ลมหนาวทำสยอง พัดแผ่นผนังปูนหนัก 3 ตัน โค่นทับคนงานตายคาที่

ลมหนาวทำสยอง พัดแผ่นผนังปูนหนัก 3 ตัน โค่นทับคนงานตายคาที่

ลมหนาวทำสยอง พัดแผ่นผนังปูนหนัก 3 ตัน โค่นทับคนงานตายคาที่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ลมหนาวพัดพาหายนะ กระโชกแรงทำแผ่นผนังปูนสำเร็จรูป น้ำหนักกว่า 3 ตัน ร่วงล้มทับคนงานเสียชีวิตคาที่ บาดเจ็บขาหักอีกราย

(6 ธ.ค.) เมื่อช่วงสายที่ผ่านมา พ.ต.ท.ฐานทิตย์ แดนราศี สารวัตรเวร สอบสวน สภ.บางแก้ว จ.สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีแผ่นปูนล้มทับคนงานเสียชีวิตและบาดเจ็บ ภายในสถานที่ก่อสร้างหมู่บ้านจัดสรรแห่งหนึ่ง ภายในซอยหลังวัดหนามแดง-บางพลี หมู่ 5 ต.บางแก้ว อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนและมูลนิธิร่วมกตัญญูเดินทางเข้าตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นสถานที่ก่อสร้างหมู่บ้านจัดสรรขนาดใหญ่ อยู่ระหว่างการก่อสร้าง บริเวณชั้น 2 ของบ้านหลังหนึ่งที่กำลังก่อสร้างอยู่ โดยมีการประกอบแผ่นปูนฝาผนัง มีรถเครนขนาดใหญ่จอดอยู่ด้านหน้า และที่เกี่ยวยกพยุงแผ่นผนังปูนขนาดใหญ่กว้างยาวประมาณ 4 x 4 ซึ่งมีน้ำหนักประมาณ 3-4 ตัน เอาไว้ที่บริเวณชั้น 2

เจ้าหน้าที่ตำรวจขึ้นไปตรวจสอบได้พบร่างผู้เสียชีวิตเป็นคนงานชาวกัมพูชา ทราบชื่อ นายซินห์ อายุ 36 ปี เพื่อนคนงานช่วยกันนำร่างผู้เสียชีวิตออกมาจากใต้แผ่นผนังปูนออกมาอยู่ด้านนอก สภาพนอนคว่ำหน้าเสียชีวิตอยู่กับพื้นชั้น 2 และในจุดที่เกิดเหตุบริเวณใต้แผ่นผนังปูนดังกล่าวพบเพียงกองเลือดเท่านั้น

นอกจากนี้ยังทราบว่ามีคนงานอีกคนหนึ่งถูกแผ่นปูนทับเข้าที่บริเวณขาทั้งสองข้างจนหักเช่นกัน เจ้าหน้าที่มูลนิธิได้ช่วยเหลือนำส่งรักษาที่โรงพยาบาลบางพลี ในที่ยังพบเหล็กแป๊บที่ใช้ค้ำยันผนังปูนดังกล่าวล้มลงมาในสภาพงอและพับลงมาหลายเส้นกระจายอยู่ทั่วชั้นสองที่เกิดเหตุ

จากการสอบถามคนขับและบังคับรถเครน เปิดเผยว่า แผ่นผนังปูนดังกล่าวได้นำขึ้นไปติดตั้งไว้ตั้งแต่วันที่ 4 ธันวาคมที่ผ่านมาโดยได้ใช้เหล็กแป๊บค้ำยันไว้เฉยๆ ยังไม่มียึดติดกับพื้นและตัวเสาบ้านแต่อย่างใด ก่อนเกิดเหตุมีคนงานประมาณ 3-4 คน ได้ขึ้นไปติดตั้งตัวยึดแผ่นผนังปูนแผ่นดังกล่าว ขณะที่ผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บกำลังเจาะยึดเหล็กตัวล็อกแผ่นผนัง อยู่ๆ มีลมพัดมาอย่างแรงปะทะเข้ากับแผ่นผนังปูน ทำให้เหล็กค้ำยันแผ่นผนังดังกล่าวรับน้ำหนักแรงดันไม่ไหว จึงเกิดการโค้งงอลงมา ทำให้แผ่นผนังปูนดังกล่าวเสียการทรงตัว และล้มลงมาทับร่างผู้เสียชีวิตทั้งแผ่นที่อยู่ด้านล่าง

ส่วนผู้บาดเจ็บได้ยินเสียงเหล็กลั่นจึงได้พยายามวิ่งหนีออกไปอีกทางหนึ่ง แต่ก็ยังหนีไปไม่ทัน ถูกแผ่นผนังปูนดังกล่าวทับเข้าที่ขาทั้งสองข้างจนหัก เพื่อนๆ คนงานที่อยู่ในเหตุการณ์จึงได้เข้ามาช่วยกันใช้รถเครนยกแผ่นผนังปูนดังกล่าวขึ้นก่อนช่วยเหลือผู้บาดเจ็บออกมาได้และนำร่างออกมาจากที่เกิดเหตุเพื่อช่วยชีวิต แต่พบว่าผู้เสียถูกทับทั้งตัวได้เสียชีวิตไปก่อนแล้ว จึงแจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้เชิญตัวคนงานทั้งหมดที่อยู่ในเหตุการณ์มาทำการสอบสวนข้อเท็จจริงที่โรงพักอีกครั้ง เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook