สิบโทคลั่งคว้าปืนยิงกราดคน กลับขึ้นบ้านไปร้องเพลง หนุ่มห้อยพระดีรอดตายหวุดหวิด

สิบโทคลั่งคว้าปืนยิงกราดคน กลับขึ้นบ้านไปร้องเพลง หนุ่มห้อยพระดีรอดตายหวุดหวิด

สิบโทคลั่งคว้าปืนยิงกราดคน กลับขึ้นบ้านไปร้องเพลง หนุ่มห้อยพระดีรอดตายหวุดหวิด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 (17 ธ.ค.62) เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ตำรวจศูนย์วิทยุ 191 อ่างทองได้รับแจ้งมีคนคลุ้มคลั่งอาวุธปืนไล่ยิงประชาชนก่อนหนีเข้าซ่อนตัวภายในบ้านพักบริเวณหน้าวัดฝาง หมู่ที่ 7 ต.ไผ่จำศีล อ.วิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง หลังได้รับแจ้งทางเจ้าหน้าที่จึงรายงานให้ พล.ต.ต.สังวาลย์ ฤกษ์ศรีลักษณ์ ผบก.อ่างทองนำกำลังไปยังที่เกิดเหตุ เมื่อไปถึงชาวบ้านกำลังยืนจับกลุ่มพูดคุยกันอยู่ในศาลาประจำหมู่บ้านห่างจากตัวบ้านประมาณ 50 เมตร เป็นบ้านไม้สองชั้น

ผู้ก่อเหตุทราบชื่อคือ สิบโท ประทีป หรือ วิทย์  อายุ 57 ปี อดีตทหารแห่งหนึ่งในจังหวัดลพบุรี ซ่อนตัวอยู่บนบ้าน โดยทางเจ้าหน้าที่พยายามตะโกนพูดเจรจาให้นายวิทย์ลงมามอบตัวกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่นายวิทย์ไม่ยอมปิดบ้านเงียบพร้อมกับสวดมนต์สลับกับร้องเพลงอยู่บนบ้าน ท่ามกลางการลุ้นระทึกของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่พยายามติดต่อญาติของนายวิทย์มาพูดคุยแต่นายวิทย์ก็ไม่ยอมลงมาจากตัวบ้าน ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องปิดล้อมและกันผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องออกจากพื้นที่เนื่องจากเกรงว่านายวิทย์จะยิงปืนออกมาจากตัวบ้านอีก

นางปวีริศา อายุ 40 ปีผู้ใหญ่บ้านเปิดเผยว่าสิบโทประทีปหรือนายวิทย์ เป็นอดีตทหารเก่าและมีอาการทางประสาท เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาขณะที่ชาวบ้านกำลังนั่งพูดคุยกันอยู่ที่ศาลาประชาคมห่างจากบ้านของนายวิทย์ประมาณ 50 เมตร จู่ๆนายวิทย์ก็เดินมาก่อนชักอาวุธปืนจ่อจะยิงชาวบ้านที่นั่งอยู่จนต้องวิ่งหนีกันกระเจิง และหันไปยิงนายประดิษฐ์ อายุ 37 ปี ที่เดินออกจากห้องน้ำ แต่กระสุนไม่ลั่น หลังจากนั้นนายวิทย์ก็เดินกลับบ้านก่อนใช้ปืนกระบอกเดียวกันยิงขึ้นฟ้าดังสนั่น และเดินกลับเข้าไปหลบในบ้าน ตนจึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้เข้ามาตรวจสอบ

ขณะที่นายประดิษฐ์เล่านาทีรอดตายให้ฟังว่าขณะที่เดินออกจากห้องน้ำของศาลาประชาคมมา สิบโทประทีปเดินเข้าหาก่อนใช้อาวุธปืนจ่อยิงเสียงดังแชะ แต่ปืนไม่ลั่นตนจึงต้องวิ่งหนีเอาตัวรอด เหตุการณ์ครั้งนี้เชื่อว่าเป็นเพราะบารมีพระหลวงพ่อทองดี วัดทุ่งเพียง ปี 38 ที่ตนเองห้อยอยู่ที่คออยู่จึงทำให้รอดตาย

หลังเจรจากว่า 2 ชั่วโมง ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เชิญ ร.ต.อ.สิริภพ ระรวยทรง อดีตเจ้าหน้าที่ตำรวจซึ่งสิบโทประทีปให้ความเคารพนับถือมาเจรจา ก่อนที่สิบโทประทีปหรือนายวิทย์จะยอมเปิดเปิดประตูลงมาจากบ้านและเข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยยังให้การวกวนว่าจะมีคนมาฆ่าจึงต้องป้องกันตัว ซึ่งจากการตรวจค้นภายในบ้านพบอาวุธปืนลาม่า ขนาด .32 พร้อมกระสุน 6 นัด ซึ่งเป็นปืนมรดกตกทอดของบิดาซุกอยู่ใต้ที่นอนและพบอาวุธมีดจำนวนมาก ทางเจ้าหน้าที่จึงยึดไว้เป็นหลักฐานก่อนนำตัวมาสอบสวนที่ สภ.วิเศษชัยชาญต่อไป

 

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook