิ่งที่นายมูฮัมเหม็ดแถลงนั้นเลื่อนลอยไร้หลักฐาน ทั้งยังเชื่อว่าแรงจูงใจเบื้องหลัง คือการสกัดกั้นไม่ให้ตนได้เป็นนายกรัฐมนตรีคนต่อไปของมาเลเซีย

"สิ่งที่เขาทำ หวังจะดิสเครดิตผมก่อนการประชุมใหญ่ครั้งที่ 14 ของพรรค เพื่อไม่ให้การเปลี่ยนผ่านเก้าอี้นายกรัฐมนตรีราบรื่นมากกว่า" นายอันวาร์ กล่าว

นายอันวาร์ ระบุอีกว่า วันที่อดีตนักวิจัยหนุ่มคนนี้อ้างว่าเกิดเหตุขึ้น ตนไปหาเสียงเลือกตั้งซ่อมที่เมืองพอร์ต ดิกสัน และไปร่วมงานครบรอบ 150 ปี ชาตกาล (วันเกิด) ของมหาตมะ คานธี ในกรุงกัวลาร์ลัมเปอร์ ก่อนกลับไปหาเสียงที่เมืองพอร์ต ดิกสัน อีกครั้ง

นอกจากนี้ นายอันวาร์ เผยต่อไปว่า ตนมอบหมายให้เลขานุการส่วนตัวไปแจ้งความเรื่องนี้ในวันนี้ (5 ธ.ค.) และได้ให้ทนายความส่งหนังสือแจ้งเตือนไปยังนายมูฮัมเหม็ดแล้วเช่นกัน

ไม่ใช่ครั้งแรกกับข้อกล่าวหาล่วงละเมิดหนุ่ม

ที่ผ่านมา นายอันวาร์ เผชิญข้อกล่าวหาล่วงละเมิดทีมงานชายมาแล้ว 2 ครั้ง ทำให้ถูกจำคุกในข้อหาร่วมเพศกับผู้ชายถึง 2 ครั้งในช่วง 20 ปี ที่ผ่านมา ซึ่งนายอันวาร์ปฏิเสธมาโดยตลอด และเชื่อว่าเป็นการป้ายสีทางการเมืองอีกเช่นกัน

"การเล่นการเมืองสกปรกในประเทศนี้ใช้กันจนกลายเป็นวัฒนธรรม ซึ่งน่าขยะแขยงมาก" นายอันวาร์ กล่าวต่อสื่อมวลชนในวันนี้ (5 ธ.ค.)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook