คนงาน "ฟาร์มไก่เอ๋ ปารีณา" ทยอยเก็บของออก "ธรรมนัส" เตรียมบุกบ่ายนี้

คนงาน "ฟาร์มไก่เอ๋ ปารีณา" ทยอยเก็บของออก "ธรรมนัส" เตรียมบุกบ่ายนี้

คนงาน "ฟาร์มไก่เอ๋ ปารีณา" ทยอยเก็บของออก "ธรรมนัส" เตรียมบุกบ่ายนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟาร์มเลี้ยงไก่ “เอ๋ ปารีณา” มีความเคลื่อนไหวตั้งแต่เช้า คนงานเริ่มทยอยขนของออก หลัง ส.ป.ก. ยึดที่คืน ขณะที่ ร.อ.ธรรมนัส เตรียมนำเจ้าหน้าที่ลุยยึดที่ดินฟาร์มด้วยตนเอง

ความคืบหน้ากรณี ส.ป.ก. แถลงข่าวยึดพื้นที่ของ ส.ป.ก.ภายในเขาสนฟาร์มไก่ของ นางสาวปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี ที่หมู่ 6 ตำบลรางบัว อำเภอจอมบึง จังหวัดราชบุรี หลังที่นายวิณะโรจน์ ทรัพย์ส่งเสริม เลขาธิการสำนักงานการปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม (ส.ป.ก) แถลงความชัดเจนกรณีการครอบครองที่ดินเขาสนฟาร์ม จ.ราชบุรี ว่า ส.ป.ก.เตรียมทำหนังสืออย่างเป็นทางการ ถึง น.ส.ปารีณา ให้คืนที่ดินจำนวน 682 ไร่ บริเวณฟาร์มไก่ ให้กับ ส.ป.ก.ภายใน 7 วัน หากไม่ยอมคืน จะใช้คำสั่งตาม ม.44 ยึดคืนทันที

โดยผลการตรวจสอบปรากฏว่า “เอ๋ ปารีณา” เข้าครอบครองเมื่อปี 2548-2549 ได้รับมอบมาจาก นายทวี ไกรคุปต์ บิดาของ น.ส.ปารีณา ขณะที่ได้พิจารณาหนังสือขอแสดงเจตนารมณ์เข้าสู่กระบวนการโครงการปฏิรูปที่ดินของ ส.ป.ก. แต่จากการดูระเบียบและกฎหมายต่างๆ พบว่า น.ส.ปารีณา เป็น ส.ส.และเป็นกรรมการบริษัท ไม่ใช่เกษตรกร ดังนั้นจึงต้องคืนพื้นที่ และให้คืนภายใน 7 วัน จากนั้นจะเข้าสู่กระบวนการจัดที่ดินชุมชนตามนโยบาย คสช. แจกจ่ายให้เกษตรกรผู้มีรายได้น้อยต่อไป หากพ้นกำหนดไม่คืนที่ดินภายใน 7 วันนับแต่มีคำสั่ง ส.ป.ก. จะใช้คำสั่ง คสช.ที่ 36/2559 ยึดที่ดินต่อไป

ขณะที่บรรยากาศล่าสุดเมื่อเช้าวันนี้ (7 ธ.ค.) ที่ ฟาร์มไก่ของ เอ๋ ปารีณา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีรถบรรทุกใหญ่และรถกระบะเข้าออกตลอดเวลา โดยมีแรงงานต่างด้าวซึ่งเป็นคนงานของฟาร์มเลี้ยงไก่ทยอยเก็บสิ่งของ และรื้อสิ่งปลูกสร้างที่สามารถรื้อออกและนำขึ้นรถบรรทุกขนาดใหญ่ รวมไปถึงมีการนำอุปกรณ์ รถปั่นไฟ เครื่องใช้ไฟฟ้า และอุปกรณ์ต่างๆ ของคนงาน ซึ่งผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามว่าจะขนไปที่ใด แต่ก็ไม่ได้รับคำตอบใดๆ ท่ามกลางสื่อมวลชนที่มารอทำข่าวจำนวนมาก

ทั้งนี้ยังมีการรายงานว่า ในช่วงบ่ายวันนี้ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ จะนำทีมเจ้าหน้าที่ ส.ป.ก.ลงพื้นที่ เขาสนฟาร์ม หรือ ฟาร์มไก่ของ เอ๋ ปารีณา เพื่อยึดและรื้อถอนสิ่งปลูกสร้าง และนำกระจายให้กับเกษตรกร ที่ไม่มีที่ทำกิน ที่มีคุณสมบัติเป็นเกษตรกรตัวจริง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook