"เฟี้ยว์ฟ้าว" ตอบคำถามชาวเน็ต ไหว้พระที่ญี่ปุ่น แต่สวดมนต์ภาษาไทย จะได้บุญเหรอ?

"เฟี้ยว์ฟ้าว" ตอบคำถามชาวเน็ต ไหว้พระที่ญี่ปุ่น แต่สวดมนต์ภาษาไทย จะได้บุญเหรอ?

"เฟี้ยว์ฟ้าว" ตอบคำถามชาวเน็ต ไหว้พระที่ญี่ปุ่น แต่สวดมนต์ภาษาไทย จะได้บุญเหรอ?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เพราะเจอกับคำถามจากชาวเน็ตที่เข้ามาคอมเมนต์ถึงในอินสตาแกรม @feawfoaw เกี่ยวกับภาพการจัดทริปไหว้พระทำบุญที่เมืองโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น ของทัวร์เฟี้ยวฟ้าวเน้อ ในทำนองว่า การสวดมนต์เป็นภาษาไทยในต่างประเทศจะได้บุญกุศลเหมือนกันใช่ไหม

"เวลาสวดมนต์ เราสวดเป็นภาษาไทยเหรอครับ แบบนี้ได้บุญกุศลเหมือนกันใช่หรือเปล่าครับ? เพราะเห็นไปญี่ปุ่น เลยไม่ทราบจริงๆ ว่าเราสวดมนต์ของไทยเรา จะได้บุญกุศลเหมือนกันใช่หรือเปล่าครับ?"

งานนี้นักแสดงสาวอารมณ์ดี เฟี้ยว์ฟ้าว สุดสวิงริงโก้ จึงไม่รอช้าที่จะออกมาตอบกลับให้ชาวเน็ตคนดังกล่าวได้หายข้องใจ ซึ่งเธอได้อธิบายอย่างชัดเจนและเข้าใจง่ายถึงการสวดมนต์ในต่างประเทศเอาไว้ว่า ทุกสิ่งทุกอย่างขึ้นอยู่กับจิตที่ตั้งมั่นของผู้ที่ทำการสวดมนต์มากกว่า เพราะจิตที่ไม่คิดร้าย คือภาษาที่สิ่งศักดิ์สิทธิ์รับรู้ได้เสมอ

"คำถามดี เราจะตอบและตั้งใจฟังนะคะ ทุกๆ ที่ไม่ว่าจะไปไหน ภาษาอะไรในทั่วโลกนี้สวดภาษาที่ตนพูดได้ เพราะอะไร เพราะสิ่งศักดิ์สิทธิ์จะเข้าใจด้วยจิต จิตที่ตั้งมั่น"

"เราถึงคอยบอกกับกัลยาณมิตรทุกคนว่าจิตที่ไม่คิดร้าย จิตที่คิดดี นี่แหละคือภาษาที่สิ่งศักดิ์สิทธิ์รับรู้เสมอ เพราะแบบนี้ไงกัลยาณมิตรเอย...จงมีจิตที่ดี ศรัทธา และ สวดมนต์ทุกภาษาได้หมดนะ อนุโมทนาบุญนะคะ"

ซึ่งหลังจากที่ เฟี้ยว์ฟ้าว สุดสวิงริงโก้ ได้คอมเมนต์ตอบกลับชาวเน็ตถึงเรื่องการสวดมนต์ออกไป ก็มีแฟนๆ ที่ติดตามอินสตาแกรมของเธอเข้ามาแสดงความเห็นถึงทริปบุญดังกล่าว และร่วมอนุโมทนาบุญกันอย่างล้นหลาม

เรียกได้ว่าถึงแม้บนหน้าจอจะดูเป็นสาวตลก สาวมั่น สาวสายฮา แต่ไลฟ์สไตล์หลังกล้องของเธอนั้น คือสาวสายบุญตัวจริงเสียงจริง

>> "อิมอิม เฟี้ยว์ฟ้าว" เผยชีวิตรักเกือบเป็นเมียน้อย คนมาจีบต้องให้แม่ดูดวง

>> "เฟี้ยว์ฟ้าว" ตอบดราม่าค่าดูหมอ รับคลิปเป็นเสียงแม่จริงและแม่ไม่ได้สาปแช่งใคร

>> ความในใจ "เฟี้ยวฟ้าว สุดสวิงริงโก้" 17 ปี ในวงการบันเทิง เคยถูกเกลียด แค่เพราะแตกต่าง

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ "เฟี้ยว์ฟ้าว" ตอบคำถามชาวเน็ต ไหว้พระที่ญี่ปุ่น แต่สวดมนต์ภาษาไทย จะได้บุญเหรอ?

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook