เจ้าท่าบุกช่วยฝรั่งโรมาเนียติดเกาะ เช่าเรือทัวร์เจอมรสุม-นายท้ายเรือพลัดตกน้ำ

เจ้าท่าบุกช่วยฝรั่งโรมาเนียติดเกาะ เช่าเรือทัวร์เจอมรสุม-นายท้ายเรือพลัดตกน้ำ

เจ้าท่าบุกช่วยฝรั่งโรมาเนียติดเกาะ เช่าเรือทัวร์เจอมรสุม-นายท้ายเรือพลัดตกน้ำ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจ้าหน้าที่เจ้าท่าพังงาเข้าช่วยเหลือนักท่องเที่ยวชาวโรมาเนีย 3 คน หลังพบว่าติดเกาะกลางทะเล หลังประสบเหตุนายท้ายพลัดตกเรือระหว่างทาง เจอลมมรสุมซัดกระหน่ำ เคราะห์ดีฝรั่งจับหางเสือพาเรือเข้าฝั่งได้

เมื่อคืนวานนี้ (6 ธ.ค.) นายณชพงศ ประนิตย์ ผอ.เจ้าท่าภูมิภาคสาขาพังงา พร้อมด้วย นายไกรศร อักษร หัวหน้าสายตรวจ อุทยานแห่งชาติอ่าวพังงา ด.ต.กิติพศ เรืองแก้ว ด.ต.บุญณรงค์ เพชรที่วัง ส.ทท.1 กก.2 บก.ทท.3 (ตำรวจท่องเที่ยว) ตำรวจ สภ.เมืองพังงา ฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่ศูนย์ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวจังหวัดพังงา เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติอ่าวพังงา เข้าช่วยเหลือนักท่องเที่ยวชาวโรมาเนีย 3 คน

ภายหลังจากได้รับแจ้งเหตุ เรือท่องเที่ยวล่มติดอยู่บนเกาะรายาหริ่ง หมู่ 11 ต.กะไหล อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา จึงได้ประสานกับเจ้าหน้าที่ทาง อุทยานแห่งชาติอ่าวพังงา เข้าช่วยเหลือ ก่อนจะพบ นายลูก้า ชาวโรมาเนีย อายุ 25 ปี นางเอลิน่า ชาวโรมาเนีย อายุ 24 ปี นายไอออน ชาวโรมาเรีย อายุ 30 ปี และ นายสุขสันต์ อายุ 33 ปี นายท้ายเรือชิลมีย์ ซึ่งเป็นเรือหัวโทงให้บริการท่องเที่ยว

จากการสอบถามทราบว่า ก่อนเกิดเหตุเรือลำดังกล่าวได้รับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ 3 คน ขึ้นเรือจากท่าเรือบ้านกลาง หมู่ 11 ต.กะไหล อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา เพื่อนำเที่ยวในเขตอุทยานแห่งชาติอ่าวพังงา แต่ขณะที่แล่นเรืออยู่บริเวณทะเลเกาะทะลุ อยู่นั้น เกิดกระแสลมพัดอย่างรุนแรง ทำให้นายท้ายเรือลำดังกล่าวเกิดพลัดตกลงน้ำ และทำให้มีน้ำไหลเข้าเรือ

ขณะที่นักท่องเที่ยวคนหนึ่งได้ถือหางเรือพาเข้าฝั่งบริเวณเกาะรายาหริ่ง ห่างจากที่เกิดเหตุประมาณ 100 เมตร ได้อย่างปลอดภัย โดยมี นายสุขสันต์ นายท้ายเรือว่ายน้ำตามเข้าฝั่งได้เช่นเดียวกัน ต่อมานักท่องเที่ยวได้ส่งโลเกชั่นไปยังโรงแรมที่พัก ย่านป่าตอง พนักงานโรงแรมจึงได้แจ้งเบอร์สายด่วนตำรวจท่องเที่ยว กระทั่งเจ้าหน้าที่ได้ประสานกับทางอุทยานแห่งชาติอ่าวพังงา ให้นำเจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือเข้าฝั่งได้สำเร็จ

ด.ต.กิติพศ เรืองแก้ว ส.ทท.1 กก.2 บก.ทท.3 (ตำรวจท่องเที่ยว) กล่าวว่า หลังได้รับแจ้งจากโรงแรมที่เป็นที่พักของนักท่องเที่ยวทั้ง 3 คน โดยนักท่องเที่ยวได้แชร์สถานที่ที่ติดอยู่ให้กับพนักงานโรงแรม กระทั่งสามารถทราบที่อยู่ชัดเจน จึงได้ประสานกับทางเจ้าหน้าที่อุทยานแหงชาติอ่าวพังงาเข้าช่วยเหลือ และนำตัวกลับเข้าฝั่งได้ปลอดภัย

ผอ.เจ้าท่าภูมิภาคสาขาพังงา กล่าวว่า เบื้องต้นได้ตรวจสอบใบอนุญาตเรือและใบนายท้าย พร้อมสอบสวนเหตุที่เกิดขึ้น พบว่า เกิดจากเหตุสุดวิสัย เนื่องจากช่วงนี้มีกระแสลมพัดแรงในพื้นที่ทั้งบนฝั่งและในทะเลอย่างกะทันหัน ดังนั้นขอให้นายท้ายเรือที่ให้บริการท่องเที่ยวตรวจสอบสภาพอากาศก่อนออกเดินเรือ และขอให้ปฏิเสธการนำเที่ยวในช่วงใกล้มืดค่ำอย่างเด็ดขาด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook