หญิงมะกันโอนเงินกว่า 1 พันล้านคืน หลังธนาคารมีการโอนผิด

หญิงมะกันโอนเงินกว่า 1 พันล้านคืน หลังธนาคารมีการโอนผิด

หญิงมะกันโอนเงินกว่า 1 พันล้านคืน หลังธนาคารมีการโอนผิด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ธนาคารพลาดโอนเงินผิดกว่า 1 พันล้านบาท หญิงมะกันใจดีโอนคืนให้ทั้งหมด ยันไม่ได้คิดโลกสวย แต่เงินจำนวนนี้ไม่ใช่ของเราแน่นอน

สื่อต่างประเทศได้รายงานเหตุการณ์ กรณีนาง Ruth Balloon หญิงชาวเมืองดัลลัส รัฐเท็กซัส สหรัฐอเมริกา วัย 35 ปี กลายเป็นเศรษฐีโดยไม่ได้ตั้งใจภายใน 1 วัน

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อ เจ้าหน้าที่ธนาคาร LegacyTexas ได้คีย์ข้อมูลผิดพลาด หลังจากที่ลูกค้าได้นำเงินในสกุลต่างประเทศมาแลกเป็นจำนวนมาก จนทำให้เงินจำนวนสูงถึง 37 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (1,116,760,640 บาท) โอนเข้าบัญชีนาง Balloon

ทั้งนี้ ธนาคาร ได้ ระบุว่าความผิดพลาดเกิดขึ้นหลังจากที่ลูกค้านำเงินสกุลต่างประเทศมาฝากเข้าบัญชี แต่ด้วยความผันผวนของอัตราการแลกเงิน ทำให้การฝากเงินเข้าบัญชีด้วยสกุลต่างชาติ ต้องทำรายการผ่านการคีย์ด้วยมือ ทำให้พนักงานใส่จำนวนเงินที่ผิด และลูกค้าได้แจ้งเหตุผิดพลาดให้ทางธนาคารได้รับทราบและธนาคารได้ดำเนินการแก้ไขเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ขณะที่นาง Balloon ให้สัมภาษณ์ว่า เธอแทบไม่อยากจะเชื่อว่า จะมีใครโอนเงินมาในบัญชีเธอ เป็นจำนวนมากแบบนี้ หรืออาจจะเป็นใครสักคนที่อยากมอบเงินจำนวนนี้เพื่อตอบแทนอะไรบางอย่าง ทว่ามันคงจะเป็นเรื่องที่ดูดีเกินไปในชีวิตจริง

“โดยวันนั้นเป็นเย็นวันอังคาร ซึ่งฉันกำลังเข้าไปเช็กเงินในบัญชี แล้วก็เข้าไปดูรายการความเคลื่อนไหวต่างๆ พอเข้าแอพเสร็จก็พบกับตัวเลข 37 ล้านดอลลาร์สีเขียวเต็มตา ฉันจึงได้สอบถามกับทางธนาคารในตอนนั้น แต่แชทกับเจ้าหน้าที่ปิดทำการแล้ว จึงได้ส่งภาพเงินในบัญชีไปให้สามีดูพร้อมกับถามว่าทำไมถึงมีเงินจำนวน 37 ล้านอยู่ในบัญชีเราได้ มันรู้สึกแบบ ‘ว้าว เรามีเงินเยอะขนาดนี้เลยเหรอ” นาง Balloon กล่าว

ภายหลังที่สามารถติดต่อกับทางธนาคารได้แล้ว เธอก็ได้พบว่าเงินจำนวนนี้เป็นความผิดพลาด เนื่องจากพนักงานใส่จำนวนเงิน เธอจึงโอนเงินคืนกลับไปทั้งหมด

“สิ่งแรกที่ฉันคิดกับเงินจำนวนนี้คือเจียดออกมา 10% เพื่อนำไปบริจาคจากนั้นก็จะเอาไปลงทุนด้านอสังหาริมทรัพย์ แต่ก็คิดว่าถึงแม้ว่าถ้ามีใครตั้งใจโอนมาให้จริงๆ ฉันรู้ดีว่าเงินจำนวนนี้มันไม่ใช่ของเราแน่ๆ ฉันไม่อาจเอาเงินที่ไม่ใช่ของตัวเองไปใช้ได้ ฉันยังคงฝันกลางวันว่าจะทำยังไงถ้าฉันมีเงินมากขนาดนั้นจริงๆ” นาง Balloon กล่าวในตอนท้าย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook