ลูกสาว "อาม่าฮวย" หอบหลักฐานฟ้องกลับคนในตระกูล ใส่ร้ายโกงเงินแม่

ลูกสาว "อาม่าฮวย" หอบหลักฐานฟ้องกลับคนในตระกูล ใส่ร้ายโกงเงินแม่

ลูกสาว "อาม่าฮวย" หอบหลักฐานฟ้องกลับคนในตระกูล ใส่ร้ายโกงเงินแม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ลูกสาวอาม่าฮวย นำหลักฐานฟ้องคนในครอบครัวและทนาย ข้อหาหมิ่นประมาท ปลอมเอกสาร และ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์

นางมาวดี พร้อมด้วย นายกฤษฎา อินทามระ ทนายความ เดินทางมาที่ศาลอาญาพระโขนง เพื่อฟ้องดำเนินคดีต่อบุคคลในครอบครัวที่เกี่ยวข้อง และทนายความของอาม่าฮวย ที่เป็นโจทก์ยื่นฟ้องตัวเองในคดีแพ่ง ข้อหาร่วมกันปลอมเอกสารสิทธิ ใช้เอกสารสิทธิ์ปลอม และร่วมกันลักทรัพย์ เมื่อวันที่ 19 พฤศจิกายนที่ผ่านมา

นายกฤษฎา ทนายความ กล่าวว่า ในวันนี้จะฟ้องดำเนินคดีกับบุคคลในครอบครัวของอาม่าฮวย รวม 3 ข้อหา ได้แก่ หมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา ข้อหาปลอมแปลงเอกสารและความผิดตามพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ หลังพบว่าเมื่อวันที่ 19 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา บุคคลดังกล่าว ได้มายื่นฟ้องดำเนินคดีกับนางมาวดี โดยใช้การพิมพ์ลายนิ้วมืออาม่าฮวยแทนการลงลายมือชื่อ เพื่อเป็นการมอบอำนาจให้บุคคลในครอบครัวเป็นผู้ดำเนินคดีแทน แต่วันที่ 23 พฤศจิกายน บุคคลดังกล่าวกลับนำข้อความที่ระบุว่าอาม่าเป็นคนเขียนด้วยตัวเองมาโพสต์ลงเฟซบุ๊ก ซึ่งทำให้ตั้งข้อสังเกตว่า หากอาม่าเขียนหนังสือได้จริง เหตุใดในวันที่มายื่นฟ้องต่อศาล อาม่าไม่ลงลายมือชื่อแต่กลับพิมพ์ลายนิ้วมือแทน

ขณะที่ ในส่วนของทนายความของอาม่าฮวยนั้น จะฟ้องดำเนินคดีในข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา หลังมีการนำเรื่องราวและข้อความใส่ร้ายนางมาวดี โพสต์ลงเฟซบุ๊กส่วนตัว ทำให้เกิดความเข้าใจผิด

นางมาวดี ระบุว่า นอกจากนี้จะมาทำเรื่องขอเงินจำนวน 5 ล้านบาท ที่พี่ชายนำมาวางต่อศาล หลังจากที่ก่อนหน้านี้ตัวเองเคยมายื่นฟ้องพี่ชายว่ายักยอกเงินจำนวน 5 ล้านบาท ที่ตัวเองเคยฝากไว้เป็นค่ารักษาพยาบาลของอาม่าฮวย แต่พี่ชายกลับไม่ได้นำไปดำเนินการ กระทั่งเมื่อเดือนสิงหาคม 2561 ศาลตัดสินให้พี่ชายคืนเงินจำนวนดังกล่าว โดยยืนยันว่า วันนี้จะทำเรื่องขอเงินจำนวนนี้ไปเป็นค่ารักษาพยาบาลให้กับอาม่าฮวยตามเจตนารมณ์เดิม

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวได้สอบถาม นายอนันต์ชัย ไชยเดช ทนายความของอาม่าฮวย ถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น โดยทนายอนันต์ชัย ระบุว่า ในวันจันทร์ ที่ 9 ธันวาคมนี้ จะขอแถลงข่าวเพื่อชี้แจงเรื่องทั้งหมด โดยมีอาม่าฮวยเข้าร่วมการแถลงข่าวด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook