ไฟไหม้ระทึก หอพักนักศึกษาเมืองโคราช หนุ่มตกใจโดดระเบียงหนีตาย

ไฟไหม้ระทึก หอพักนักศึกษาเมืองโคราช หนุ่มตกใจโดดระเบียงหนีตาย

ไฟไหม้ระทึก หอพักนักศึกษาเมืองโคราช หนุ่มตกใจโดดระเบียงหนีตาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไฟไหม้หอพักนักศึกษากลางเมืองโคราช หนุ่มเจ้าของห้องตกใจ กระโดดจากระเบียงห้องหนีตาย คาดไฟฟ้าลัดวงจร หลังได้ยินเสียงคล้ายระเบิดดังขึ้นและเกิดควันไฟ

(9 ธ.ค.) เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา ศูนย์กู้ภัยมูลนิธิสว่างเมตตา จ.นครราชสีมา ได้รับแจ้งจากประชาชนว่ามีกลุ่มควันออกมาจากหอพักไม่มีชื่อแห่งหนึ่ง บริเวณถนนสุรนาราย์ ซอย 3 ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา เจ้าหน้าที่จึงรุดไปที่เกิดเหตุ พบว่ามีกลุ่มควันพวยพุ่งออกมาจากหอพักที่ชั้น 2 โดยมีนักศึกษาต่างพากันวิ่งหนีตายสุดโกลาหล จึงได้ประสานรถดับเพลิงของเทศบาลนครนครราชสีมามาช่วยระงับเหตุ

เบื้องต้นพบบว่าต้นเพลิงอยู่ที่ห้องพักห้องหนึ่ง ที่มีนักศึกษา 2 คนเช่าพักอยู่ เจ้าหน้าที่จึงได้ช่วยกันฉีดน้ำดับเพลิงอยู่ประมาณ 20 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ แต่ห้องดังกล่าวก็ถูกไฟไหว้วอดทั้งห้อง ทรัพย์สินเสียหาย อาทิ เครื่องใช้ไฟฟ้า พัดลม โทรทัศน์ โทรศัพท์ และเงินสด 5,000 บาท ส่วนความเสียหายของห้องคาดว่ามีมูลค่าประมาณ 2 แสนบาท

จากการสอบถาม นายต่อ (นามสมมติ) นักศึกษาที่เช่าห้องดังกล่าวอยู่ เปิดเผยว่า ขณะเกิดเหตุตนเพิ่งจะกลับจากทำงานพาร์ทไทม์ที่ตลาดไนท์บ้านเกาะ และกำลังอาบน้ำและเตรียมตัวเข้านอน แต่อยู่ๆ ได้ยินเสียงคล้ายระเบิดดังขึ้น คาดว่าน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร เมื่อเปิดประตูห้องน้ำออกมา ก็พบว่ามีกลุ่มควันไฟพวยพุ่งอยู่เต็มห้อง ตนจึงรีบคลำหาประตูด้านหลังหอ และกระโดดลงมาจากระเบียงห้องทันที เพราะรู้สึกตกใจมาก พร้อมกับเรียกให้เพื่อนบ้านช่วยกันดับไฟ

เจ้าหน้าที่ตรวจสอบเบื้องต้น คาดว่าสาเหตุของไฟไหม้ในครั้งนี้จะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร เคราะห์ดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต ส่วนหลังจากนี้ก็จะต้องรอให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานมาตรวจสอบหาสาเหตุที่แท้จริงอีกครั้ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook