คู่รัก LGBTQ อังกฤษเปิดรับอุปการะลูกบุญธรรม เพิ่มสูงขึ้นเป็นประวัติการณ์

คู่รัก LGBTQ อังกฤษเปิดรับอุปการะลูกบุญธรรม เพิ่มสูงขึ้นเป็นประวัติการณ์

คู่รัก LGBTQ อังกฤษเปิดรับอุปการะลูกบุญธรรม เพิ่มสูงขึ้นเป็นประวัติการณ์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลุ่มคู่รัก LGBTQ ในอังกฤษรับบุตรบุญธรรมเพิ่มสูงขึ้นเป็นประวัติการณ์ สวนทางกับตัวเลขของการรับบุตรบุญธรรมจากคู่รักทั้งประเทศที่มีจำนวนลดน้อยลง

กลุ่มคู่รัก LGBTQ ในอังกฤษเปิดรับบุตรบุญธรรมเพิ่มสูงขึ้น แต่ในขณะที่ตัวเลขของการรับบุตรบุญธรรมจากคู่รักทั้งประเทศ ยังคงลดน้อยลงเป็นปีที่ 4 ติดต่อกัน โดยกระทรวงศึกษาธิการของประเทศอังกฤษเปิดเผยตัวเลขการรับบุตรบุญธรรมของคู่รักในกลุ่มที่มีความหลากหลายทางเพศ หรือ LGBTQ ที่เกิดขึ้น ในอังกฤษประจำปี 2018/2019 ที่ทำลายสถิติสูงที่สุดเป็นประวัติการณ์ อยู่ที่ตัวเลข 490 ครั้ง โดยมากกว่าจำนวนการรับบุตรบุญธรรมประจำปี 2017/2018 ซึ่งมีทั้งสิ้น 450 ครั้ง

อัตราส่วนการรับบุตรบุญธรรม ของกลุ่มที่มีความหลากหลายทางเพศมีมากถึงหนึ่งในเจ็ดจากจำนวนคู่รักทั้งหมดในอังกฤษในช่วงหนึ่งปีที่ผ่านมา อย่างไรก็ตามสถิติในครั้งนี้ไม่ได้ระบุว่ากลุ่มคนโสดที่รับบุตรบุญธรรมมาเลี้ยง มีจำนวนเท่าใดที่เป็นกลุ่มคนที่มีความหลากหลายทางเพศ หรือแม้กระทั่งว่าคู่รักที่เป็นชายหญิง มีจำนวนเท่าใดที่แท้จริงแล้วเป็นกลุ่ม LGBTQ นั่นจึงหมายความว่าจริงๆ แล้วตัวเลขของพ่อแม่กลุ่ม LGBTQ ต้องมีมากกว่านี้ในความเป็นจริง

จากสถิตินี้ยังระบุอีกด้วยว่า จากจำนวนการรับบุตรบุญธรรมทั้ง 490 ครั้ง มี 240 ครั้งที่เป็นคู่รัก LGBTQ ซึ่งจดทะเบียนสมรสกันแล้ว ขณะที่อีก 100 ครั้ง เป็นของคู่รักที่จดทะเบียนแบบคู่ชีวิต (Civil partnership) และอีก 150 ครั้ง เป็นการรับบุตรบุญธรรมของคู่รักที่ยังไม่ได้จดทะเบียนสมรสหรือทะเบียนคู่ชีวิต

อย่างไรก็ตาม จำนวนครั้งของการรับบุตรบุญธรรมทั้งหมดในประเทศอังกฤษในช่วงเวลาหนึ่งปีที่ผ่านมา กลับลดลงอย่างมีนัยสำคัญ โดยมีเพียงแค่ 3,570 ครั้งเท่านั้น ซึ่งเป็นการลดลงมาอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่สี่ติดต่อกันแล้ว แม้ว่าตัวเลขของเด็กที่ถูกรับไปดูแลจะมีจำนวนสูงขึ้น

ทอร์ ดอเชอร์ตี ประธาน New Family Social องค์กรการกุศลเพื่อการรับเลี้ยงบุตรบุญธรรมของกลุ่ม LGBTQ แห่งเดียวในอังกฤษ ระบุว่า ถือเป็นสิ่งที่ดีมากที่ขณะนี้ตัวเลขของเด็กๆที่ได้รับการเลี้ยงดูในฐานะบุตรบุญธรรมจากกลุ่มคู่รักที่มีความหลากหลายทางเพศมีจำนวนเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ และโดยเฉพาะอย่างยิ่ง การรับบุตรบุญธรรมในทุกกรณีเป็นเรื่องที่ยิ่งใหญ่มาก ความต้องการของเด็กๆ มีอยู่มากมาย ซึ่งตัวเลขที่เห็นในสถิติข้างต้นทำให้เรารู้ว่าเอเจนซี่ที่ดูแลเรื่องนี้ทำงานกันอย่างหนักมากเปิดเปิดโอกาสให้กับกลุ่มพ่อแม่ที่หลากหลายและครอบคลุมมากขึ้น

ทั้งนี้ กลุ่มคู่รักเพศเดียวกันในอังกฤษและเวลส์สามารถรับบุตรบุญธรรมมาเลี้ยงได้อย่างถูกต้องตามกฎหมายตั้งแต่ปี 2005 และ 2009 ตามลำดับ และสถิติข้างต้นยังระบุด้วยว่าการรับเลี้ยงบุตรบุญธรรมของคู่รักเพศเดียวกันในสกอตแลนด์เพิ่มขึ้นถึง 2 เท่า ระหว่างปี 2013-2016

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook